Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby Manchester – Cuộc chiến của chân giá trị

Chủ Nhật 12/04/2015 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự đi xuống của Man United vô tình đã đẩy vị thế của Man City lên một bậc. Nhưng tất cả đều là cảm giác. Bởi nước Anh chỉ có một Manchester và ở Manchester thì chỉ có Man United.

1. Nhân dịp derby Manchester, báo chí Anh cho đăng tải khá nhiều câu chuyện thú vị, và hai câu chuyện sắp được kể sau đây có thể coi là bằng chứng xác minh: Man City có thể mạnh lên, có thể trở thành nhà vô địch Premier League, có thể thắng Man United 4 trận liên tiếp, nhưng để thay thế Quỷ đỏ trong trái tim NHM bóng đá Anh là chuyện không thể.

Câu chuyện đầu tiên liên quan đến HLV Manuel Pellegrini. Có lẽ chúng ta đều biết, Pellegrini rất thích chơi golf và ở ngay gần đại bản doanh của Man City lại có một sân golf khá lớn mang tên Hale. Ông thầy người Chile ngay từ tuần đầu tiên ngồi vào ghế HLV trưởng Man xanh đã ghé thăm sân golf Hale và không lâu sau đó, ông xin được gia nhập trở thành hội viên chính thức.

Derby Manchester – Cuoc chien cua chan gia tri hinh anh
 

Vấn đề là sân golf Hale không nhận hội viên một cách tùy tiện. Phải có thâm niên sinh hoạt tại đây từ 2 năm trở lên mới được cấp thẻ hội viên VIP, và Pellegrini thì rõ ràng chưa đủ thâm niên.Tuy nhiên, ông chủ sân golf này lại là một fan cuồng của Man City.

Ông ra điều kiện với Pellegrini: Nếu HLV người Chile có thể giúp Man City vô địch Premier League ngay mùa đầu tiên, Pellegrini sẽ có thẻ hội viên VIP mà không cần chờ đợi gì cả. Nhưng vào một ngày đẹp trời, sau khi Man City vừa thua một trận đấu khá xấu mặt tại Premier League, Pellegrini kiểm tra trên webiste của sân golf Hale và phát hiện tên mình bị đưa trả lại vào danh sách chờ.

Ông chủ sân golf quá giận dữ chỉ vì một thất bại của Man xanh và quyết định không thèm châm chước cho Pellegrini nữa. Thông điệp ở đây: Không phải là NHM Man City không đủ kiên nhẫn. Đơn giản là họ thiếu niềm tin vào thương hiệu Man City mà thôi.

Với Man United, một thất bại là chưa đủ để tước đi thương hiệu ông lớn của họ. Nhưng với Man xanh, chỉ cần một trận thua, người ta sẽ ngay lập tức đặt câu hỏi: Man City đã lớn hay chưa?

2. Đến câu chuyện của Man đỏ. Trong mùa bóng này, hầu như ai cũng đều biết Man United đã từng có thời gian tệ đến nhường nào. Đừng nói là chức vô địch, thậm chí người ta đã từng nghi ngờ M.U không thể vào Top 4. Nhưng điều kỳ lạ là lượng bài viết phân tích các khả năng Man United… vô địch Premier League mùa này vẫn xuất hiện đều đặn.

Mới đây, tờ Daily Mail tính được Man United có… 0,2% khả năng vô địch Premier League. Còn tờ Telegraph thì kỳ công ngồi tính toán từng trận đấu, từng khả năng có thể xảy ra và kết luận: M.U có thể về đích với 2 điểm nhiều hơn Chelsea. Tạm chưa bàn đến tính khả thi của các viễn cảnh này.

Thông điệp ở đây là: Thương hiệu Man United vẫn luôn là chủ đề được báo chí Anh khai thác với mật độ khủng khiếp nhất và đã nói tới Quỷ đỏ, người ta vẫn giữ thói quen phân tích xem họ sẽ vô địch Premier League thế nào.

3. Vấn đề thương hiệu là một trong những thước đo đánh giá mức độ lớn mạnh của một đội bóng. Man City sau khi mua Carlos Tevez từ M.U, đã căng tấm biển khổng lồ in dòng chữ: Chào mừng đến Manchester, như muốn khẳng định, họ đang là ông chủ ở Manchester.

Nhưng hành động phô trương đó lại càng tố giác Man City không bao giờ có thể bén mảng đến vị thế mà Man United đã, đang và luôn sở hữu. Chợt nhớ lại câu nói nổi tiếng của Sir Alex: Phong độ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi. 4 chiến thắng liên tiếp mà Man City có được trước Man United trong 4 trận derby Manchester gần đây chỉ là thành quả nhất thời họ có được.

Còn thứ mãi mãi trong câu nói này chính là việc một CĐV Man City sẵn sàng rũ sạch lời hứa với HLV Pellegrini, trong khi đó dù M.U có sa sút đến đâu đi chăng nữa, họ vẫn là từ khóa hot trên bất kỳ trang báo nào.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X