Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby Manchester: 6 điểm nóng trên sân

Thứ Hai 30/04/2012 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đối đầu M.U - một trận chung kết Premier Leaguetheo đúng nghĩa. Sức nóng và kết quả của trận đấu ấy sẽ được định đoạt bởi những cuộc đối đầu giữa HLV cũng như cầu thủ hai bên. Dưới đây là 6 điểm nóng được chờ đợi nhất.

Silva – Evra

Không nổi bật nhưng Silva có đóng góp rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Mancini. Con số 15 đường chuyền thành bàn đã khẳng định vai trò của tiền vệ người Tây Ban Nha. Với nhiệm vụ của một hậu vệ, đặc biệt là một thủ quân, Evra phải kèm chặt ngòi nổ Silva. Cuộc đối đầu của hai cầu thủ này sẽ rất đáng lưu ý bên hành lang cánh phải theo hướng tấn công của Man City.

Aguero – Rio Ferdinand

Aguero đang có một mùa giải cực kỳ thành công với 29 bàn thắng. Đối với một tân binh ở Premier Leaguethì đó là con số ấn tượng. Anh sẽ là niềm cảm hứng giúp Man City tự tin đối đầu với M.U. Ở bên kia chiến tuyến, Ferdinand phải bắt chết Aguero trong các tình huống tay đôi. Đây sẽ là cơ hộ để trung vệ này khẳng định mình chưa hết thời.

Aguero ferdinand
 

Yaya Toure – Scholes

Hai phong cách thi đấu trái ngược nhau nhưng tầm quan trọng của Yaya Toure và Scholes đối với đội bóng của mình lại y hệt nhau. Yaya Toure chính là lá phổi mang lại sự nhịp nhàng cho hàng tiền vệ Man City. Trong khi đó, kinh nghiệm của Scholes luôn giúp M.U thoát hiểm trong những tình thế bế tắc. Hai cầu thủ này sẽ quyết định thành bại ở tuyến giữa.

Clichy - Valencia

Valencia đã dính chấn thương trong thất bại 1-6 ở trận lượt đi. Người thay thế vai trò của anh là Nani đã hoàn toàn lu mờ trước Clichy. Hậu vệ người Pháp đã bắt chết Nani cũng như lên công khá toàn diện. Nhưng ở lần đối đầu này, nhiệm vụ của Clichy nặng nề hơn khi anh có thể sẽ đối đầu với Valencia - một cầu thủ thi đấu tốc độ và bùng nổ hơn hẳn Nani. Valencia cũng chính là chìa khóa giúp M.U mở toang cánh cửa phòng ngự vốn được tổ chức chặt chẽ của chủ nhà Man City (Man City đang là đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất với 27 lần thủng lưới).

Rooney – Kompany

Chiếc thẻ đỏ mà Kompany phải nhận trong khuôn khổ cúp FA đã giúp M.U đánh bại Man City 3-2. Không Kompany, hàng thủ của Man City yếu đi trông thấy. Nhiệm vụ của anh trong trận đấu này là phải bắt chết Rooney, cầu thủ đang khát khao đuổi kịp Van Persie trong cuộc đua cho danh hiệu Vua phá lưới. Hơn nữa, sự tỏa sáng của Rooney có thể sẽ giúp M.U bảo vệ được thành quả của đội bóng trước sự “xâm lăng” của Man City.

Joe Hart – De Gea

Tầm quan trọng của Hart được thể hiện ở việc anh chưa vắng mặt bất trận đấu nào của Man City ở Premier Leaguemùa giải này. Anh cũng đã có tới 15 pha cứu thua cho Man City. Hiện tại, Hart được xem là thủ môn hay nhất nước Anh và có khả năng sẽ chiếm vị trí số 1 trong khung gỗ Tam sư tại EURO 2012. Trong khi đó, De Gea dần chứng minh được năng lực, sau màn khởi đầu không mấy thuận lợi. Chỉ sau 26 trận ra sân, De Gea có 11 pha cứu thua cho M.U. Trong một trận đấu hứa hẹn có nhiều pha tấn công, sự tỏa sáng của thủ môn có thể sẽ quyết định số phận của trận đấu.

Con số

8. Trong đội hình hai đội, Rooney (Man United) là cầu thủ có duyên ghi bàn nhất trong các trận derby Manchester với tổng cộng 8 lần lập công.
24. Trong khuôn khổ giải đấu cao nhất nước Anh, Manchester City chỉ thắng 23 trận trên tổng số 73 lần tiếp đón Manchester United trên sân nhà (còn lại hòa 24, thua 26).
77. Manchester City đã kiếm được 77 trên 81 điểm tối đa trong 27 trận sân nhà gần đây tại Premiership.
650. Thống kê dự kiến có khoảng 650 triệu lượt người theo dõi trận derby thành Manchester. Đây là con số kỷ lục về số lượng khán giả trong lịch sử Premiership.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X