Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Derby thành Manchester trên TTCN vì hai tài năng trẻ người Croatia

Thứ Sáu 07/12/2012 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không hẹn mà gặp, hai đội bóng mạnh nhất Premier League hiện nay, hai kẻ thù không đội trời chung ở thành phố công nghiệp miền Tây Bắc nước Anh, đang đồng thời quan tâm đến cả Sime Vrsaljko lẫn Alen Halilovic, hai gương mặt trẻ tiêu biểu của làng bóng đá Croatia cũng như nằm trong nhóm những "viên ngọc thô" giàu tiềm năng nhất châu Âu hiện nay. Thời gian tới, hứa hẹn Man xanh và Man đỏ sẽ tranh chấp quyết liệt hòng lôi kéo bằng được họ.

Cuối tuần này, cả đảo quốc sương mù và những ai hâm mộ Premier League hẳn sẽ phải hướng mắt về Etihad, nơi diễn ra một trong những trận derby lâu đời, truyền thống nhất thế giới. Vài năm qua, nhờ những khoản đầu tư không tiếc tay của giới chủ Ả Rập mà Man City đã vươn lên trở thành đối trọng lớn nhất, đe doạ sự thống trị bao lâu nay của Man Utd tại giải Ngoại hạng mà chức vô địch vào mùa trước là sự minh chứng cho sức mạnh tiềm tàng của "đại thiếu gia". Mùa này, dẫu cả hai còn bộc lộ nhiều vấn đề nhưng họ vẫn đang chia nhau 2 vị trí dẫn đầu Premier League, thậm chí Man City còn chưa thua trận nào. Vì thế, lần chạm trán sắp tới sẽ mang tính chất quyết định cho chức vô địch lượt đi, một "danh hiệu" mang tính động viên khích lệ cho giai đoạn nước rút của mùa giải. Tuy nhiên, sự cạnh tranh khốc liệt giữa họ không chỉ giới hạn trên sân cỏ mà còn bao hàm ở nhiều "lĩnh vực" khác ngoài sân cỏ, tiêu biểu như thị trường chuyển nhượng.

Sime Vrsaljko (trái) và Alen Halilovic (phải) trong màu áo Dinamo Zagreb
Sime Vrsaljko (trái) và Alen Halilovic (phải) trong màu áo Dinamo Zagreb

Không ít lần, cả hai cùng nhắm đến một mục tiêu. Man City sở hữu rất nhiều tiền trong khi lợi thế của Man Utd lại nằm ở danh tiếng, thương hiệu, hình ảnh nên chuyện ai thắng, ai thua trên mặt trận này không phải là thứ dễ đoán. Theo những nguồn tin từ nước Anh, "Quỷ đỏ" thành Manchester đang cực kỳ quan tâm đến Sime Vrsaljko, hậu vệ phải 20 tuổi và Alen Halilovic, thần đồng mới 16 tuổi được mệnh danh là "Lionel Messi của xứ Croatia" mà hai sao trẻ này vô tình lại là mục tiêu theo đuổi từ lâu của Man xanh. Được biết, hôm thứ 3 vừa rồi, đích thân giám đốc điều hành của Man Utd, David Gill trực tiếp bay đến Croatia để nói chuyện với Dinamo Zagreb, đội bóng chủ quản của họ. Theo đó, Man Utd sẵn sàng bỏ ra số tiền không nhỏ 20 triệu bảng để mua bộ đôi này. Sau khi trở về nước Anh, Gill đã tiết lộ với vài nhà báo thân cận rằng, có vẻ lợi thế dần nghiêng về phía Man Utd bởi Dinamo Zagreb tỏ ra khá hài lòng còn Vrsaljko lẫn Halilovic hiển nhiên không thể cưỡng lại sự quyến rũ của đội chủ sân Old Trafford. Song một khi CLB Croatia chưa chính thức gật đầu, cả hai mục tiêu chưa đặt bút ký vào bản hợp đồng thì đồng nghĩa, cơ hội dành cho Man City còn nguyên. Cần lưu ý rằng, 20 triệu bảng là khoản tiền quá "muỗi" so với tiềm lực tài chính hùng hậu của Man xanh nên họ sẽ chẳng ngại chi đậm hơn, khiến Dinamo phải đổi ý trong trường hợp, muốn thâu tóm cả hai bằng mọi giá. Cách đây không lâu, chinh Giám đốc thể thao của Dinamo Zagreb đã "gợi ý" Man City rằng: Muốn mua Halilovic sẽ phải bỏ ra nhiều tiền hơn chứ 7 triệu bảng (như đồn đại của báo chí) thậm chí chẳng đủ sở hữu riêng cái chân trái ma thuật của Halilovic.

Vậy hãy thử cùng tìm hiểu vì sao Vrsaljko và Halilovic lại thu hút được sự quan tâm của hai ông lớn thành Manchester cũng như nhiều đại gia khác của châu Âu. Sinh năm 1992, Sime Vrsaljko chính thức ra mắt đội 1 Dinamo Zagreb, CLB mạnh nhất Croatia và liên tục khi mới 17 tuổi và cũng chỉ mất khoảng 1 năm, Vrsaljko đã chiếm đươc chỗ đứng chắc chắn nơi hàng thủ đội bóng trong vai trò hậu vệ phải. Ngoài ra, do sự nghiệp cứ thăng tiến vù vù, Vrsaljko sớm được triệu tập vào ĐTQG Croatia. Song xét về độ "nổi tiếng", Vrsaljko còn thua xa người đồng đội Halilovic. Mới 16 tuổi (sinh năm 1996) nhưng sao teen tóc vàng này đã khiến nhiều chuyên gia phải ngạc nhiên về tài năng, độ trưởng thành. Cha của Alen chính là một cựu tuyển thủ quốc gia Croatia (nhưng nghe chừng, ông sẽ thua xa con trai). Tháng 9 vừa rồi, Halilovic đã xác lập kỷ lục "Cầu thủ trẻ nhất ra sân thi đấu trong màu áo Dinamo Zagreb" khi mới 16 tuổi 102 ngày. Khoảng 10 ngày sau, Halilovic thiết lập kỷ lục thứ 2 "Cầu thủ ghi bàn ít tuổi tại giải VĐQG Croatia" và đến ngày 24/10, thần đồng này lại đi vào lịch sử Champions League với tư cách "Người trẻ nhất từng được ra sân thi đấu" trong trận gặp PSG. Từng đó, chiến tích đủ để thấy Halilovic đâu phải diện "tầm thường". Nếu không sở hữu tài năng thuộc vào diện "xuất chúng", đặc biệt thì Halilovic làm sao được Dinamo Zagreb tung vào sân sớm đến thế và cũng khó lòng để lại được ấn tượng. Halilovic thi đấu ở vị trí tiền vệ kiến thiết và đã chứng tỏ có đủ tố chất, tiềm năng trở thành một ngôi sao lớn, miễn phải tìm được mảnh đất dụng võ phù hợp (mà về điều này thì e rằng Man Utd trội hơn Man City).

Dự kiến, thời gian tới, cả hai sẽ sử dụng nhiều chiêu trò nhằm loại bỏ nhau cũng như các kẻ khác đang lăm le sở hữu hai tài năng này (như Real Madrid, Chelsea,...) và trận derby trên TTCN hứa hẹn sẽ sôi nổi, hấp dẫn, căng thẳng không kém gì "derby sân cỏ".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X