Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby Manchester: Cơ hội nào cho Dzeko và Chicharito?

Thứ Bảy 08/12/2012 22:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Họ đều là những tài năng thực thụ. Họ đều có duyên ghi bàn. Và vì nhiều lí do khác nhau họ đều được gọi là “siêu dự bị”. Đấy là những đặc điểm chung nhất giữa Edin Dzeko (Man City) và Chicharito (Man United).

Từ đầu mùa giải đến giờ, Dzeko đã ghi tổng cộng 6 bàn thắng cho Man City trên tất cả các mặt trận, trong khi Chicharito đã 5 lần lập công cho Man United. Đáng nói ở chỗ các bàn thắng mà họ ghi được thường đến lúc họ vào sân từ ghế dự bị. Có điều gì đặc biệt ở đây chăng?

javier hernandez
 

Với Dzeko, anh đích thực là một ngôi sao, một chân sút toàn diện, có khả năng độc lập tác chiến và dứt điểm đa dạng. Điều này đã được minh chứng từ thời anh còn khoác áo Wolfsburg. Thế nhưng, khi sang Man City, từ chỗ một cầu thủ thuộc dạng không thể thay thế, một “kép chính” bỗng chốc anh trở thành “kép phụ”. Lí do: Man City có quá nhiều tiền đạo giỏi.

Với Chicharito, anh luôn chơi tuyệt hay khi vào sân từ ghế dự bị và thường im hơi lặng tiếng khi đá chính. Vấn đề của tiền đạo người Mexico là nằm ở lối chơi. Chicharito là mẫu trung phong hoạt động luẩn quẩn trung lộ, bất ngờ đột kích chớp thời cơ và không đóng góp nhiều vào các tình huống phát triển tấn công của toàn đội. Chính vì lẽ ấy mà anh từng được ví như là Pippo Inzaghi (tức nhiên đẳng cấp của Chicharito thấp hơn nhiều). Cho nên, với lối chơi như thế, nếu Alex Ferguson sử dụng anh suốt 90 phút sẽ là hết sức phí phạm.

Derby thành Manchester chủ nhật này sẽ hết sức nóng bỏng. Đó là “trận cầu 6 điểm”, trận đấu mang tính chất quan trọng quyết định đến cuộc đua vô địch Premier League năm nay. Do đó, chắc chắn một điều rằng, cả Mancini và Ferguson đều rất thận trọng, tính toán thật kĩ đường đi nước bước cũng như hạn chế tối đa những sai lầm.

Và ở những cuộc đối đầu như thế, đôi khi đại cuộc được quyết định không phải bằng những dấu ấn chiến thuật mà nó có thể đến từ những tình huống bất ngờ mang dấu ấn cá nhân. Biết đâu được trong một ngày mà các chân sút chủ lực như van Persie, Rooney phía Man United hay Aguero phía Man City tịt ngòi thì những “siêu dự bị” như Dzeko hay Chicharito sẽ lại lên tiếng và giúp đội bóng của mình giành thắng lợi trong trận Derby Manchester.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X