Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby thành London không có bàn thắng: Wenger buồn, Di Matteo vui

Thứ Bảy 21/04/2012 22:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong bối cảnh mà Chelsea chủ động “buông” Premier League, đoàn quân của Arsene Wenger vẫn không thể giành điểm tối đã ngay tại pháo đài Emirates. Chẳng vậy mà sau trận đấu, trái với vẻ uể oải chán nản của Ngài Giáo Sư, ông thầy tạm Di Matteo tỏ ra khá hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

Với việc Chelsea phải gồng mình thi đấu với một mật độ dày đặc(9 trận/ 4 tuần) khiến nhiều người dự đoán rằng đội chủ sân StamfordBridge khó có thể san đều sự quan tâm của họ cho mọi hạng mục còn lại ở mùa này.

Chelsea arsenal
Arsenal bất lực chia điểm với Chelsea trong một trận derby không bàn thắng

Và có vẻ như với 8 sự thay đổi người so với trận gặp Barca hồi giữa tuần qua, Di Matteo đã đồng ý bỏ qua giải Ngoại Hạng để tập trung cho giải đấu danh giá nhất lục địa già ở cấp CLB.

Chính vì lẽ đó, khi bước vào trận derby thành London, đội chủ sân Arsenal đang hừng hực khí thế chiến đấu và quyết tâm giành trọn 3 điểm nhằm bảo toàn vị trí thứ 3 chung cuộc của mình.

Tuy nhiên, trái với dự đoán của nhiều người, Arsenal và Chelsea đã phải chia điểm trong một trận đấu khá tẻ nhạt. Kết quả này, đối với các pháo thủ thành London, có thể coi là môt sự thất vọng trong khi đó ở chiều ngược lại, việc giành được 1 điểm trên sân khách khiến ông Di Matteo khá hài lòng.

Trong bài phát biểu sau trận đấu, ông Arsene Wenger cho hay: “Đó là momojt trận đấu kì lạ. Họ quyết định cầm chân chúng tôi chứ không phải là một cuộc phục thù như dự đoán của nhiều người. Những đường chuyền của chúng tôi đã không đủ nhanh nhẹn và sắc bén. Chúng tôi đã chơi dưới khả năng nhưng cũng vẫn có những cơ hội để giành chiến thắng. Tôi nghĩ trận đấu sẽ khá cởi mở khi mà cả 2 đội sẽ quyết tâm giành trọn 3 điểm nhưng tôi đã lầm.”

Ở chiều ngược lại, trung vệ Gary Cahill của đội khách tỏ ra khá hài lòng với kết quả của trận đấu nhưng cũng có đôi lời phàn nàn về màn trình diễn của các đồng đội: “Đó là một kết quả tốt và chúng tôi đã giành được điểm. Arsenal bỏ lỡ vài cơ hội, chúng tôi cũng vậy vì thế 0-0 là một kết quả xứng đáng với những gì mà 2 đội thể hiện trên sân.”

Đồng tình với nhận định của học trò, ông thầy tạm Di Matteo tỏ ra hân hoan: “Đó là một trận đấu tuyệt vời. Tới chơi ở Emirates không bao giờ là điều dễ dàng. Nếu chúng tôi có những đường chuyền chất lượng hơn thì rất có thể Chelsea đã dành trọn 3 điểm. Nhưng dù sao trận hòa này cũng là khá tuyệt với chúng tôi rồi. Lịch thi đấu của chúng tôi thật là điên rồ nhưng điều đó không khiến tinh thần quyết chiến của Chelsea bị sụt giảm. Tôi tin rằng chúng tôi sẽ càng chơi càng hay và gặt hái được rất nhiều danh hiệu trong tương lai gần.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X