Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby Manchester: M.U cần van Persie. Và ngược lại

Chủ Nhật 09/12/2012 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vì sao M.U chấp nhận chi số tiền khá lớn, mức lương rất cao cho cầu thủ đã 29 tuổi như Robin van Persie? Vì sao van Persie từ chối lời đề nghị ngọt ngào từ Man City và chọn M.U? Câu trả lời: Vì họ cần nhau.

Van Persie không chỉ là tiền đạo giỏi

Mỗi đội bóng, một chính sách. Cách định giá cầu thủ cũng khác nhau. Arsenal nhận thấy rằng cái giá 24 triệu bảng (có nguồn tin 27 triệu bảng) cho cầu thủ đã 29 tuổi như van Persie là khá cao. Họ cũng không muốn phá vỡ cơ cấu lương để trả cho anh mức lương 250 nghìn bảng/tuần như M.U đã làm.

van persie
 

Cách định giá của M.U lại khác. Giá trị của van Persie không chỉ đến từ số bàn thắng của một tiền đạo, dù đó vẫn là yếu tố cần. Anh là ngôi sao hàng đầu thế giới, thương hiệu của anh mang tính toàn cầu. Anh mang đến nguồn thu rất lớn, qua nguồn thu từ vé, từ bán áo đấu, đặc biệt qua các hợp đồng thương mại. Không phải vô cớ mà ở mùa này, M.U đã ký hàng loạt hợp đồng mới có giá trị cực khủng, với Chevrolet, với Nike. Họ thậm chí sẵn sàng chủ động thanh lý hợp đồng với DHL khi có hàng loạt đối tác, tập đoàn xếp hàng, chấp nhận trả nhiều tiền hơn để được xuất hiện trên áo tập của M.U. Tóm lại, van Persie được mua về không chỉ giúp M.U mạnh hơn trên sân cỏ mà còn mạnh hơn trên thương trường.

Giới chủ Mỹ cũng như ban giám đốc đã nhìn thấy được điều này. Với Sir Alex, quyết định mua van Persie hoàn toàn mang tính chuyên môn. Sự xuất hiện của anh đã mang đến nhiều giải pháp chiến thuật khác nhau, không chỉ cho mỗi hàng công. Ví dụ: Nhờ có van Persie, Sir Alex mới yên tâm đẩy Rooney về đá tiền vệ trung tâm - vị trí yếu nhất của M.U trong những mùa gần đây.

Lựa chọn đúng đắn

Vì sao van Persie chọn M.U thay vì Man City, đội bóng chấp nhận trả cho anh mức lương lên đến 350 nghìn bảng/tuần? "Khi biết Sir Alex Ferguson hỏi mua, tôi không hề nghĩ đến Man City", van Persie thổ lộ trước trận derby Manchester.

Hàng loạt ngôi sao Arsenal đã tìm đến Man City, gồm những Kolo Toure, Emmanuel Adebayor, Samir Nasri và Gael Clichy. Họ kiếm được rất nhiều tiền từ Man City, nhưng sự nghiệp không còn rực rỡ như trước. Adebayor bị hắt hủi. Kolo Toure bị bỏ rơi sau vụ doping. Clichy buộc phải chia sẻ vị trí chính thức ở cánh trái với Kolarov. Nasri được trọng dụng hơn, nhưng vai trò của anh là khá mờ nhạt, kém xa thời ở Arsenal. Trong tương lai gần, khi Man City mua thêm ngôi sao, Nasri cũng có thể bị bỏ rơi như Adebayor.

Từ những "tấm gương" ấy, van Persie không thể không lo lắng. Ngoài ra, phần lớn sự nghiệp của van Persie gắn liền với Arsenal, đội bóng có môi trường rất sạch, tôn vinh những giá trị truyền thống và được dẫn dắt bởi một HLV rất đáng kính là Arsene Wenger. Còn Man City? Mọi thứ ở đó quá phức tạp, từ các quan chức cho đến HLV và cầu thủ.

Nhưng M.U thì khác, có nhiều nét tương đồng với Arsenal. Vì lẽ đó, van Persie đã bắt nhịp cực nhanh, nhanh đến mức có cảm tưởng tiền đạo người Hà Lan đã ở Old Trafford lâu lắm rồi.

Đến thời điểm này, van Persie đã đúng với sự lựa chọn của mình. Những bàn thắng đã đến với anh như vị khách quen thuộc. M.U của anh đã dễ dàng vượt qua vòng bảng Champions League trong khi Man City thậm chí không thể giành vé dự Europa League. M.U đang dẫn đầu Premier League, đứng ngay trên Man City.

Nhưng tham vọng của van Persie nhiều hơn thế. Sau 7 năm trắng tay với Arsenal, anh cực khát danh hiệu. Chức vô địch Premier League là giấc mơ. Và để giấc mơ ấy biến thành hiện thực, anh cần nổ súng và giúp M.U đánh bại Man City ngay tại Etihad. Khi ấy, M.U sẽ nới rộng khoảng cách lên thành 6 điểm và Man City có thể rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng.

Tiến lên, van Persie!

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X