Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby Manchester & khẩu chiến: Sir Alex tấn công, Mancini liền phản công

Chủ Nhật 09/12/2012 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như trước mọi trận đấu lớn, trò khẩu chiến không bao giờ thiếu ở các trận derby Manchester và lần này, Roberto Mancini có vẻ đã mắc lỡm Sir Alex Ferguson khi phản ứng quá gay gắt trước nhận xét của HLV người Scotland rằng trọng tài gần đây có nhiều quyết định có lợi cho Man City.

“21 lần, đúng không nhỉ?”, Ferguson hỏi về số quả phạt đền mà Man City được hưởng mùa vừa rồi. “Nếu chúng tôi được hưởng từng ấy quả phạt đền, người ta sẽ lập ủy ban ở quốc hội để điều tra. Sẽ có biểu tình phản đối”. Mancini đáp lại: “Tôi nhớ rõ năm ngoái, khi (Ashley) Young đi bơi…” Rồi ông chắp hai tay lại, giơ qua đầu và làm động tác lặn (dive, trong tiếng Anh, vừa có nghĩa là lặn, vừa có nghĩa là ngã giả vờ trong bóng đá), ám chỉ việc tiền vệ của M.U ngã giả vờ đẹp mắt. “Tôi cho rằng họ được thiên vị 4-5 lần trong 10 trận, vậy mà chẳng thấy ông ta (Ferguson) nói gì hết”.

 

Những ồn ào đã kéo dài từ hai năm trước, khi Fergie gọi đối thủ là “gã hàng xóm ồn ào”, đến gần đây khi Ole Gunnar Solskjaer nói Man City vẫn mãi chỉ là “chú em nhỏ” của M.U. Ferguson, không rõ vô tình hay cố ý, đã nêu sai con số quả phạt đền mà Man City được hưởng. 21 là trong hai mùa, chứ không phải chỉ mùa vừa rồi và có lẽ M.U chẳng thể thấy cay đắng khi mà họ cũng hưởng chính xác từng ấy quả phạt đền trong khoảng thời gian tương tự. Nhưng tất nhiên, Ferguson chẳng dại gì nói ra. Mục tiêu của ông không chỉ là Man City, quan trọng hơn, còn là ông trọng tài Martin Atkinson.

“Có lẽ là ông ta đã sắp đặt trước tuyên bố đó”, Mancini nói khi được thông báo về các số thống kê. “Fergie luôn là kiểu thông minh như thế”. Ghi chú từ “Fergie”. Người duy nhất ngoài Mancini gọi Ferguson như thế mấy năm qua là Kenny Dalglish, một kình địch thật sự. Tuy nhiên, điều khác biệt giữa Mancini và Dalglish là HLV người Italia từng có chiến thắng, 6-1 ngay ở Old Trafford rồi 1-0 trong trận derby quyết định chức vô địch ở Etihad vào tháng Tư vừa qua.

Ferguson không bao giờ nhắc lại những kỷ niệm buồn đó, dù đã bị báo chí dồn ép trước trận derby. “Những thất bại đó biến mất rất nhanh trong tâm trí tôi”, ông nói. Ferguson cũng chỉ giải thích ngắn gọn về việc ông quên nó đi như thế nào: “Rượu vang đỏ”. Tuy nhiên, một bình luận của ông vào đầu tuần này cho thấy ông cũng đã thực sự lo lắng về Man City. 3 năm trước, HLV người Scotland còn gọi đội bóng áo xanh là “một đội bóng nhỏ với tư duy nhỏ”, nhưng trước trận derby cuối tuần này, Ferguson nói chấm dứt chuỗi 2 năm không thua trên sân nhà của Man City sẽ là “một trong những kết quả tốt nhất” với M.U.

Cả Mancini và Sir Alex đều bất an

M.U vào trận này với 3 điểm nhiều hơn đối thủ cùng thành phố và không mấy người ngạc nhiên nếu cuộc đua song mã tiếp tục tới tháng Tư, Năm dù chính Ferguson và Mancini có lẽ không hài lòng với những gì mà đội bóng của họ đang thể hiện. Ferguson chỉ ra rằng M.U đã để thủng lưới 10 bàn từ các tình huống cố định: “Quá nhiều”. Ông cũng nói hàng thủ “chơi như phim hoạt hình”, một nỗi lo thực sự khi thủ quân Nemanja Vidic chưa sẵn sàng trở lại. Nếu như M.U tiếp tục để lộ những điểm yếu như trong chiến thắng 4-3 trước Reading, họ sẽ phải trả giá đắt, trước mũi giày của Edin Dzeko hay Carlos Tevez chẳng hạn.

“Mùa giải này của chúng tôi phụ thuộc vào các tiền đạo”, Mancini nói. “Thường khi có 4 tiền đạo, 2-3 người không ghi bàn và chỉ có một người ghi bàn. Lúc này cả 4 tiền đạo của tôi đều không ghi bàn. Còn họ vốn dĩ là một đội bóng mạnh và họ có thêm van Persie và (Shinji) Kagawa. Chúng tôi đang ở thời kỳ khó khăn, thay Giám đốc điều hành và người hiện giờ (Brian Marwood) không đủ mạnh mẽ, bạn có thể thấy vấn đề trên thị trường chuyển nhượng và Man City không thể hiện được ở đầu mùa này như 15 trận đầu mùa trước”.

Mancini không chỉ muốn tăng cường đội hình, mà còn yêu cầu các ông chủ phải kiên nhẫn hơn. “Nếu tôi nhớ không lầm, Ferguson giành chức vô địch đầu tiên sau 7 năm và Champions League đầu tiên sau 14 năm. Tôi còn thêm 12 năm nữa để vô địch Champions League”. Tuy nhiên, trước hết Mancini sẽ phải xử lý trận đấu tối nay ở Etihad, sân bóng mà một thời Ferguson từng gọi là nhà hát của những kẻ tội nghiệp. “2 năm”, ông nói về khoảng thời gian M.U không giành được chiến thắng tại đó. “Vậy đã là quá dài”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X