Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Derby Manchester nhạt nhẽo: Cái bắt tay của Mourinho và Guardiola

Thứ Sáu 28/04/2017 04:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho đã giết chết sự kịch tính của derby Manchester ngay khi trận đấu còn chưa bắt đầu nhưng thật khó để trách móc bởi "người đặc biệt" chẳng còn lựa chọn nào khác.

 
"Không" - Đó là câu trả lời của Jose Mourinho trong cuộc họp báo trước derby Manchester khi được các phóng viên hỏi về khả năng ra sân của Paul Pogba. Đó dường như cũng là lời đáp cho câu hỏi liệu derby Manchester có còn kịch tính khi Mourinho cần toan tính thật kỹ bởi những vấn đề liên quan đến lực lượng.
 
MU chu dong thi dau phong ngu nham gianh 1 diem trong tran derby Manchester.
MU chủ động thi đấu phòng ngự nhằm giành 1 điểm trong trận derby Manchester.

Trên hàng công, Ibrahimovic, Juan Mata nghỉ đến hết mùa. Tuyến giữa không có Pogba, hàng phòng ngự mất đến ba trung vệ gồm Smalling, Phil Jones và Marcos Rojo. Điều đó khiến Mourinho không thể lạc quan trước chuyến làm khách tại Etihad. Trên thực tế, những manucians cũng không quá mong chờ một phép màu từ "quỷ đỏ".
 
Một điểm là mục tiêu hợp lý với thầy trò Jose Mourinho trong chuyến làm khách tại Etihad. Còn Pep Guardiola có lý do để không nhất thiết phải dồn đối thủ vào nước buộc phải chơi "tất tay". 
 
Không phải chuyện cá nhân
 
Những ai mong đợi về một cuộc chiến kịch tính trên băng ghế huấn luyện giữa Jose Mourinho và Pep Guardiola đều đã nhầm. Trong phòng họp báo, họ đều tránh nhận xét về nhau. Trên sân cỏ, cả hai chỉ tập trung làm phần việc của mình. Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, họ chủ động bắt tay nhau, trao đổi vài câu gì đó trước khi hối hả tiếp tục công việc của bản thân.
 
Có thể hiểu được sự hối hả đó khi cả hai đội bóng thành Manchester đều đang trong giai đoạn quyết định của mùa giải với cuộc đua top 4. Hiện tại, Man City đứng ở vị trí thứ 4, xếp trên MU một bậc và cũng chỉ hơn một điểm. Trong khi đó, đội đứng thứ ba Liverpool chỉ hơn Man City đúng 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.
 
Điều đó khiến trận derby Manchester trở thành nơi cho những toan tính về cuộc đua chứ không hẳn là chiến thuật. Man City như thường lệ vẫn chủ động cầm bóng nhưng không đẩy nhịp độ trận đấu lên quá nhanh, đồng thời bộ tứ vệ không dâng cao để hỗ trợ tấn công mà chủ yếu chơi thấp để ngăn chặn những đường phản công của MU.
 
Khi Mourinho va Guardiola cung nhin ve mot huong, derby Manchester bong tro nen nhat nheo.
Khi Mourinho và Guardiola cùng nhìn về một hướng, derby Manchester bỗng trở nên nhạt nhẽo.

Còn Mourinho và các học trò cũng không mặn mà trong việc tìm kiếm chiến thắng, một điểm rời Etihad là mục tiêu hợp lý với "quỷ đỏ". Trên thực tế, cả hai đội đều không cần đặt nặng chuyện thắng thua khi vẫn còn quyền tự quyết. Nếu cả hai đội đều thắng ở trận đá bù, họ sẽ cùng nhau đá văng Liverpool khỏi top 4.
 
Vậy sự mạo hiểm có còn là cần thiết khi một trận hòa là kết quả ổn với cả hai? Việc đẩy cao tốc độ trận đấu cũng khiến các cầu thủ hao tổn nhiều thể lực hơn, dễ chấn thương hơn, đó đều là điều Pep Guardiola và Jose Mourinho không hề muốn khi mùa giải chỉ còn một tháng nữa sẽ kết thúc.
 
"Đây không phải là chuyện cá nhân với Pep Guardiola hay Man City. Chúng tôi sẽ làm điều tốt nhất để đạt đến mục tiêu đã đề ra, đó là giành suất dự Champions League mùa sau" - Jose Mourinho trước trận đấu đã bắn tín hiệu rằng MU sẽ không đá "chết bỏ" với Man City mà hướng đến những toan tính xa hơn.
 
Tất nhiên, một chiến lược gia lọc lõi như Pep Guardiola hiểu phải làm thế nào. Ông chẳng dại mà dồn thầy trò Jose Mourinho vào thế buộc phải đứng lên chiến đấu. Cái bắt tay vào cuối trận có lẽ để xác nhận rằng thỏa thuận ngầm giữa họ đã thành công. 
 
Nếu đây là trận đấu để tranh vị trí dẫn đầu Premier League, mọi chuyện sẽ rất khác!

Thong so chi tiet tran Man City 0-0 Man Utd
Thông số trận derby Manchester.
 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X