Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby County của HLV Rooney trụ hạng sau cú thoát hiểm phút chót ngoạn mục

Chủ Nhật 09/05/2021 10:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Derby County của HLV Wayne Rooney đã trụ lại giải Hạng Nhất Anh thành công khi Rotherham đánh rơi điểm số ở phút 88 của lượt trận cuối cùng.
Rooney từng chơi ấn tượng trong màu áo Derby County trong giai đoạn cuối cùng của sự nghiệp. Nhưng khi nắm vai trò HLV, anh cho thấy mình còn rất nhiều điều phải học hỏi.

Derby County chơi tốt trong vài trận đầu tiên dưới thời Rooney và giành được một vài chiến thắng 1-0. Nhưng trong 16 trận gần đây, họ thua tới 11 trận và thủng lưới 25 bàn. Điều đó khiến Derby County bị đẩy vào thế khó do hiệu số bàn thắng bại cũng bị tụt thảm hại.

Derby County
Derby County

Trước khi bước vào lượt trận cuối cùng, Derby County chỉ hơn Rotherham vỏn vẹn 2 điểm với hiệu số bàn thắng kém hơn hẳn. Điều đó khiến cho lượt trận cuối diễn ra với rất nhiều cung bậc cảm xúc.

Lewis Wing ghi bàn giúp Rotherham vươn lên dẫn trước Cardiff ngay phút thứ 8 của trận đấu, giúp đội bóng này tiến tới vị trí an toàn. Trái lại, Derby County bị Sheffield Wednesday chọc thủng lưới cuối hiệp 1. Với kết quả trong hiệp 1, Derby là đội xuống hạng.

Đến hiệp 2, Derby bất ngờ vùng lên và có 2 bàn thắng ở các phút 49 và 52. Nhưng sau đó, họ lại bị Sheffield Wednesday chọc thủng lưới 2 bàn liên tiếp. Waghorn gỡ hòa 3-3 cho Derby County ở phút 78 và đó cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Biểu đồ thời gian về màn thoát hiểm của Derby County

Biểu đồ thời gian về màn thoát hiểm của Derby County


Nếu Rotherham giành chiến thắng, đội bóng này sẽ giành được vé trụ hạng trước mũi Derby nhờ hơn về hiệu số. Nhưng bàn thắng của Marlon Pack giúp Cardiff gỡ hòa 1-1 ở phút 88 và nhấn chìm Rotherham vào nhóm xuống hạng.

Màn thoát hiểm này chưa biết có thể giúp Rooney giữ ghế hay không. Bởi sau rất nhiều khoản đầu tư vượt quá ngân sách đội bóng, Derby County cần tấm vé thăng hạng Premier League thay vì chạy đua trụ hạng thót tim như hiện tại.

Nhận định Aston Villa vs MU (20h05 ngày 9/5): Khai cuộc đại chiếnNhận định Aston Villa vs MU (20h05 ngày 9/5): Khai cuộc đại chiến
Người hâm mộ Quỷ đỏ đã phải chờ gần 2 tuần để theo dõi đội bóng con cưng thi đấu ở giải quốc nội, nhưng chỉ cần 5 ngày tới để được xem tới 3 trận đấu. Dưới đây...
Jose Mourinho đến AS Roma: Nhanh gọn, bất ngờ và còn gì nữa?Jose Mourinho đến AS Roma: Nhanh gọn, bất ngờ và còn gì nữa?
Trong khi cả thế giới bóng đá còn đang hướng mắt về cuộc quyết đấu giữa Manchester City và Paris Saint-Germain ở trận bán kết lượt về Champions League, thì...
Thiago Alcantara: Liverpool cần phép màu để lọt vào top 4Thiago Alcantara: Liverpool cần phép màu để lọt vào top 4
Thiago Alcantara khẳng định Liverpool cần phép màu để lọt vào nhóm dự Champions League khi khoảng cách tới top 4 là 6 điểm khi mùa giải dần đi đến hồi kết.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X