Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Derby Manchester giành Javi Martinez

Thứ Sáu 25/05/2012 01:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Theo nhật báo Daily Mail, Man City đang rất tích cực trong thương vụ chiêu mộ ngôi sao trẻ Javi Martinez của Athletic Bilbao.

Động thái này chứng tỏ Man City tiếp tục trở thành trở ngại lớn của Man Utd trên TTCN khi mới đây. Dự kiến, những tuyển trạch viên của Man City cũng sẽ dự khán trận đấu sắp tới của Martinez, trận chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha giữa Bilbao và Barcelona.

Javi Martinez, 23 tuổi, là một sản phẩm từ lò đào tạo của Bilbao và nhanh chóng trở thành trụ cột của đội bóng xứ Basque. Được đôn lên thi đấu ở đội hình chính của Bilbao từ mùa giải 2006/07, tính đến nay, Martinez đã có 170 trận thi đấu ở La Liga, trung bình hơn 32 trận/mùa. Mùa giải năm nay, dưới bàn tay của HLV lão làng Marcelo Bielsa, Martinez thi đấu cực kì chững chạc và là một trong những nhân tố chính giúp Bilbao lần lượt đánh bại những đối thủ sừng sỏ, như Man Utd, PSG, Schalke hay Sporting Lisbon để có mặt ở trận chung kết Europa League. Chỉ tiếc rằng, những ngôi sao trẻ của Bilbao như Martinez hay Muniain chưa đủ bản lĩnh để vượt qua một đối thủ già dơ ở cúp châu Âu như Atletico Madrid.

Martinez, mục tiêu của không chỉ Real Madrid
Martinez, mục tiêu của không chỉ Real Madrid


Với thể hình lý tưởng (1m90), và khả năng chơi ở nhiều vị trí như tiền vệ đánh chặn hay trung vệ, Martinez được xem là một sợ bổ sung lý tưởng cho đội hình nhiều sao của Man City. Mức giá mà đội chủ sân Etihad giành cho tiền vệ người Tây Ban Nha là khoảng 25 triệu bảng, cao hơn chút ít điều khoản giải phóng hợp đồng của Martinez ở Bilbao (24 triệu bảng). Đó chắc chắn là thách thức dành cho Man đỏ

Nhưng để có được chữ kí của Martinez, Man City vẫn phải cạnh tranh với Real Madrid. Tiền vệ này từng tuyên bố muốn gắn bó với bóng đá Tây Ban Nha và chinh phục những danh hiệu. Phải chăng, đó là thông điệp chứng tỏ rằng anh sẽ chọn Real?

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X