Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby thành London trên thị trường chuyển nhượng

Thứ Tư 12/01/2011 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không hẹn mà gặp, cả Arsenal và Chelsea đều đang nhắm tới cùng một cầu thủ nhằm giải quyết cơn khát trung vệ. Đó là cầu thủ người Italia, Nicola Legrottaglie hiện khoác áo Juventus.

Hiện hai đội bóng mạnh nhất thành London có chung nhu cầu khẩn cấp: tuyển trung vệ. Với Chelsea, chuyện The Blues thiếu người có năng lực chơi ở vị trí trung tâm của hàng phòng ngự đã được đề cập đến từ đầu mùa giải sau sự ra đi của Ricardo Carvalho sang Real Madrid. Chỉ tiếc, Carlo Ancelotti đã không nhận thức sâu sắc, khiến cho Chelsea thường lâm vào cảnh khó khăn, không biết lấy ai đá trung vệ nếu những "hàng xịn" như John Terry, Ivanovich hay Alex dính chấn thương. Thực tế, mùa này, họ cũng phải nghỉ thi đấu không ít nên nhiều lúc, Ancelotti đành phải dùng Paolo Ferreira, một hậu vệ phải chính cống vào vị trí trung vệ mà ai cũng thấy Ferreira đá dở như thế nào. Thậm chí, bí quá, Carletto còn phải kéo Essien xuống hàng thủ.

Legrottaglie trong tầm ngắm của cả hai đội bóng thành London

Với Arsenal, họ không quá thiếu thốn như đội bóng láng giềng nhưng lại bị nạn chấn thương tàn phá nghiêm trọng. Từ đầu tháng 9 năm ngoái, gương mặt chủ lực Thomas Vermaelen đã phải nghỉ thi đấu và mới đây, các bác sĩ khẳng định Vermaelen cần ngồi ngoài sân tối thiểu thêm 6 tuần nữa để điều trị dứt điểm chấn thương gót chân. Không những vậy, trận hoà 1-1 với Leeds United ở cúp FA hồi cuối tuần trước đã cướp đi của Arsene Wenger trung vệ người Pháp, Sebastien Squillaci (sẽ phải vắng mặt từ 2-3 tuần). Vậy là, trong tay "Giáo sư" còn đúng Laurent Koscielny và Johan Djourou biết cách chơi trung vệ.

Dù cho Arsenal và Chelsea đều ưa thích lối chơi tấn công nhưng không vì thế mà cả hai dám coi thường tuyến phòng ngự, nhất là khi mùa giải đang chuẩn bị bước vào thời kỳ quyết định. Vì thế, trong tháng 1, họ ưu tiên mang về thêm ít nhất một trung vệ mới, không nhất thiết phải quá tài năng hay đẳng cấp cao (vì rất khó chiêu mộ một người như thế vào giữa mùa giải) mà chỉ cần đảm trách hoàn hảo vai trò "chữa cháy" cho đến cuối mùa giải đã là quá thành công với hai HLV.

Điều trùng hợp khá lý thú là Arsenal và Chelsea đều có một mối quan tâm chung mang tên Nicola Legrottaglie nên một trận derby quyết liệt trên TTCN nhiều khả năng sẽ xảy ra. Tuy thời đỉnh cao của hậu vệ 34 tuổi người Italia này đã qua từ lâu nhưng Legrottaglie lại sở hữu bề dày kinh nghiệm cộng thêm chiều cao khá lý tưởng với môi trường bóng đá Anh (1m85). Không những vậy, Legrottaglie còn đang thuộc diện miễn phí bởi Juve đã tuyên bố sẵn sàng "biếu không" Legrottaglie cho bất cứ đội nào thích. Rõ ràng, Legrottaglie hội tụ nhiều điều kiện phù hợp cho cả Chelsea lẫn Arsenal. Vấn đề chỉ là Legrottaglie có thích sang Anh thi đấu hay mức độ yêu thích của từng đội với Legrottaglie đến mức nào.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X