Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Derby thành Manchester: Guardiola chưa bao giờ ngán M.U lẫn Mourinho

Chủ Nhật 04/09/2016 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Derby thành Manchester vào cuối tuần sau đang nóng lên từng ngày, thế nhưng người ta nhận thấy sự bình thản đến kinh ngạc của Pep Guardiola.

Ngày trước, MU đã cố gắng tìm kiếm cho mình một chiến lược gia đại tài, một cá tính lớn để dẫn dắt đội bóng sau những thất bại của David Moyes và Van Gaal. "Quỷ đỏ" đã gọi điện cho Pep Guardiola với hy vọng lối chơi tấn công cống hiến của mình theo đuổi bấy lâu sẽ lôi kéo được chiến lược gia này đến sân Old Trafford, thế nhưng kết quả là họ chỉ nhận sự từ chối phũ phàng. Pep đến Man City và đồng nghĩa tự biến mình thành kẻ thù của nửa đỏ thành Manchester.
Derby thanh Manchester Guardiola chua bao gio ngan MU lan Mourinho hinh anh
Cuộc đối đầu giữa Mourinho và Pep Guardiola luôn hấp dẫn

Câu chuyện bắt đầu từ đó. Đến với đội chủ sân Etihad, Pep mua sắm thả ga, tung hô đội nhà lên mây và cũng… không quên “đá đểu hàng xóm”. HLV người Tây Ban Nha từng cho rằng MU chỉ được đá Europa League và so với tình hiện tại thì Man City là tốt hơn rất nhiều. 
Đoàn quân của Pep đã định hình được lối chơi khá rõ nét và họ đã giành chiến thắng đậm 6-0 trước Steaua để ghi danh vào vòng bảng Champions League.

Như vậy Pep đã có cái đúng khi đến với Man City. Ông có một chiến dịch dài hơi và đặc biệt là đươc tham dự đấu trường C1 chứ không phải C2 như MU. Và để khẳng định lựa chọn của mình là chính xác tuyệt đối, Pep còn nhiều lý do hơn để khước từ MU. 
Hãy ngược về quá khứ và ở đấu trường Champions League, nơi mà Pep Guardiola luôn có những kỷ niệm đẹp khi luôn đánh bại được MU.

Đầu tiên là trận chung kết trên sân vận động Stadio Olimpico (2008/09), những bàn thắng của Eto’o và Messi đã giúp Barca vượt qua MU giành chức vô địch Champions League. Và cũng 2 năm sau đó, lịch sử lại lặp tại Wembley (2010/11), khi mà Sir Alex Ferguson tay run lẩy bẩy không thể làm gì hơn trước sức mạnh tuyệt đối của đoàn quân của Pep Guardiola.

Với 2 lần thua trắng ở hai trận chung kết Champions League được xem như một nỗi hận khó nuốt đối với các CĐV MU và chưa kể sau này MU của David Moyes một lần nữa cũng thất thủ 1-3 trước Bayern Munich của Pep ở tứ kết Champions League mùa giải 2013/14.

Tổng cộng, MU có 3 trận thua đau trước Pep Guardiola, thế nên chiến lược gia 45 tuổi coi nhẹ MU cũng phải và kể cả trong tay “Quỷ đỏ” giờ đây đang được dẫn dắt bởi Jose Mourinho với những chiến thắng vang dội ở Premier League.

Nên nhớ, Pep không hề sợ Mourinho. HLV người Tây Ban Nha đã đánh bại được “Người đặc biệt” tới 9 lần, trong đó có 7 chiến thắng tại La Liga (gặp Real), 1 tại Champions League (gặp Inter) và 1 lần gần nhất tại Siêu Cúp Châu Âu (gặp Chelsea). Thế nên, Pep Guardiola đang có thừa tự tin trước cuộc đấu derby Manchester vào tuần sau và sự lạc quan đó cao đến mức khi chiến lược gia này phát biểu rằng ông còn chưa xem MU thi đấu trận nào ở mùa giải này.

Tuy nhiên “anh em khinh trước, làng nước khinh sau”, có lẽ Pep Guardiola đang khá chủ quan trước những sức ép khủng khiếp đến từ đại kình địch cùng thành phố. Rất có thể ông sẽ phải trả giá nếu như đánh giá thấp một đội bóng đang cùng được 9 điểm sau 3 trận và có tinh thần cũng như sức mạnh chiến đấu đang lên cao ở thời điểm này.

MU của Mourinho sẽ không dễ bắt nạt như những người tiền nhiệm đi trước và Man City của Pep Guardiola phải rất cẩn thận nếu như không muốn ra về tay trắng trên sân Old Traffrord.

Theo Khám Phá


⇒ Báo bóng đá cập nhật nhận định bóng đá chính xác nhấtxem trực tiếp bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X