Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby Manchester còn 1 ngày: Cơn “điên” của Sir Alex

Thứ Ba 05/01/2010 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sẽ có những cầu thủ bị tống khứ lên băng ghế dự bị ở trận đấu sắp tới. Đó là hình phạt của Sir Alex đối với những học trò, sau thất bại nhục nhã trước Leeds United. Một lần nữa, vị HLV lão làng này lại lên cơn giận dữ.

“Tôi không thể ngờ rằng M.U lại yếu kém đến thế. Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho trận đấu này, song rốt cuộc không một ai trong số họ chơi tốt cả. Rất nhiều cầu thủ ở trận đấu hôm nay sẽ không được góp mặt ở bán kết Cúp Carling vào thứ Tư tới”, chiến lược gia lão làng này tuyên bố thẳng thừng sau trận đấu. Rõ ràng Ferguson không thể hài lòng trước phong độ yếu kém cũng như tinh thần thi đấu bê bết của một số trụ cột trong thất bại thảm hại vừa qua.

Ở Old Trafford, người ta đã quá hiểu tính khí của Sir Alex. Một khi ông đã nổi giận thì sẽ phải có một ai đó phải nhận hình phạt thích đáng. Suốt hơn hai thập kỷ qua, chẳng có một ngôi sao nào an toàn cả, nếu như họ làm ông phật ý, dù là về phong độ hay thái độ ứng xử. Ferguson không nêu đích danh ai sẽ nhận hình phạt, song tự bản thân những cầu thủ chơi tồi trước Leeds đã lường trước được rằng mình sẽ phải đối mặt với những ngày thật sự khắc nghiệt ở phía trước.

 


Đó có thể là Wes Brown, người đã không thể theo kịp Beckford trong tình huống thủng lưới, bởi chính Sir Alex đã chỉ trích rằng các hậu vệ của ông đã để cho Leeds quá nhiều khoảng trống. Đó cũng có thể là Obertan và Wellbeck, những cầu thủ đầy hứa hẹn, song đã trải qua một trận đấu kém cỏi bởi sự non nớt và ham vẽ vời. Và thậm chí là Berbatov cũng có thể bị đày lên ghế dự bị bởi thái độ thi đấu thiếu nhiệt tình của anh.

Thông điệp cho Vidic

Nhưng theo báo giới Anh, cái đích mà Ferguson đang đưa ra lời cảnh cáo lại không có mặt ở đội hình trên: Nemanja Vidic. Theo tiết lộ của trợ lý Mike Phelan, trung vệ người Serbia đã khởi động sẵn sàng cho trận đấu, nhưng sau đó anh lại xin phép không đá vì “cảm thấy cơ thể không được ổn để ra sân thi đấu”. Chính vì thay đổi bất chợt này mà Sir Alex buộc phải sử dụng Johny Evans, cầu thủ vừa mới bình phục chấn thương để đá cặp cùng Wes Brown ở trung tâm hàng phòng ngự. Và hậu quả là M.U đã thiếu đi sức mạnh và tốc độ trước những đợt phản công của đội khách.

Không phải ngẫu nhiên mà hành động của Vidic bị coi là “kháng lệnh”. Trong suốt thời gian qua, trung vệ này đã được cả Barcelona và Real Madrid theo đuổi và bị tác động không ít về mặt tâm lý. Chính điều đó đã khiến Ferguson phải đưa ra một thông điệp, dù là rất kín đáo. Vidic không phải là không thể thay thế, và M.U cũng sẵn sàng sống thiếu anh (họ đang liên hệ với Simon Kjaer của Palermo), song một khi còn khoác trên mình chiếc áo màu đỏ, anh sẽ phải tập trung hết sức cho đội bóng của mình.

Người ta đang chờ đợi những sự thay đổi trong đội hình của Sir Alex ở City of Manchester đêm mai. Có thể Ryan Giggs, Michael Carrick và Paul Scholes sẽ trở lại đội hình xuất phát, song sự thay đổi ở hàng phòng ngự mới thực sự đáng quan tâm. Nếu như Vidic thực sự khỏe mạnh, liệu anh có được vào sân, hay sẽ bị đày trên băng ghế dự bị để thấm thía về hành động của mình? Hồi tháng 9 năm ngoái, M.U đã phải nhờ đến bàn thắng ở phút bù giờ thứ 6 mới đánh bại được Man City trên sân nhà. Còn ở lần đụng độ này, sẽ còn nhiều khó khăn hơn thế bởi Man xanh đã vững chắc và nguy hiểm hơn nhiều dưới bàn tay của Mancini.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X