Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby County - Chelsea: The Blues chưa giảm tốc

Chủ Nhật 05/01/2014 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea là một trong những đội bóng Anh thi đấu ổn định nhất vào giai đoạn Giáng sinh và năm mới. Sau 3 chiến thắng liên tiếp trên đấu trường Premier League, giờ đây thầy trò HLV Jose Mourinho sẽ khởi động chiến dịch chinh phục FA Cup với mục tiêu giành chiến thắng trước Derby County.

chelsea
 

Chelsea đã có những bước tiến đáng kể khi bóng đá Anh bước vào giai đoạn thi đấu dồn dập nhất. Đầu tháng 12 vừa qua, CLB chủ sân Stamford Bridge còn cách ngôi đầu Premier League tới 5 điểm. Nhưng giờ đây, giữa họ và CLB dẫn đầu Arsenal chỉ là 2 điểm. Trong gian khó, Chelsea đã chứng tỏ được sức mạnh và bản lĩnh. Những chiến thắng ấn tượng trước Liverpool và Southampton gần đây là minh chứng cho thấy đoàn quân của HLV Mourinho đã sẵn sàng chinh phục các danh hiệu lớn.

Sau khi thể hiện sự tiến bộ trên đấu trường Premier League, đêm nay Chelsea sẽ khởi động chiến dịch FA Cup bằng chuyến làm khách trên sân Pride Park của Derby County. Trong quá khứ, Chelsea không gặp nhiều khó khăn khi viếng thăm SVĐ này. 3 lần làm khách gần nhất tại Pride Park, Chelsea thắng 2, hòa 1 và chỉ 1 lần để lọt lưới.

So với lần gặp nhau gần nhất hồi tháng 3/2008, Chelsea hiện còn mạnh hơn nhờ lực lượng hết sức hùng hậu. Trong khi đó, Derby County sau khi rơi khỏi Premier League không được đầu tư đúng mức. CLB chủ sân Pride Park hiện chỉ còn những tên tuổi đã qua thời đỉnh cao và những cầu thủ chưa thành danh trong nghiệp quần đùi áo số. Những lão tướng như John Eustace hay hậu vệ trẻ Andre Wisdom mượn từ Liverpool rõ ràng không thể so sánh với các tên tuổi cỡ Juan Mata, Andre Schuerrle…

Trận gặp Derby County đêm nay sẽ là cơ hội để đội hình dự bị Chelsea sửa sai cho thất bại 1-2 trước Sunderland tại tứ kết Cúp Liên đoàn hồi giữa tháng 12/2013. Ngoài ra đây còn là dịp để nhiều cầu thủ trước đó ít có cơ hội ra sân gây ấn tượng với HLV Mourinho.

Trong khi Derby County đang ngày càng trở nên tầm thường tại giải hạng Nhất thì Chelsea đã trở lại là một cỗ máy chiến thắng. Dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho, Chelsea đã tăng tốc vào dịp Giáng sinh và nhiều khả năng sẽ không dừng lại trên sân Pride Park.

Đội hình dự kiến
Derby County:
Grant, Buxton, Wisdom, Keane, Bryson, Eustace, Forsyth, Hughes, Hendrick, Martin, Ward
Chelsea: Schwarzer, Cole, Luiz, Cahill, Azpilicueta, Mikel, Ramires, Willian, Mata, Schurrle, Demba Ba
Dự đoán: Chelsea thắng 3-1

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X