Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Derby London: Arsenal có làm được như Man City?

Thứ Sáu 28/10/2011 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hơi thở derby đang ngập tràn Premier League. Sau derby Manchester là derby London. Sau cuộc chiến phân định quyền lực số một giữa M.U và Man City là màn so tài hứa hẹn nhiều hấp dẫn giữa Chelsea và Arsenal cuối tuần này.

4 tuần trước, cú nã đại bác tuyệt đẹp của hậu vệ trẻ Kyle Walker trong trận derby Bắc London tại White Hart Lane đã đẩy Arsenal xuống vị trí thứ 15 trên BXH. Trận thua Tottenham khiến cho vị thế của Pháo thủ sụt giảm nghiêm trọng, và không ai còn coi họ là một ứng cử viên cho cuộc đua đến ngôi vô địch nữa. Cùng thời điểm ấy, Chelsea đại thắng 5-1 trên sân Bolton, để tiếp tục bám đuổi một cách sát sao M.U và Man City.

Sau derby Manchester, người hâm mộ đang chờ đợi derby London

Song Arsenal chưa suy sụp như người ta tưởng, dù rằng khoảng trống mà Cesc và Nasri để lại là rõ ràng. Phong độ rực sáng của van Persie, ngôi sao sáng nhất còn trụ lại ở Emirates, là niềm cảm hứng để Pháo thủ hồi sinh. Với 9 bàn thắng sau 13 trận đấu, tiền đạo người Hà Lan đã giúp Arsenal xếp đầu bảng E tại Champions League, cũng như tạm thời trở lại tốp 7 Premier League. Kể từ sau trận thua 3-4 trên sân Ewood Park của Blackburn hôm 17/9, Arsenal đã giành thắng lợi 7/8 trận đấu trên mọi đấu trường. Phong độ ấn tượng ấy khiến họ tự tin hơn rất nhiều so với giai đoạn đầu mùa. Ở Emirates lúc này, các CĐV không còn nhắc đến thảm bại 2-8 ở Old Trafford nữa, mà bàn tán nhau xem đội nhà sẽ trở lại tốp 4 như thế nào.

Thực ra, mục tiêu thực tế trước mắt của Pháo thủ là vượt qua những đội bóng đang đứng ngay trên họ như Liverpool hay Tottenham, chứ đuổi kịp Chelsea, M.U hay đặc biệt là Man City thì còn cả một chặng đường dài. Nhưng sự hưng phấn của họ là có thực, và đó sẽ là một liều thuốc tâm lý hết sức hiệu nghiệm trước thềm trận derby cuối tuần này.

Đúng là Chelsea đang hơn Arsenal đến 6 điểm, và tối mai, họ còn có lợi thế được chơi trên sân nhà Stamford Bridge. Lịch sử cũng ủng hộ đội bóng của Villas-Boas khi Arsenal mới thắng được đối phương ở 3 trong số 18 lần chạm trán gần nhất. Tuy nhiên, sẽ thật lầm nếu ai đó cho rằng 90 phút ở Stamford Bridge sẽ diễn ra theo thế trận một chiều. Trong khi đội khách đang ngập tràn hưng phấn, thì chủ nhà lại phải đối mặt với không ít khó khăn. Cú ngã trước QPR ở vòng trước là một nỗi thất vọng thực sự, dù Chelsea có phần bị trọng tài thổi ép. Hai chiếc thẻ đỏ cho Drogba, người từng ghi 13 bàn/14 trận gặp Arsenal gần nhất, và Bosingwa, sẽ khiến lực lượng của họ suy yếu đi trông thấy.

Cú hích từ Manchester

Với việc Turnbull bị đuổi khỏi sân ở trận đấu với Everton hồi giữa tuần, Chelsea đã phải nhận thẻ đỏ thứ 3 trong vòng 3 ngày, và thứ 5 kể từ đầu mùa. Chưa hết, đội trưởng John Terry còn đang phải đối mặt với án phạt của FA sau khi bị cáo buộc có lời lẽ phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand. Những khó khăn của Chelsea, đội bóng được xem là cửa trên, thật trùng hợp, lại gắn liền với sự hồi sinh của Arsenal, và vì thế, cuộc so tài giữa họ càng hứa hẹn rất nhiều hấp dẫn.

Cuối tuần trước, có ai nghĩ rằng M.U có thể thảm bại đến 1-6 trước Man City ngay tại thánh địa Old Trafford? Trận thua ấy chắc chắn sẽ là một vết nhơ trong lịch sử Quỷ đỏ, cũng như trong sự nghiệp cầm quân của Sir Alex. Riêng đối với các CĐV Arsenal, những người được xem là có tâm hồn mơ mộng bậc nhất ở Premier League, set tennis ở Old Trafford là một dấu hiệu cho thấy Arsenal cũng có thể tạo nên một cơn địa chấn tương tự tại Stamford Bridge. Nói cách khác, derby Manchester là một cú hích thực sự về tính hấp dẫn cho derby London, vốn không còn được xem là trung tâm quyền lực của Premier League nữa.

Ở Old Trafford, Mancini đã chứng tỏ ông không còn thua kém bậc tiền bối Alex Ferguson về bản lĩnh và kinh nghiệm ở những trận cầu lớn nữa. Tại Stamford Bridge tối mai, băng ghế huấn luyện sẽ tiếp tục là một cuộc so tài giữa kinh nghiệm của "Giáo sư" Wenger và bậc hậu bối Villas-Boas, người kém ông đến gần 30 tuổi, nhưng tài năng thì đã được khẳng định. 90 phút ấy của derby thủ đô, vì thế, chắc chắn sẽ rất đáng xem.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X