Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby Manchester: Trong sự phấn khích và hỗn loạn!

Thứ Bảy 08/12/2012 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ nhật tới, trận derby Manchester sẽ vào đến khoảng 720 triệu quán rượu, quán bar và các hộ gia đình trên khoảng 200 quốc gia. Cũng có rất nhiều khán giả truyền hình khắp toàn cầu và 48.000 CĐV tại sân Eithad cùng phấn khích với trận đấu.

Chỉ một nhận định đủ làm mê hoặc giới hâm mộ túc cầu khắp hành tinh - hai đội bóng láng giềng đang làm hồi sinh sự thù địch trên ngôi đầu Premier League, lần đầu tiên kể từ khi đội này giật lấy chiếc cúp Vô địch từ tay kẻ kia chỉ nhờ sự chênh lệch hệ số phụ trong giây bù giờ cuối cùng của vòng đấu khép lại mùa giải trước.

Man City đang quyết tâm làm được những gì mà gã hàng xóm đã làm trong kỷ nguyên Premier League và giữ lại ngôi Vương. Man Utd đang quyết tâm đòi lại chức Vô địch mà ít người có thể tưởng tượng được họ sẽ đánh mất khi bước vào 6 vòng đầu cuối với 8 điểm nhiều hơn.

manchester city manchester united
 

Như Rafael da Silva, hậu vệ United, chia sẻ trước trước trận derby vào Chủ nhật này: "Tôi sẽ không bao giờ quên cảm giác của mình trong buổi tối hôm đó sau khi chúng tôi mất chức Vô địch. Chúng tôi chỉ nhìn nhau và nói, 'Làm thế nào chúng ta mất nó chỉ bởi vài bàn thắng? Phải mất vài năm mới có thể nguôi ngoai và nỗi đau đó vẫn còn nguyên".

Nhưng đề cập đến nguy cơ rủi ro của hai đội, gần như là không có với United và City khi bước vào cuộc đối đầu cuối tuần này, với khoảng cách nhiều hơn Chelsea, đội đứng thứ 3 với lần lượt là 10 và 7 điểm ít hơn. Sẽ không có những lời chỉ trích cho M.U hay M.C nếu họ bại trận. Nhưng chính vì không phải chịu áp lực, các cổ động viên hy vọng hai đội có thể thi đấu hết sức mình cho ngôi đầu bảng, mà không quá quan tâm tới vấn đề nào khác.

Tuy nhiên, những người nhanh nhảu ca ngợi sự cạnh tranh của Premier League có thể sẽ phải dừng lại để cân nhắc rằng cộng điểm số chênh lệch của United và City so với vị trí thứ 3 (17 điểm) là cao hơn bất kỳ top đầu của 5 giải Vô địch khác tại châu Âu. Ở Hà Lan, sự chênh lệch chỉ là 2 điểm, tại Italia là 6, ở Pháp là 8, Đức là 14 trong khi Tây Ban Nha là 16, và ngạc nhiên hơn nữa khi Atletico chứ không phải Real mới đang tranh nhau ngôi đầu với Barcelona.

Có thể những người bảo vệ Premier League cho rằng, sự cạnh tranh của giải đấu được phản ánh cụ thể nhất trong khoảng cách hẹp giữa đội xếp thứ 3 với vị trí ngay sát khu vực xuống hạng? Không cần thiết phải tranh cãi nhiều. Khoảng cách giữa Chelsea và Sunderland, ở vị trí 17, là 13 điểm. Khoảng cách giữa đội xếp thứ 3 và 17 của La Liga và Serie A tương ứng với 16 và 17 điểm và khoảng cách giữa đội thứ 3 với đội đứng sát khu vực xuống hạng của Ligue 1 và Bundesliga chỉ là 10 và 11 điểm. Chỉ duy nhất giải quốc nội Hà Lan có sự cách biệt lớn hơn đáng kể là 21 điểm.

Không một thống kê nào kể trên, dĩ nhiên, khiến Sir Alex Ferguson hay Roberto Mancini phải bận tâm bởi họ còn những vấn đề khác phải đau đầu. United đang trên ngôi đầu bất chấp phải chạy trối chết vì bị dẫn trước 10 trong 15 trận của mùa giải mới, trong đó có 7 trận họ bị thủng lưới ít nhất 2 bàn.

Nhà cầm quân đáng kính người Scotland không hề giấu giếm nỗi lo của ông trước dư luận khi thừa nhận: "Nếu chúng tôi phòng ngự như trong vài trận vừa qua, chúng tôi sẽ gặp rắc rối thực sự trước đối thủ như City".Man City, ngược lại, đã có 6 trận giữ sạch lưới trong 9 trận gần nhất tại Premier League, nhưng vấn đề của họ nằm chủ yếu ở mặt khác, đặc biệt hơn, với phong độ nghèo nàn của các trụ cột, một yếu tố quan trọng khiến họ bị loại khỏi Champions League.

Sergio Aguero, Carlos Tevez, Edin Dzeko và Mario Balotelli chỉ ghi ít hơn một bàn so với bộ tứ của Man Utd là Van Persie, Rooney, Javier Hernandez và Danny Welbeck. Nhưng trong khi sự bùng nổ của Van Persie và Javier Hernandez đã giúp che giấu phong độ khó khăn của Rooney và Welbeck, thì Augero và Tevez lại phập phù, Dzeko đã chơi tốt khi vào sân từ băng ghế dự bị nhưng lại "tịt" khi được đá chính và không có gì để nói nhiều về sự khó nhọc của Balotelli.

Cả hành tinh có thể mong đợi rất nhiều tính giải trí trận derby mang lại, nhưng trong cảm giác hỗn loạn và những sai sót.

Những con số của Man Utd và Man City mùa này

7: Số trận Man Utd để thủng lưới ít nhất 2 bàn trong 15 trận tại Premier League.
7: Số trận United phải nhận bàn thua trước và ngược dòng giành chiến thắng. Man City làm được thành tích tương tự 3 trong 6 trận.
6: Là số trận The Citizens giữ sạch lưới trong 9 trận gần nhất. United mới chỉ có 3 trận không phải nhận bàn thua tại giải đấu trong tất cả mùa giải.
37: Số bàn thắng của United tại Premier League, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào tại giải đấu cao nhất đảo quốc Sương mù.
11: Số bàn thua Man City phải nhận trong 15 vòng đã đấu, ít nhất tại Premier League mùa này và ít hơn United 10 bàn.
20 vs 19: Số bàn thắng của các tiền đạo Man Utd là Van Persie, Chicharito, Rooney, Welbeck ghi được là 20, nhiều hơn 1 bàn so với "bộ tứ" của Man City là Aguero, Tevez, Dzeko và Balotelli.
1: Balotelli và Welbeck mới chỉ ghi một bàn mùa này. City đã có 11 cầu thủ ghi bàn từ đầu mùa, trong khi của United là 17 người (không tính các pha đá phản lưới nhà).

Đ.H - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X