Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby London: Sắc nào lên ngôi?

Thứ Năm 27/10/2011 21:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sắc Đỏ-trắng của Arsenal, sắc Xanh của Chelsea vẫn sẽ là hai gam màu chủ đạo của thành London. Cuối tuần này, tại Stamford Bridge, trận derby số 1 thành London sẽ diễn ra trong tham vọng khẳng định hoặc của Chelsea, hoặc của Arsenal.

Dư âm khủng khiếp của trận derby Manchester trong ngày mà Man City hành hạ M.U bằng chiến thắng 6-1 ở Old Trafford đã khiến cho người hâm mộ dần quên đi bầu không khí đang nóng dần của trận derby thành London, nơi Chelsea và Arsenal sẽ có một cuộc chiến không khoan nhượng tại Stamford Bridge. Thực tế, đúng là ở thời điểm này, derby London không thể so sánh được với derby Manchester nhưng đẳng cấp và thương hiệu của cả hai đội bóng thủ đô vẫn buộc người ta phải chờ đợi.

Chelsea và Arsenal, sắc Xanh hay sắc Đỏ - trắng sẽ lên ngôi?

Sau 1/4 chặng đường của mùa giải, Chelsea đã phần nào thay đổi dưới triều đại của HLV Villas–Boas. Những tín hiệu tích cực đã đến trong lối chơi của đội bóng phía Tây thành London. Không quá hoa mĩ và lãng mạn, nhưng cực kỳ hiệu quả. Những cú vấp trước Stoke (0-0), M.U (1-3) và mới đây nhất là trận thua 0-1 trước Queens Park Rangers cho thấy Chelsea chưa thực sự ổn định, tuy nhiên, việc Chelsea vẫn thẳng tiến ở Champions League, duy trì được vị trí thứ 3 ở Premier League, và ở Carling Cup, đội bóng của Villas–Boas cũng đã có tên ở tứ kết, có thể coi là một thành công bước đầu cho một mùa bóng đầy tham vọng của Chelsea.

Không có được sự ổn định như Chelsea, Arsenal đã có một trong những sự khởi đầu tệ hại nhất trong lịch sử, với với đỉnh điểm là trận thua 2-8 trước M.U. Đã có thời điểm, đội bóng của HLV Arsene Wenger tụt xuống vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, bằng danh dự, bằng đẳng cấp và sức mạnh của chính mình, Arsenal đã từng bước trở lại. Những chiến thắng liên tiếp gần đây giúp “Pháo thủ” leo lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Premier League. Ở sân chơi Champions League, họ độc chiếm ngôi đầu sau 3 lượt trận và tương tự như Chelsea, đội bóng của HLV Wenger cũng đã ghi tên mình vào tứ kết Carling Cup.

Như một sự xếp đặt, Arsenal đã kịp trở lại trước thềm của trận derby London. Sự trở lại được đánh giá rất cao khi đội bóng của HLV Wenger đang bay bổng bằng chính những con người mà trước đó từng bị đánh giá là không đủ để giúp Arsenal vươn tới những mục tiêu mà họ đặt ra cho mùa bóng này. Lúc này, như Wenger đã nói, Arsenal vẫn ở xa top 2, nhưng lại đã rất gần với top 4. Một chiến thắng trước Chelsea sẽ khiến cho họ tiến gần hơn với top 4 và khi ấy, đội bóng của Wenger sẽ chính thức gửi lời tuyên chiến đến top đầu.

Đương nhiên, để thắng được Chelsea không bao giờ là dễ, nhất là khi trận đấu diễn ra ở sân Stamford Bridge. Cần phải nhấn mạnh rằng, trong 18 lần gặp nhau trên mọi đấu trường gần đây, Arsenal mới chỉ thắng được đối thủ đúng 3 trận. Thế nên, kể cả khi Chelsea không có Didier Drogba, người đã ghi tới 13 bàn trong 14 trận đối đầu với Arsenal gần nhất, thì họ vẫn là một thế lực đáng sợ với các "Pháo thủ".

Với những lợi thế về sân nhà và lực lượng, Chelsea được đánh giá cao hơn Arsenal. Tuy nhiên, không thể nói rằng Arsenal sẽ lép vế trong chuyến viếng thăm Stamford Bridge, nhất là khi họ đang có một van Persie cứ ra sân là nổ súng. Hàng thủ lỏng lẻo của Chelsea sẽ không được phép rời mắt khỏi chân sút đã 25 bàn trong 26 trận ra sân tính từ năm 2011, dù chỉ là một giây.

Cuối tuần trước, Manchester City đã làm nên một cơn địa chấn ở Old Trafford. Liệu chăng, cũng với tâm thế của một kẻ làm khách, Arsenal có làm được điều tương tự trước Chelsea? Với phong độ đang lên rất cao cùng cái đầu tính toán rất khoa học của Wenger, Arsenal có quyền mơ vào một kì tích ngay tại Stamford Bridge trong trận derby London rất được chờ đợi này.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X