Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby Manchester đang đến gần, Sir Alex gọi học trò là...chuột Mickey

Thứ Tư 05/12/2012 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Vị chiến lược gia người Scotland không thể nào hài lòng nổi với hàng thủ quá tệ hại của Man Utd ở mùa giải này. Trong một bài phát biểu mới đây, ông đã gọi những Evra, Rafael, Evans, Rio Ferdinand là...chuột Mickey- những nhân vật tấu hài cho trẻ em hơn là một chuyên gia phòng ngự hưởng lương ngất ngưởng. Phát biểu này của Sir Alex có thể coi là một lời cảnh tỉnh mà ông gửi tới các học trò trong bối cảnh trận derby với ĐKVĐ Man City đang ngày một đến gần.

Một thống kê chỉ ra rằng, Man Utd đã bị thủng lưới tới 32 bàn trong tổng số 22 trận đã thi đấu trên mọi mặt trận từ đầu mùa đến giờ. Đây là thành tích tồi tệ nhất trong suốt một thập kỷ qua của đội bóng giàu truyền thống bậc nhất xứ sở sương mù.

Man Utd Mickey
Sir Alex cho rằng hàng thủ của Man Utd đang tấu hài chứ không phải đá bóng

Lần gần nhất người hâm mộ Man Utd phải chứng kiến cảnh đội nhà bị thủng lưới là trận đấu với Reading chứ đâu xa. Không những thế, Quỷ Đỏ thậm chí lại còn phải vào lưới nhặt bóng tới tận 3 lần. Rốt cuộc, Quỷ Đỏ vẫn hoàn thành nhiệm vụ là giành trọn 3 điểm song những điểm yếu nơi hàng thủ không thể làm Sir Alex hài lòng.

Trong một bài phát biểu mới đây, ông nói: "Trận đấu tuần trước (với Reading) chẳng khác nào một bộ phim hoạt hình. Đó thật sự là một dấu hiệu đáng lo. Tôi không thể nhớ rằng chúng tôi đã bị thủng lưới bao nhiêu bàn trước Giáng sinh nữa. Tôi nghĩ rằng Man Utd đáng bị trừng phạt mỗi khi bóng lăn trong vòng cấm của chúng tôi nhưng lại nói rằng chúng tôi vẫn có thể phòng ngự tốt hơn".

Sự lo lắng của Sir Alex là có cơ sở khi mà trận derby quyết định lượt đi của mùa giải với Man City đã sắp diễn ra. Ở mùa giải năm ngoái, Quỷ Đỏ đã để thua trong cả 2 cuộc đối đầu với The Citizens tại Premier League. Và nếu hàng thủ tiếp tục thi đấu như thế này thì đây hẳn là một "điềm gở" cho thầy trò HLV Alex Ferguson. Vị chiến lược gia tóc bạc cho biết thêm: "Nhìn vào Man City, họ có những cầu thủ cao lớn như Balotelli, Dzeko, Yaya Toure... và điều đó thật sự sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho chúng tôi trong những pha không chiến. Nếu Man Utd còn thi đấu như trận gặp Reading thì chỉ có Chúa mới biết điều gì sẽ xảy ra với chúng tôi".

Với 3 điểm nhiều hơn Man City vào thời điểm hiện tại, Sir Alex cho rằng một điểm vào lúc này cũng sẽ khiến ông cảm thấy hài lòng. Ông nói: "Trận đấu tới cả hai đội đều có những toan tính riêng. Tôi nghĩ rằng cả hai đội đều sẽ phải rất thận trọng. Mancini và tôi đều phải tính kĩ đến những sự lựa chọn nhân sự và chiến thuật và hướng đến sự an toàn cần thiết".

Tuy nhiên, Sir Alex cũng không loại trừ khả năng derby thành Manchester sẽ rất tưng bừng: "Sự cuồng nhiệt của người hâm mộ có thể sẽ khiến những toan tính trước đó của cả 2 đội trở nên vô duyên. Khi sự hưng phấn xuát hiện ở các cầu thủ thì không loại trừ khả năng trận derby thành Manchester tới sẽ trở thành một bữa đại tiệc của bóng đá tấn công."

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X