Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby Manchester, còn 2 ngày: Sir Alex sẽ đẩy Mancini ra đường?

Thứ Sáu 07/12/2012 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đánh bại Man City trong trận derby, M.U của Sir Alex Ferguson có thể khiến Man City ra quyết định sa thải HLV Roberto Mancini.

Hai năm về trước, chính Sir Alex Ferguson từng tự tin nói rằng: "Chừng nào còn tôi thì không có chuyện Manchester United ở thế cửa dưới trong trận derby". Một năm về trước, tại Old Trafford, M.U hứng chịu thất bại lịch sử 1-6 trước Man City và dòng chữ "Why always me" trên chiếc áo lót của Mario Balotelli vẫn là nỗi ám ảnh. Hơn 7 tháng về trước, họ "chỉ" còn thua 0-1 ở Etihad, nhưng cái giá phải trả là cực lớn: chức vô địch Premier League.

Bây giờ, Sir Alex nói gì về trận derby? "Nếu thắng vào hôm Chủ nhật, đó là một trong những chiến thắng tuyệt vời nhất của chúng tôi. Họ thực sự là một đội bóng giỏi, mạnh và có nhiều cầu thủ xuất sắc", Sir Alex nói trong cuộc họp báo trước trận derby Manchester.

ferguson mancini
 

Sir Alex không thể không "khiêm tốn". Không thể xem thường một đội bóng sở hữu những Sergio Aguero, Carlos Tevez, Mario Balotelli, David Silva, Yaya Toure, Samir Nasri, Vincent Kompany và Joe Hart. M.U đã đánh bại hàng loạt đội bóng lớn ở mùa này, gồm Liverpool, Chelsea và Arsenal. Nhưng chiến thắng trước Man City sẽ mang ý nghĩa khác hẳn, và đúng như lời của Sir Alex, "là một trong những chiến thắng tuyệt vời nhất".

Vì sao? Thứ nhất, vì đây là derby, hiện được đánh giá là derby hấp dẫn và chất lượng số 1 nước Anh, cũng như bậc nhất châu Âu. Thứ hai, vì đây là "trận đấu 6 điểm" có ảnh hưởng lớn đến cuộc đua vô địch Premier League, mà cuộc đua ấy chỉ còn mỗi M.U và Man City. Thứ ba, nếu M.U giành chiến thắng ở Etihad vào Chủ nhật này, Man City sẽ rơi vào cuộc khủng hoảng toàn diện. Cụ thể hơn, Roberto Mancini có thể bị sa thải.

Derby Manchester cuối cùng của Mancini?

Mùa trước, Mancini đã tính đường rời khỏi Etihad. Man City của ông không thể vượt qua vòng bảng Champions League và khi mùa giải chỉ còn vài vòng thì bị M.U bỏ xa đến 8 điểm. Những tiết lộ mới đây cho thấy, Mancini đã bí mật gặp ông chủ của Monaco. Có bằng chứng xác thực, Mancini không thể chối cãi, đành phải thừa nhận. Dù biện minh rằng "có 7, 8 đội bóng mời tôi", để thể hiện rằng mình là "hàng hot" trên thị trường chuyển nhượng HLV, Mancini không thể che giấu ý đồ muốn chạy khỏi Etihad.

Ông chủ Ả rập Sheikh Mansour khác xa với Roman Abramovich. Ông đề cao tính ổn định, đặt niềm tin vào HLV, có tầm nhìn dài hạn chứ không phải thích "chơi" kiểu ngắn hạn như Abramovich. Tỷ phú Ả rập không hề có ý định sa thải Mancini mùa trước. Ngay sau khi Man City vô địch Premier League, dù có phần may mắn, BLĐ lập tức ký hợp đồng mới với Mancini.

Tin Mancini như thế, nhưng rốt cuộc, HLV người Italia lại tính kế "chuồn" trước. Niềm tin chắc chắn không còn nguyên vẹn. Mancini đã có thể bị sa thải khi Man City chính thức bị loại khỏi Champions League cách đây 2 tuần, nhưng "sự sống" của ông đã kéo dài thêm nhờ ngôi đầu bảng cùng thành tích bất bại tại Premier League mùa này.

Ngôi đầu bảng đã mất vào tay M.U. Nếu thua nốt ở Etihad, thành tích bất bại mùa này cũng như chuỗi trận không thua trên sân nhà sẽ kết thúc. Khoảng cách kém M.U sẽ nới rộng lên thành 6 điểm. Khi ấy, BLĐ Man City sẽ "danh chính ngôn thuận" sa thải Mancini.

Mùa trước, thất bại của Man City ở đấu trường Champions League có thể chấp nhận được, nhất là khi họ còn non nớt về mặt kinh nghiệm. Nhưng kết quả ở vòng bảng mùa này quả thật đáng thất bại. Trong lịch sử tham dự Champions League, chưa có đội bóng Anh nào giành ít điểm như Man City (3 điểm). Mùa 1995-96, Blackburn cũng bị loại nhưng giành được 4 điểm.

Mancini vừa biện minh rằng "đội hình Man City hiện chưa đủ mạnh để đá ở Champions League". Dù rơi vào bảng tử thần, khó có thể nói rằng lực lượng của Man City kém hơn Ajax hay Dortmund. Phải chăng, đó là biểu hiện của sự bối rối, lo lắng trong cơn tuyệt vọng?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X