Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby Manchester và những điểm nóng trên sân

Thứ Hai 08/04/2013 19:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) Hiện Man City đang kém Man Utd tới 15 điểm trên bảng xếp hạng, và mùa giải chỉ còn 8 vòng đấu nữa sẽ chính thức hạ màn, nên trận derby diễn ra vào tối hôm nay trên sân Old Trafford không có ý nghĩa như trận đấu quyết định chức vô địch, mà chỉ còn là một trận đấu mang ý nghĩa về danh dự nhiều hơn. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta có thể phủ nhận sức hấp dẫn của trận đấu này. Và sau đây chúng ta cùng đến với những điểm nóng có thể có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả cuối cùng của trận đấu ở trên sân.
 
1. Robin van Persie vs Vincent Kompany
 
Cả hai cầu thủ này bước vào trận derby với những tình huống rất khác nhau. 
Robin van Persie đã có rất nhiều đóng góp cho Man Utd kể từ khi ký kết hợp đồng với đội bóng chủ sân Old Trafford. Cầu thủ người Hà Lan này đã ghi được 23 bàn thắng trên mọi mặt trận cho đội bóng của Sir Alex Ferguson. Tuy nhiên, hiện tại Persie đang gặp vấn đề ở khâu dứt điểm khi anh chưa thể ghi nổi một bàn thắng nào trong 9 trận liên tiếp gần đây. Và tối nay, sẽ là rất tuyệt vời nếu anh ghi bàn để vừa giải cơn khát bàn thắng của mình đồng thời mang về chiến thắng cho Man Utd trước Man City.
Với Vincent Kompany, cầu thủ này dường như đang tìm lại chính mình sau quãng thời gian phải vật lộn với chấn thương.Đội trưởng của Man City đã có sự trở lại đầy ấn tượng khi giúp The Cititzens giữ sạch lưới trong chiến thắng 4-0 trước Newcastle.
Cả hai cầu thủ này đều có mặt trong trận derby ở Etihad hồi tháng 12 năm ngoái. Ở trận đấu đó, Robin van Persie đã có những đóng góp đáng kể vào chiến thắng của Man Utd còn Vincent Kompany đã phải rời sân ở phút 21 sau khi gặp phải chấn thương.
Đêm nay họ sẽ lại gặp nhau, và ai sẽ giúp cho đội bóng của mình giành được chiến thắng ?

Man Utd sẽ trở lại đầy mạnh mẽ
Man Utd chắc chắn sẽ giành được chức vô địch nếu chiến thắng trong trận derby tối nay
 
2. Michael Carrick vs Yaya Toure
 
Trong khi ai cũng có thể đặt câu hỏi về tầm ảnh hưởng của Michael Carrick ở trung tâm hàng tiền vệ của đội bóng chủ sân Old Trafford, thì ở chiều ngược lại không ai có thể tranh cãi về tầm quan trọng của Yaya Toure ở hàng tiền vệ của Man City.
Toure sẽ bước sang tuổi 30 vào tháng năm tới đây, nhưng vẫn được Man City ký một hợp đồng thi đấu dài hạn. Điều này nói lên tầm ảnh hưởng của cầu thủ người Bờ Biển Ngà ở Etihad lớn như thế nào. 
Và nếu Man Utd muốn kiểm soát được thế trận vào tối nay, thì họ sẽ phải bắt chết được Yaya Toure, điều mà họ đã thực hiện được ở trận derby hồi tháng 12 năm ngoái.
Carrick sẽ phải đương đầu với một nhiệm vụ khó khăn ở giữa sân khi vừa phải hỗ trợ cho hàng phòng ngự vừa phải tham gia phát động tấn công. Chỉ cần anh có bất cứ một sai sót nào, thì Yaya Toure sẽ có cơ hội để trừng phạt Man Utd.
 
3. Patrice Evra ngược lại Pablo Zabaleta
 
Man Utd sẽ phải rất cẩn thận với sự trở lại của Pablo Zabaleta, một hậu vệ có khả năng tham gia tấn công cực tốt của Man City. Và Patrice Evra, hậu vệ cánh trái của Man Utd sẽ phải rất tập trung chú ý đến Zabaleta nếu không muốn Quỷ đỏ bị thủng lưới.
Thực tế là ở mùa giải này, Zabaleta đang là cầu thủ có phong độ thi đấu ổn định nhất của Man City. Tuy chỉ góp mặt trong 25 trận đấu của The Citizens, nhưng những đóng góp của anh ấy vào lối chơi chung là không thể bàn cãi. 
Zabaleta đã ghi được hai bàn thắng trong mùa giải này, trong đó có một bàn vào lưới của Man Utd. Với khả năng leo biên rất tốt của mình, Zabaleta sẽ là mối hiểm họa thực đối với cánh trái của Man Utd. Và Evra sẽ rất vất vả để có thể ngăn chặn được cầu thủ người Argentina này.
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X