Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Derby thành Manchester sẽ đi vào lịch sử của Premier League

Thứ Bảy 28/04/2012 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Đó chính là nhận định của Sir Alex cho chuyến làm khách khó khăn của Quỷ Đỏ tới lãnh địa Etihad của Người hàng xóm ồn ào.

Có lẽ chưa bao giờ người ta được chứng kiến một màn ganh đua hấp dẫn đến như vậy giữa 2 đội bóng thành Manchester ở Premier League. Từng có lúc người ta nghĩ rằng Man City sẽ có thể lật độ được sự thống trị của Man Utd ở giải đấu này khi liên tiếp cầm cờ trong phần lớn thời gian của mùa giải mới một khoảng cách rất an toàn. với người hàng xóm giàu truyền thống. Nhưng cũng chỉ trong vòng 2 tháng trở lại đây, mọi chuyện đã thật sự đổi khác. Từ chỗ hơn Quỷ Đỏ tới 8 điểm, The Citizens đã có lúc từng kém đội bóng của Sir Alex tới 8 điểm.

Nhưng rồi khi mà người ta tin tưởng rằng Man Utd sẽ lần thứ 20 đoạt ngôi vô địch giải đấu danh giá nhất xứ sở sương mù thì Man City lại bất ngờ vùng lên. Và với 3 điểm hơn kém nhau trước khi bước vào trận derby "chung kết", cả 2 đội bóng thành Manchester đều hiểu rằng, đỉnh vinh quang của kẻ này đồng nghĩa với vực thẳm tủi nhục của người khác.

mu man city
Vinh quang sẽ về tay ai chăng nữa thì trận derby thành Manchester lần này
cũng sẽ đi vào lịch sử của Premier League
Nói như vậy bởi lẽ, cả 2 đội đều chưa thể giành được bất kì danh hiệu nào ở mùa giải năm nay. Vì vậy, nếu không thể vớt vát mùa giải bằng một chức vô địch Premier League thì năm 2011-12 này sẽ là một năm đại thất bại với Man City- hoặc Man Utd.

Một yếu tố khác góp lửa cho cuộc đọ sức sắp tới trên sân Etihad giữa 2 đội đó là duyên nợ. Ở trận lượt đi, Man City đã xuất sắc đè bẹp Người hàng xóm giàu truyền thống tới 6-1 ngay tại sân nhà của đối phương. Và vì thế, lần làm khách tới trên sân Etihad sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn cho thầy trò Sir Alex trả đủ món nợ đã vay ở trận lượt đi. Một sự trùng hợp thú vị khác là, nếu Man City có thành tích sân nhà tốt nhất Premier League thì ở chiều ngược lại, Man Utd lại là đội đang sở hữu thành tích tốt nhất mỗi khi phải thi đấu trên sân khách.

Chưa dừng lại ở đó, trận derby thành Manchester còn được coi là hấp dẫn hơn bao giờ hết nhờ sự góp sức không nhỏ của giới truyền thông. Theo thống kê sơ bộ, trận "chung kết" Premier League tới sẽ có 650 TRIỆU khán giả theo dõi qua truyền hình trên toàn thế giới- đây là kỉ lục không chỉ của thành Manchester mà còn là con số cao nhất trong lịch sử lâu đời của giải đấu Premier League. Cũng theo tiết lộ của báo chí xứ sở sương mù, tại sân Etihad vào ngày 1-5 tới sẽ có tới 16 đài truyền hình từ khắp nơi trên thế giới tập trung về. Trong đó có cả những hãng lớn như ESPN Brasil, Canal + của Pháp, Beijing TV, ESPN Star...

Chính vì tầm vĩ mô của trận derby thành Manchester lần này, đến bản thân Sir Alex, người có hơn 20 năm thâm niên gắn bó với bóng đá xứ sở sương mù cũng không khỏi cảm thấy háo hức: "Đây là trận derby-mẹ của tất cả những trận derby trước đó. Bất kể người thua là ai thì đó cũng sẽ là một sự hối tiếc to lớn. Áp lực không chỉ dành riêng cho MU mà là cả Man City nữa. Đội xuất sắc vượt qua áp lực của trận đấu tầm cỡ này sẽ là đội chiến thắng."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X