Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby Manchester giao tiếp bằng tiếng... Tây Ban Nha

Chủ Nhật 12/04/2015 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay, làng túc cầu thế giới sẽ đổ dồn mọi sự chú ý vào trận derby thành Manchester giữa MU vs Man City. Tuy nhiên đây là trận đấu đã mất đi tính kỵ giơ khi có quá nhiều cầu thủ ngoại, đặc biệt là những cầu thủ nói tiếng Tây Ban Nha.

Derby Manchester giao tiep bang tieng... Tay Ban Nha hinh anh
Derby Manchester bị lấn át bởi các cầu thủ Latinh

Tâm điểm của vòng 32 Premier League chắc chắn sẽ là trận derby thành Manchester giữa MU vs Man City. Trận derby thành Manchester đã tăng thêm sự hận thù kể từ khi Citizens được các ông chủ người Ả Rập mua lại. Hôm nay, cuộc đối đầu tại Old Trafford sẽ quyết định vị trí của 2 đội trong top 4 của Premier League ở mùa giải này, vì vậy mà cả 2 đội đều rất quyết tâm có được chiến thắng.

Thế nhưng sau một thời gian theo đuổi chính sách dùng tiền mua thành công thì cả MU và Man City đều đang có rất ít cầu thủ Anh trong đội hình. Thậm chí trong trận derby vào đêm nay, số lượng cầu thủ nói tiếng Tây Ban Nha còn nhiều hơn cả tiếng Anh. Cụ thể có tới 14 cầu thủ là De Gea, Valdes, Mata, Herrera, Navas và Silva (TBN), Rojo, Di Maria, Caballero, Zabaleta, Demichelis, Aguero (Argentina), Valencia (Ecuador) và Falcao (Colombia) đều nói tiếng của xứ Bò tót. Trong khi đó số lượng cầu thủ bản địa có thể ra sân chỉ đếm trên đầu ngón tay gồm Rooney, Young, Jones, Carrick, Hart, Milner hay Lampard.

MU vs Man City ngày càng tạo được thương hiệu lớn trên thế giới nhưng lại mất dần chất Anh trong đội hình, đặc biệt là những cầu thủ mà họ tự đào tạo ra. Thậm chí nhiều khả năng trong trận derby MU vs Man City vào đêm nay có thể sẽ không có bất cứ cầu thủ nào sinh ra ở thành Manchester được ra sân. Những Rooney, Young, Jones, Carrick, Hart, Milner hay Lampard đều được đào tạo ở CLB khác rồi mới đến đầu quân cho MU và Man City.

Điều này hoàn toàn trái ngược với thời của Alex Ferguson khi MU luôn có đầy ắp cầu thủ mà “Qủy đỏ” tự đào tạo ra trong đội hình. Nổi tiếng nhất chính là thế hệ vàng 1992 với Beckham, Scholes, Butt, Giggs và anh em nhà Neville.

Phạm Doãn

Dòng sự kiện

Derby thành Manchester, M.U vs Man City vòng 32 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X