Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Derby thành Manchester: Gọi tên Rooney hay Aguero?

Chủ Nhật 12/04/2015 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận M.U vs Man City sẽ rất quan trọng với cả hai đội, tiền đạo Wayne Rooney của M.U và Sergio Aguero của Man City là những cầu thủ đang được đặt rất nhiều kỳ vọng.


Sergio Aguero liệu có lấy lại bản năng?

Sergio Aguero vẫn là tiền đạo không thể thay thế trên hàng công của Man City, bằng chứng là việc anh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội bóng chủ sân Etihad với 23 bàn trên mọi mặt trận, trong đó có 17 bàn tại Premier League (đứng thứ 3 trong danh sách Vua phá lưới). Tuy nhiên, Aguero chỉ thực sự chơi tốt từ đầu mùa, trong năm 2015 tiền đạo người Argentina đã đánh mất bản năng của mình. Từ khi bình phục chấn thương, Aguero đã chơi 5 trận (3 trận chơi trọn vẹn 90 phút) nhưng mới chỉ có được đúng 1 pha kiến tạo. Chuyện một “sát thủ” mắn bàn thắng như Aguero tịt ngòi suốt 377 phút qua thực sự là điều không bình thường. Nên nhớ, trước đó, Aguero đã chơi tuyệt hay khi có tới 14 bàn chỉ sau 16 trận ra sân. Chấn thương đã lấy của Aguero đi quá nhiều, từ cảm giác tới sự tự tin.
M.U vs Man City goi ten Rooney hay Aguero hinh anh
Aguero cần chứng tỏ được khả năng của mình
Việc Aguero không thể có được phong độ tốt nhất đã khiến Man City bị ảnh hưởng rất nhiều, họ trải qua chuỗi 5 trận không biết mùi chiến thắng. Nếu như nhìn lại chuỗi 14 trận bất bại liên tiếp trước đó thì quả là một sự khác biệt rất lớn. Trong 5 trận gần nhất Aguero ra sân, Man City chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn thắng (hiệu suất 0,6 bàn/trận). Đó là hình ảnh hoàn toàn đối lập với một Man City đầy nội lực ở giai đoạn trước với 1,83 bàn/trận. Đã 6 trận gần nhất anh không thể xuyên thủng mảnh lưới đối phương, mạch “tịt ngòi” của Aguero kéo dài suốt từ ngày 24/2. Việc quá phụ thuộc vào chân sút người Argentina khiến Man City phải nhận lấy hậu quả, bằng chứng là việc họ đã thua ở 3 trong 5 trận gần nhất.

Ở trận M.U vs Man City tới đây, mặc dù không có phong độ cao nhưng Sergio Aguero cần phải chứng tỏ giá trị của mình. Ở trận lượt đi cũng chính anh là người ghi bàn thắng quyết định giúp đội bóng chủ sân Etihad có được thắng lợi tối thiểu, lúc này Man City đang gặp rất nhiều vấn đề nhưng Aguero vẫn là niềm hy vọng số một trên hàng công của đội ĐKVĐ Premier League. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để chân sút người Argentina chứng tỏ khả năng của mình, anh cũng rất có duyên mỗi khi đối đầu với Quỷ đỏ. Cụ thể chân sút này đã có được 6 bàn khi đối đầu với đội bóng cùng thành phố.

Lúc này, Harry Kane đã thi đấu và không thể nâng cao thành tích của mình, Diego Costa thì chấn thương. Vì vậy, đây là cơ hội rất tốt để Aguero tăng tốc và có được danh hiệu Vua phá lưới (Aguero có 17 bàn kém Costa và Kane 2 bàn). Hiện tại, chân sút của Man City đang gặp khá nhiều áp lực, tuy nhiên ghi bàn giúp Man City giành chiến thắng và tiến gần hơn đến danh hiệu Vua phá lưới sẽ giúp anh giảm tải những áp lực đang gặp phải. Quan trọng nhất anh sẽ chứng minh được đẳng cấp của mình, một cầu thủ lớn và luôn biết tỏa sáng ở những trận đấu lớn.

Hay Wayne Rooney sẽ tiếp tục thăng hoa

Nếu xét về số bàn thắng ở mùa giải này thì Wayne Rooney của M.U không lấy gì so sánh lại với Sergio Aguero của Man City, cụ thể chân sút người Anh mới chỉ có được 12 bàn so với 17 của tiền đạo người Argentina. Việc đội trưởng của M.U thua kém Aguero về số lượng bàn thắng ở mùa giải này cũng là điều dễ hiểu, tiền đạo người Anh thường xuyên bị HLV Van Gaal kéo về đá rất thấp. Do vậy, điều này vô tình đã làm hạn chế khả năng săn bàn của Rooney, trong khi đó Aguero chưa khi nào để mất vị trí chính thức trên hàng công nếu anh không gặp những vấn đề về chấn thương và thể lực. Tuy nhiên, ngay khi Rooney được kéo trở lại vị trí tiền đạo mũi nhọn sở trường anh đã chứng minh rằng mình không hề kém chân sút bên phía Man City.
M.U vs Man City goi ten Rooney hay Aguero hinh anh 2
Rooney liệu có tiếp tục thăng hoa
Trong 5 trận gần nhất ra sân, Wayne Rooney đã có được 4 bàn thắng. Thành tích ấn tượng này là một trong những nguyên nhân giúp M.U thắng hoa trong những vòng đấu gần đây, cụ thể là 5 chiến thắng gần nhất tại Premier League. Với phong độ rất cao hiện tại, Rooney đang mang theo rất nhiều hy vọng nơi NHM Quỷ đỏ. Việc đội bóng chủ sân Old Trafford có thể trả món nợ đã vay ở trận lượt đi hay không, điều này phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của tiền đạo mang áo số 10.

Rooney là một trong những chân sút rất có duyên trong những trận Derby thành Manchester, anh đã ghi được 11 bàn so với 6 của Aguero. Trận M.U vs Man Ciy, cái duyên ghi bàn của Rooney sẽ quyết định rất nhiều đến kết quả trận đấu, lúc này đội trưởng của Quỷ đỏ đang thi đấu rất hay và hiệu quả, với những màn trình diễn cho thấy anh có thể chơi hay ở bấy kỳ đội bóng nào. Anh dường như đã tiếp cận được phong độ đỉnh cao, ghi tới bảy bàn trong mười trận gần đây cho CLB và đội tuyển Anh, nâng tổng số bàn ghi cho M.U mùa này thành 21.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X