Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby Manchester vì Wesley Sneijder: M.U dùng "lá bài" Nani để chiêu mộ Sneijder

Thứ Tư 05/12/2012 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Báo chí Anh mấy ngày qua đang rộ lên tin tức M.U muốn đổi tiền vệ người Bồ Đào Nha Nani lấy ngôi sao của Inter, Wesley Sneijder. Nếu điều đó thành sự thật, đội bóng áo đỏ sẽ có hàng công đáng sợ nhất trong nhiều năm qua.

Sneijder là một mục tiêu quen thuộc suốt 2 năm qua của HLV Alex Ferguson và M.U từng tiến rất gần tới việc có được anh hồi mùa Hè vừa rồi. Tuy nhiên, mức lương 200.000 bảng mỗi tuần của tuyển thủ Hà Lan đã khiến Ferguson chùn tay và ông quay sang tiền vệ người Nhật Bản Shinji Kagawa. Thật trớ trêu, cũng chính vì mức lương đó mà quan hệ giữa Sneijder và Inter hiện đã gần như không thể hàn gắn được.

Sneijder chắc chắn ra đi

Mùa Hè 2010, anh đã gia hạn hợp đồng với Inter thêm 5 năm. Nhưng trong bối cảnh thắt lưng buộc bụng ở Serie A và luật công bằng tài chính của UEFA sắp có hiệu lực, Inter phải giảm mạnh chi phí để tái cơ cấu. CLB kêu gọi các cầu thủ chia sẻ gánh nặng, nhưng Sneijder đã lắc đầu. Đề nghị mới của Inter là thay vì nhận 20 triệu euro trong 5 năm, Sneijer sẽ được ký hợp đồng tới năm 2017 và nhận mức lương tổng cộng 30 triệu euro. Sneijder từ chối. Giận dữ, Giám đốc bóng đá của Inter, Marco Branca, công khai tuyên bố từ giờ trở đi Sneijder sẽ không được ra sân nữa: “Chúng tôi muốn anh ta có thời gian suy nghĩ, trong thời gian đó tốt hơn hết là anh ta đừng ra sân”. Kết quả là Sneijder chỉ mới đá 5 trận sau 15 vòng ở Serie A mùa này.

Sneijder (phải) đến Old Trafford, Nani ra đi
Sneijder (phải) đến Old Trafford, Nani ra đi

Báo chí Hà Lan cũng khẳng định rằng Inter sẵn sàng để Sneijder ra đi ngay trong tháng 1 tới. Ở chiều ngược lại, quan hệ giữa Nani và M.U chưa đến mức đổ vỡ, nhưng cũng đã thành bằng mặt mà không bằng lòng. Tiền vệ người Bồ Đào Nha cũng mới được ra sân 7 trận và mọi cuộc thương lượng gia hạn hợp đồng với anh đã đi đến bế tắc.

Một cuộc trao đổi cầu thủ sẽ là vì lợi ích của cả hai đội ở thời điểm này: đẩy đi một người không còn hứng thú và thay bằng một người mới với những tố chất tương tự. Tuy nhiên, M.U có lẽ là đội được hưởng lợi hơn nếu như những tin đồn trở thành sự thật.

Đổi Nani lấy Sneijder - nước cờ khôn ngoan

Mặc dù đang dẫn đầu ở Premier League, đội bóng áo đỏ chưa thực sự khiến cho các CĐV của họ yên tâm, không chỉ là ở hàng phòng ngự, mà cả vì sự thiếu chiều sâu nơi tuyến giữa. Paul Scholes và Ryan Giggs cuối cùng đã phải khuất phục trước quyền lực tối thượng của thời gian. Dù bộ đôi lão tướng vẫn còn có thể đóng góp cho màu áo đỏ, những gì họ làm được ở mùa này là rất hạn chế. Hai nguồn cảm hứng khác ở hai cánh, Antonio Valencia và Ashley Young, đang chơi dưới sức mình. Kagawa chấn thương. Rốt cuộc, Ferguson đành phải dựa vào những tiền vệ không được coi là giàu sức sáng tạo và ở đẳng cấp vừa phải: Anderson, Michael Carrick hay Tom Cleverley.

Sneijder, do đó, là sự bổ sung hoàn hảo. Với tiền vệ kiến tạo người Hà Lan ở Old Trafford, M.U sẽ có hàng công có lẽ là đáng sợ nhất kể từ khi Cristiano Ronaldo rời Manchester. Với những tiền đạo thượng thặng thay phiên nhau nổ súng, Robin van Persie, Wayne Rooney và Javier Hernandez, một ngòi nổ chất lượng cao nữa như Sneijder sẽ khiến M.U là không thể ngăn cản ở Premier League.

Hiện giờ, Rooney đang đảm nhiệm vai trò tiền đạo lùi không đến nỗi tồi, nhưng tuyển thủ Anh vẫn sẽ phát huy sức mạnh tốt nhất nếu đá cặp trên hàng công với van Persie. Điều đó chỉ có thể xảy ra nếu đằng sau họ có một cầu thủ tổ chức toàn năng, như Sneijder. Kagawa, với tất cả những triển vọng anh đã thể hiện đầu mùa, vẫn cần thêm thời gian hòa nhập ở Anh. Thêm nữa, những tố chất thể lực của một cầu thủ châu Á có lẽ sẽ khiến anh gặp khó khăn nếu như phải đóng vai cỗ máy cái cho sự sáng tạo và ngẫu hứng của M.U trong suốt mùa giải rất dài và rất khốc liệt, trên nhiều mặt trận.

Sự có mặt của Sneijder, vì vậy, giúp Ferguson có thêm nhiều lựa chọn khi mà HLV người Scotland không còn mặn mà với Nani. Hôm qua, M.U vừa xuất bản bộ lịch năm 2013 mà không có ảnh Nani. Một dấu hiệu cho thấy tiền vệ người Bồ Đào Nha chắc chắn ra đi?

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X