Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby Manchester: 3 điểm xứng đáng cho Nửa xanh

Thứ Ba 09/04/2013 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một chiến thắng nữa tại Old Trafford dành cho Man City. Nó không được hoành tráng bằng chiến thắng 6-1 mùa trước nhưng lại có ý nghĩa sống còn với Man xanh trên quãng đường còn lại của cuộc đua tới chức vô địch.

manchester city
 

Thắng để nuôi hy vọng

Sở dĩ nói chiến thắng này mang tính sống còn là bởi nếu thua hoặc hòa thì giấc mơ bảo vệ ngôi vương 99% đã không còn với Man xanh. Còn thắng thì giấc mơ ấy vẫn hiện hữu, dù cơ hội thành công chưa đến 10%. Cách biệt bây giờ là 12 điểm và chỉ còn 7 vòng đấu nữa mùa giải sẽ khép lại. MU vẫn còn phải đối đầu với Chelsea và Arsenal. Hai đại gia thành London chính là những niềm hy vọng cuối cùng để Man City có thể bấu víu, bởi 5 đối thủ còn lại của MU gồm Stoke, West Ham, Aston Villa, Swansea và West Brom luôn là những cái tên mà các CĐV Quỷ đỏ có thể tự tin tóm gọn tất cả lại bằng một danh từ chung “túi điểm”.

Man City thì đã không còn nắm trong tay cái quyền tự quyết định số phận của mình, họ phải thắng trong tất cả những trận đấu còn lại trước Tottenham, West Brom, Wigan, West Ham, Swansea, Reading và Norwich. Trong những trận đấu này thì chỉ có chuyến làm khách trên sân của Tottenham được coi là thử thách thực sự với Man City. Dĩ nhiên hy vọng là rất mong manh nhưng dù sao các học trò của ông Roberto Mancini vẫn có quyền tin rằng chiến thắng rạng sáng nay sẽ tạo ra bước ngoặt tâm lý để họ tái hiện màn lội ngược dòng thần kỳ như ở mùa giải năm ngoái.

Một chiến thắng xứng đáng của Man xanh

Quay trở lại thời điểm trước khi trận đấu bắt đầu, những người yêu bóng đá đẹp hy vọng rằng khi mà cả hai đội không quá quan tâm đến vấn đề điểm số thì họ sẽ được thưởng thức một thế trận đôi công hấp dẫn. Và khi mà hai đội bóng thành Manchester nhập cuộc với tốc độ rất cao thì nhiều người đã tin rằng kịch bản trên sẽ diễn ra.

Nhưng thực tế thì không phải như vậy. Với một HLV lão làng như Sir Alex Ferguson, việc trả món nợ để thua 1-6 ở mùa giải trước không thể quan trọng bằng việc bảo vệ cách biệt điểm số an toàn. Sau những phút đầu có vẻ như thuận tình chơi đôi công với đối thủ, Man đỏ lại chủ động giảm nhịp độ trận đấu và nhường quyền kiểm soát lối chơi cho Man xanh.

Trên thực tế đó cũng là lối chơi khả dĩ nhất mà MU có thể lựa chọn và đã lựa chọn cho những trận derby trong 2 năm trở lại đây. Đơn giản bởi chất lượng nhân sự ở tuyến giữa của Man City là tốt hơn rất nhiều. Thế nhưng sự chênh lệch về tuyến giữa trong trận này lại thể hiện quá rõ ràng khi Giggs chơi mờ nhạt ở cả hai vai trò tấn công và phòng ngự. Chính sai lầm của lão tướng xứ Wales đã dẫn đến bàn thua đầu tiên của Quỷ Đỏ.

Mất hoàn toàn quyền kiểm soát tuyến giữa, MU chỉ còn biết miệt mài tấn công ở hai biên và rốt cục lối chơi đó cũng đem lại chút hiệu quả khi mà trong một đợt lên bóng ở cánh phải, Rafael kiếm về quả phạt dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 của MU. Có được điều mình cần là một kết quả hòa, MU lại đánh mất đi sự tập trung cần thiết. Hậu quả tiếp theo thì tất cả đều đã biết: tình huống xử lý xuất thần của Aguero đã khiến Quỷ Đỏ một lần nữa phải trả giá.

Cần phải nói một chút về bàn thắng của Aguero. Pha đi bóng của tiền đạo người Argentina đã cho thấy đầy đủ những phẩm chất của anh: tốc độ, sự khéo léo và lỳ lợm. Cú sút cận chân của Aguero cũng quá hoàn hảo và chắc chắn một phần ký ức đáng quên của các CĐV MU đã lại hiện về vào thời điểm đó: tình huống đi bóng, làm động tác giả sút để qua người liên tục trước khi dứt điểm của Aguero rất giống với bàn thắng anh ghi được mùa trước vào lưới QPR để đem về chức vô địch cho Man City.

MU lép vế hơn, không tạo ra tình huống nguy hiểm nào ngoài bàn gỡ hòa có phần may mắn, thậm chí chơi bị động trong suốt trận đấu. Thất bại không có gì phải bàn cãi.

Man City chưa được quyền thỏa mãn

Chiến thắng trong một trận derby luôn là một cái gì đó khiến người ta hả hê suốt một tuần, nhưng Man City thì lại chẳng có cái quyền được thỏa mãn sớm như thế. Số phận của họ vẫn nằm trên tay đối thủ và trong cả bảy trận còn lại của mùa bóng, họ chỉ còn biết nỗ lực thắng liên tục và chờ MU đi vào vết xe đổ mùa trước. Có nghĩa là sau khi mùa giải kết thúc, nửa xanh thành Manchester sẽ nhìn lại trận đấu này như một bước ngoặt quan trọng hay chỉ là một chiến thắng để vãn hồi danh dự thì còn phải phụ thuộc vào… Man đỏ.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X