Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Derby Manchester: Đây mới là bước ngoặt?

Thứ Sáu 10/04/2015 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận M.U vs Man City tại vòng 32 Premier League sẽ rất quan trọng với cả hai đội, họ có hoàn thành mục tiêu của mình hay không phụ thuộc rất nhiều vào kết quả cuộc đọ sức này.

M.U đang có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp tại Premier League, kết quả trận đấu này đưa Quỷ đỏ lên vị trí thứ 3 trên BXH. Nếu kết thúc mùa giải ở vị trí hiện tại, đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ có vé dự Champions League mùa giải tới. Tuy nhiên, với những gì HLV Van Gaal và các học trò đang thể hiện, M.U đang nuôi hy vọng giành chức vô địch dù là rất mong manh. Để tiếp tục duy trì hy vọng vượt qua Chelsea, Quỷ đỏ cần đánh bại Man City trong trận Derby thành Manchester.
M.U vs Man City Day moi la buoc ngoat hinh anh
M.U và Man City đều cần chiến thắng để hoàn thành mục tiêu
Quỷ đỏ sẽ được thi đấu trên sân nhà, đang có tâm lý hưng phấn sau chuỗi trận ấn tượng gần đây. Vì vậy, đội bóng chủ sân Old Trafford đang quyết tâm đánh bại đối thủ. Nếu M.U giành chiến thắng, nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục bám đuổi Chelsea với khoảng cách 8 điểm và đá nhiều hơn một trận (ở vòng này Chelsea chỉ phải gặp QPR). Nếu thua, khoảng cách sẽ được nới rộng lên thành 11 điểm và nếu The Blues thắng ở trận đá bù khoảng cách sẽ là 14 điểm. Khi đó, M.U không còn cơ hội trong việc có được danh hiệu vô địch Premier League.
Sau trận đấu với Man City, M.U sẽ còn phải gặp những đối thủ khó chịu phía trước. Trong đó phải kể tới trận đấu với Chelsea ở vòng 33 và Arsenal ở vòng 37, đấy là chưa kể những đội bóng khó chịu như Everton hay Crystal Palace. Nếu thua Man City, M.U sẽ mất vị trí thứ 3 vào tay đối thủ. Hơn nữa, họ nhiều khả năng sẽ để Liverpool rút ngắn khoảng cách xuống còn 5 điểm (Liverpool vòng này sẽ gặp Newcastle trên sân nhà), nếu điều này trở thành hiện thực Quỷ đỏ có lý do để lo lắng về một vị trí trong Top 4 khi họ còn quá nhiều đối thủ khó chịu ở cuối mùa. Nếu thua Man City một lần nữa, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể sụp đổ trước Chelsea và không ai dám chắc họ sẽ kết thúc mùa giải như thế nào.
Lúc này, khoảng cách 8 điểm với Liverpool tưởng chừng là rất an toàn, tuy nhiên nếu nhìn vào lịch thi đấu của M.U mọi chuyện lại không đơn giản đến vậy. Nếu M.U thua Man City, Chelsea và Arsenal, không thể thắng Everton và Crystal Palace, thử tưởng tượng họ sẽ đứng ở đâu trên BXH. Đây là giả thiết xấu nhất nhưng trong bóng đá không có điều gì là không thể, chẳng ai nghĩ một M.U thiếu ổn định lại đè bẹp Tottenham dễ dàng đến vậy hay giành chiến thắng ngay tại Anfield trước Liverpool. Quỷ đỏ có thể thăng hoa thì cũng có thể gục ngã, vì vậy không quá để nói rằng trận M.U vs Man City sẽ thực sự là một bước ngoặt với Quỷ đỏ ở mùa giải này.
Về phía Man City, ở mùa giải này đội bóng chủ sân Etihad đã sa sút rất nhiều. Đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini đã không có sự ổn định, trận thua gần nhất trước Crystal Palace đã nói lên điều đó. Man City sẽ có cơ hội lấy lại sự hưng phấn và tiếp tục nuôi hy vọng vô địch nếu đánh bại M.U ở trận đấu thuộc vòng 32 Ngoại hạng Anh tới đây, chiến thắng sẽ giúp họ vượt qua chiếm lấy vị trí thứ 3 của đối thủ. Quan trọng hơn, ngoài kết quả những trận Derby luôn tạo ra ảnh hưởng tâm lý rất lớn. Chiến thắng sẽ giúp bạn hưng phấn và thăng hoa hơn nữa, nhưng thất bại cũng đồng nghĩa với áp lực đè nặng và sự chán chường. Đích thân đội trưởng Vicent Kompany đã lên tiếng khẳng định đây là thời điểm thích hợp nhất để gặp M.U, hiện tại Man City đang có phong độ cực thấp và chiến thắng ở trận Derby chẳng khác nào liều thuốc tâm lý hữu hiệu nhất giúp họ trở lại.
M.U vs Man City Day moi la buoc ngoat hinh anh 2
Đội nào thất bại coi như hết cửa vô địch
Hiện tại, Man City đã phải dừng chân ở những đấu trường mà họ tham dự, tại Premier League đội bóng chủ sân Etihad đã để thua 3 trong 5 vòng đấu gần đây. Niềm tin nơi NHM đã chạm đáy của sự thất vọng, lúc này đội ĐKVĐ Premier League đã tụt xuống vị trí thứ 4 trên BXH, sau 16 tháng họ mới lại xếp sau đối thủ cùng thành phố M.U. Trận M.U vs Man City, nếu đội khách thất bại nhiều khả năng HLV Manuel Pellegrini sẽ không thể giữ được chiếc ghế của mình, quan trọng hơn Man City sẽ để những đội bóng xếp sau như Liverpool hay Tottenham rút ngắn cách biệt về điểm số. Cụ thể, nếu Man City thua cách biệt với Liverpool sẽ chỉ còn 4 điểm khi mà The Kop chỉ phải gặp một Newcastle đang có phong độ rất tồi tệ trên sân nhà. Trong bối cảnh mùa giải vẫn còn khá dài, với tâm lý như vậy chẳng ai dám chắc rằng Man City sẽ bảo vệ được vị trí thứ 4 của mình khi mùa giải khép lại. Nói vậy để thấy tầm quan trọng của trận Derby tại Old Trafford với The Citizens quan trọng như thế nào.
Tuy nhiên, nếu Man City giành chiến thắng trước M.U, đội bóng chủ sân Etihad sẽ lấy luôn vị trí thứ 3 của đối thủ qua đó gần như nắm trong tay chiếc vé dự Champions League ở mùa giải tới. Khi đó hy vọng vô địch sẽ tiếp tục được duy trì, gần hơn là cạnh tranh vị trí Á quân với Arsenal. Lịch thi đấu của Man City trong phần còn lại của mùa giải khá dễ chịu, trong 6 trận cuối cùng, họ được đá sân nhà đến 4 trận và đối thủ đáng ngại nhất cũng chỉ có một mình Tottenham. Vì vậy, chiến thắng tại Old Trafford sẽ giúp họ rút được một chân ra khỏi vũng lầy khủng hoảng, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng hoàn thành mục tiêu đã đề ra từ đầu mùa giải.
Trận M.U vs Man City sẽ rất quan trọng với cả hai đội, đội nào giành chiến thắng coi như đã nắm chắc trong tay chiếc vé dự Champions League. Hơn nữa, đội thắng cũng sẽ tiếp tục duy trì tham vọng vô địch dù là rất nhỏ, đội thua sẽ nhận rất nhiều áp lực từ những đối thủ phía sau, qua đó có thể văng khỏi Top 4 bất kỳ thời điểm nào.
Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Derby thành Manchester, M.U vs Man City vòng 32 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X