Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby Manchester sẽ là trận cầu đắt giá nhất lịch sử

Thứ Tư 07/09/2016 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận derby Manchester cuối tuần này hứa hẹn sẽ trở thành trận cầu đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới, phá sâu kỷ lục được lập nên trước đó bởi trận “Siêu kinh điển” giữa Real và Barca năm 2015.

derby manchester hinh anh
Giá trị đội hình hai đội bóng thành Manchester

Màn chạm trán giữa Man United và Man City mùa này đã trở nên vô cùng nóng bỏng với sự xuất hiện của hai chiến lược gia đại tài là Jose Mourinho và Pep Guardiola. Cả hai đội bóng đã chạy đua vũ trang mạnh mẽ ở những kỳ chuyển nhượng gần đây và đội hình của họ đều đang sở hữu những siêu sao thượng thặng.

Giá trị đội hình dự kiến của Man United hiện nay đang nhỉnh hơn Man City đôi chút. Tổng giá trị 11 cầu thủ nhiều khả năng được Mourinho tung ra sân ở trận đấu sắp tới rơi vào khoảng 350.55 triệu bảng. Trong số này, đáng chú ý nhất là cầu thủ đắt giá nhất thế giới Paul Pogba. Mùa hè vừa rồi, Quỷ đỏ đã chịu chi ra số tiền lên tới hơn 93 triệu bảng để đưa tiền vệ người Pháp trở lại mái nhà xưa sau 4 năm thi đấu tại Juventus.

Anthony Martial (57.6 triệu bảng) và Luke Shaw (28 triệu bảng) cũng là những ngôi sao đáng chú ý khi lập nên những kỷ lục về phí chuyển nhượng dành cho cầu thủ trẻ khi cập bến Old Trafford. Juan Mata (37.1 triệu bảng), Eric Bailly (30 triệu bảng), Marouane Fellaini (27.5 triệu bảng) và đội trưởng Wayne Rooney (27 triệu bảng) là những cái tên đắt giá khác bên phía đoàn quân của Jose Mourinho.

Đội hình dự kiến của Man City thực tế cũng không thua kém Man United là bao. Tổng giá trị đội hình của The Citizens là khoảng 321.82 triệu bảng, trong đó những cái tên đắt giá đều còn rất trẻ như Kevin de Bruyne (54.5 triệu bảng), John Stones (50 triệu bảng), Raheem Sterling (49 triệu bảng) và Leroy Sane (37 triệu bảng). Như vậy, tổng giá trị chuyển nhượng của hai đội bóng thành Manchester ở trận đấu sắp tới dự kiến sẽ rơi vào khoảng 672.4 triệu bảng.

Theo thống kê của tờ Sky Sports, trận đấu đắt giá nhất trước đây thuộc về màn đụng độ giữa Real Madrid và Barcelona hồi tháng 11 năm ngoái. Đó là trận đấu mà bầy Kền kền đã bị hạ gục một cách thuyết phục tại sào huyệt Bernabeu với tỉ số 0-4. Đội hình của Real khi đó tập trung rất nhiều siêu sao đắt giá và có tổng giá trị lên tới hơn 370 triệu bảng, tức là vượt qua cả hai đội bóng thành Manchester. Tuy nhiên, khi đó Barca sở hữu nhiều cầu thủ “cây nhà lá vườn” như Busquets và Iniesta nên tổng giá trị chuyển nhượng của họ chỉ là 191 triệu bảng. Tổng giá trị chuyển nhượng của trận El Clasico đó tính ra rơi vào khoảng 562 triệu bảng.
Pep không có cửa đánh bại Mourinho
(Bongda24h.vn) - Trước trận derby thành Manchester, cựu cầu thủ M.U Jaap Stam cho rằng Pep không có khả năng đánh bại Mourinho.

Xuân Phong


⇒ Báo bóng đá cập nhật kết quả bóng đá việt nambảng xếp hạng bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X