Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby London còn 1 ngày: "Gạch đá" chờ Adebayor

Thứ Bảy 25/02/2012 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chắc chắn, Emirates đã sẵn sàng 'nghênh đón' kẻ đáng ghét Emmanuel Adebayor trở về.

Từng là một cựu pháo thủ nhưng không giống nhiều đàn anh khác, Adebayor trong mắt các CĐV Arsenal là một kẻ đáng ghét, hám tiền và kênh kiệu. Năm 2009, thời điểm chân sút người Togo nằng nặc đòi chuyển sang Man City, một nhóm Gooners còn viết CV (hồ sơ xin việc) châm biếm 'kẻ chạy theo những đồng tiền màu xanh'.

Mối quan hệ giữa Adebayor với đội bóng cũ càng căng thẳng khi ở ngay mùa giải đầu tiên khoác áo Man City, cầu thủ này đã sút thủng lưới Arsenal và còn thể hiện màn ăn mừng đầy tính khiêu khích. Người hâm mộ pháo thủ vì thế càng ghét cay ghét đắng cái gai trong mắt Adebayor.

Điều gì đang chờ đợi Adebayor ở Emirates?

Giờ đây, như một định mệnh, sau khi bôn ba bất thành ở Tây Ban Nha, Adebayor trở về xứ sương mù và khoác áo Tottenham, địch thủ không đội trời chung với Arsenal tại London. Chắc chắn những âm thanh chói tai và cả thóa mạ, chửi rủa đang chờ đón chủ công mang áo số mang áo số 10 tại Emirates tối mai.

Ý thức được sức ép khủng khiếp mà học trò có thể hứng chịu cộng thêm tấm gương mới đây của Suarez ở Old Trafford, HLV Harry Redknapp vừa lên tiếng trấn an: "Tôi chắc chắn cậu ấy sẽ đương đầu được với áp lực. Adebayor từng thi đấu rất tốt trong trận lượt đi ở White Hart Lane và tôi nghĩ sẽ không có vấn đề gì ở trận lượt về. Tôi không biết vì sao mọi người lại la ó và xúc phạm cầu thủ nhiều như vậy. Thời tôi còn là đứa nhóc con đi xem đá bóng, không hề có những chuyện như thế này".

Mùa giải năm nay, 'Bầy gà trống' đang đạt phong độ rất tốt và đã bỏ cách Arsenal tới 10 điểm. Sau 2 thập niên núp dưới cái bóng của kình địch, Spurs đã vươn lên mạnh mẽ. Chính huyền thoại Thierry Henry phải thừa nhận: "Tottenham giờ đã bỏ cách chúng ta quá xa, giống như khi chúng ta bỏ cách họ những năm 2000 vậy".

Hành quân tới Emirates tối 26/2, Tottenham sẽ đón chào sự trở lại của một loạt trụ cột như Modric, Parker, Van der Vaart. Nếu không thể giành trọn 3 điểm, có thể nói cơ hội chạy đua chức vô địch của thầy trò Redknapp đã hết bởi họ đã cách Man City tới 7 điểm.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X