Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby Merseyside, Everton - Liverpool 3-3: Tiệc mãn nhãn ở Goodison Park

Chủ Nhật 24/11/2013 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Roberto Martinez không hề sai khi nói rằng trận derby Merseyside là một trong những trận đấu hấp dẫn nhất thế giới. Lần gặp nhau thứ 222 giữa Everton và Liverpool là một bữa tiệc đầy ắp những bàn thắng.

Trận đấu trên Goodison Park đêm qua rõ ràng đặc biệt hơn bất kỳ lần nào khác. Vị thế của hai đội không còn quá chênh lệch. Trước vòng 12, Liverpool đứng thứ 2 với 23 điểm. Everton, xếp sau kình địch 4 bậc, chỉ thua kém 3 điểm. Và không chỉ có vậy…

Trận derby Merseyside thứ 222 trở thành bữa tiệc bàn thắng nhờ những tình huống cố định.
Trận derby Merseyside thứ 222 trở thành bữa tiệc bàn thắng nhờ những tình huống cố định.

Màn trình diễn của hàng công

Cả hai bên đều sở hữu những vũ khí thượng thặng nơi hàng công. Bên phía Liverpool, cặp Suarez – Sturridge thi đấu thăng hoa khi đóng góp tổng cộng 16 bàn. Trong khi đó, Everton cũng không kém cạnh với Romelu Lukaku cùng 5 bàn thắng từ đầu mùa. Họ được hỗ trợ bởi những cái tên nổi bật ở hàng tiền vệ như Coutinho (Liverpool) hay Barkley (Everton). Đó là điều kiện lý tưởng để trận derby này trở thành bữa tiệc của bóng đá tấn công.

Những con số thống kê sau trận là ví dụ minh họa cho sự thay đổi ở trận derby lần thứ 222 này. Everton, với ưu thế chủ nhà, tỏ rõ sự lấn lướt về thế trận, khi chiếm tỉ lệ thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn Liverpool (51% - 49%). Các học trò của Roberto Martinez tung ra tới 18 cú sút, trong đó 12 lần trúng đích. Con số này bên phía đội chủ sân Anfield là 11 cú sút, với 5 pha dứt điểm trúng mục tiêu. Độ chính xác trong những pha dứt điểm của hai bên là khá tương đồng: Everton xử lý chính xác 70,6% số pha dứt điểm, còn tỷ lệ bên phía đội khách Liverpool là 62,5%. Tổng số quả phạt góc dành cho đôi bên là 13, 6 cho Everton và 7 cho Liverpool, không hề thấp chút nào.

Chìa khóa từ tình huống cố định

Tuy vậy, cả Liverpool lẫn Everton đều không ngần ngại tung ra những pha phạm lỗi, đặc biệt là đội chủ nhà. Biết được Suarez là ngòi nổ nguy hiểm nhất của Liverpool, không ngạc nhiên khi HLV Roberto Martinez liên tục chỉ đạo các học trò tìm mọi cách phạm lỗi với số 7 của đội chủ sân Anfield, người vừa trở về sau khi làm nhiệm vụ ở ĐT Uruguay bằng chuyên cơ riêng của ông chủ người Mỹ John Henry.  Theo thống kê, Suarez bị các hậu vệ Everton phạm lỗi tới 4 lần. Đáng chú ý nhất là tình huống vào bóng thô bạo của Kevin Mirallas trong hiệp 1, mà nếu trọng tài Phil Dowd nghiêm khắc hơn, ông hoàn toàn đủ khả năng rút thẻ đỏ, và thế trận có thể sẽ xoay theo một chiều hướng khác.

Khi những đợt tấn công thường thấy của đôi bên trở nên kém hiệu quả, thì tình huống cố định trở thành chìa khóa làm nên tính hấp dẫn. Cả 6 bàn thắng trong trận đấu này đều trực tiếp hoặc gián tiếp có bàn tay của những tình huống bóng chết. Bàn mở tỷ số của Liverpool ở ngay phút thứ 4 xuất phát từ tình huống đá phạt góc của Steven Gerrard, bóng từ Suarez tìm đến Coutinho để cầu thủ người Brazil dễ dàng mở tỷ số. Qủa phạt góc cũng là cách để Everton tìm bàn thắng thứ 3, khi cú đá của Kevin Mirallas đưa bóng đến cái đầu của Romelu Lukaku để tiền đạo người Bỉ hạ gục Simon Mignolet.

Bốn tình huống ghi bàn còn lại là dấu ấn của những quả đá phạt. Tất nhiên trong số ấy phải nhắc đến tình huống vượt lên dẫn trước lần thứ 2 của Liverpool, một cú đá phạt miễn chê của Luis Suarez và thủ thành Tim Howard không thể làm gì tốt hơn. Trước bàn thắng này, Mirallas là người đem về thế cân bằng, còn sau đó thì Lukaku là người gỡ hòa 2-2 sau khi chính anh khởi nguồn bằng cú đá phạt. Đêm của những quả đá phạt khép lại khi Sturridge đánh đầu ngược từ đường chuyền của Gerrard đem về 1 điểm cho các vị khách.

Đó là một trận đấu mà người xem trung lập cảm thấy mãn nguyện, nhưng cả hai đội thì không. Bởi rất có thể 1 điểm sẽ kéo hai đội ra xa nhóm đầu.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X