Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby County bắn hạ "Chích chòe"

Thứ Ba 18/09/2007 05:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tại trận đấu muộn nhất vòng 6 Premiership, bàn thắng duy nhất của tân binh Kenny Miller đã đem về chiến thắng quan trọng cho Derby County trước đội khách Newcastle United.

Sau rất nhiều thất bại, Derby (trắng)cũng đã có được chiến thắng đầu tiên

Đã 5 vòng đấu trôi qua, đoàn quân của HLV Billy Davis chưa có được một chiến thắng. Với một điểm duy nhất có được, hiện Derby County đang đứng cuối cùng của bảng xếp hạng. Do đó quãng thời gian nghỉ hai tuần là cần thiết để cho Billy Davis có thể điều chỉnh sao cho hợp lý nếu không muốn đội bóng của mình bị rớt đài sớm ngay trong mùa bóng trở lại với Premiership. Ra sân trong trận đấu này, Derby vẫn giữ nguyên đội hình đã từng thua tan tác 0-6 trước Liverpool vòng đấu trước với duy nhất một sự thay đổi nhỏ. Tiền vệ tân binh

Kenny Miller được xếp đá chính ngay từ đầu khi đá hộ công cho Howard trên hàng công. Hậu vệ Grinffin có cơ hội được ra sân gặp lại đội bóng cũ.

Bên phía đội khách Newcastle, HLV Sam Allardyce cũng tung vào sân đội hình mạnh nhất với bộ đôi cựu cầu thủ của Manchester United, N.Butt và A. Smith đá ở trung tâm hàng tiền vệ. Trên hàng công, tiền đạo đang có phong độ rất cao M. Owen sẽ đá cặp với Ameobi. Trách nhiệm châm ngòi cho các đợt tấn công của "chích chòe" vẫn được giao cho hai cầu thủ chạy cánh N'Zogbia và J.Milner.

Với quyết tâm tìm kiếm trận thắng đầu tiên nên các cầu thủ Derby đã vào trận với quyết tâm rất cao. Ngay sau tiếng còi khai cuộc họ đã dồn lên tấn công tranh chấp bóng rất quyết liệt với các cầu thủ đối phương. Tuy nhiên, Newcastle cũng nhanh chóng chứng tỏ sức mạnh của mình bằng cách chủ động chơi chậm lại nhằm giảm hưng phấn của các cầu thủ chủ nhà và chờ đợi thời cơ từ những đợt tấn công. Phút 18, cơ hội đầu tiên đã đến, từ một pha phản công rất nhanh, bóng được Milner chuyền bóng lên cho M.Owen. Tuy nhiên trước sự áp sát rất nhanh của thủ môn Derby, tiền đạo của ĐT Anh đã không tung ra cú dứt điểm mà chuyền lại cho

Rozenhal từ tuyến hai lao lên. Tuy nhiên tiếc cho đội khách là cú sút từ cự ly khoảng 12 m của cựu cầu thủ PSG lại đi không chính xác, bỏ lỡ cơ hội bằng vàng để có thể mở tỷ số trận đấu.

Ngay lập tức đội chủ nhà có câu trả lời, từ một pha bóng bên cánh phải, Tyrone Mears tạt bóng chính xác cho Kenny Miller nhảy lên đánh đầu, tiếc là cú lắc đầu của cầu thủ người Scotland quá nhẹ nên không khó cho thủ môn Harper bắt gọn. Derby tiếp tục chơi lấn lướt với thế chủ động và khả năng tranh chấp hơn hẳn đội khách. Phút thứ 38, tỷ số bất ngờ được mở cho đội chủ nhà. Từ một pha phát bóng lên của thủ môn Bywater, một hậu vệ của Newcastle đã không đón trúng bóng. Ngay lập tức

Kenny Miller có mặt đúng lúc tung ra cú vô lê nửa đẩy rất nhanh tung lưới thủ thành Harper đem về bàn thắng duy nhất trong hiệp một.

Các cầu thủ Derby ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu

Bước sang hiệp hai, HLV Allardyce đưa Owen ra nghỉ và vào thay anh là tiền đạo người Nigeria, Obefami Martins. Tuy nhiên sức ép lên khung thành đội chủ nhà của "Chích chòe" vẫn không được cải thiện. Đã vậy suýt chút nữa họ phải nhận bàn thua thứ hai nếu như pha đánh đầu của tiền đạo Howard ở phút 67 sau pha phối hợp bật tường bộ đôi tiền vệ K.Miller và

Gary Teale tìm đến mành lưới của thủ thành Harper.

Không chịu để mất điểm trong trận đấu này, Big Sam tiếp tục có những thay đổi khi đưa đội trưởng Geremi ra nghỉ và tung Faye vào sân. Tuy nhiên những gì mà đội bóng của ông làm được chỉ là những pha hãm thành bên ngoài vòng cấm chứ không thể nào xuyên thủng được hàng phòng thủ dày đặc nhiều lớp của đội chủ nhà. Những phút cuối cùng của trận đấu, các cầu thủ Derby chơi có phần tiêu cực khi tìm cách câu giờ bằng cách giữ bóng ở điểm phạt góc của Newcastle mà không chịu phát động tấn công. Điều này cũng dễ hiểu bởi họ đang hướng đến chiến thắng đầu tiên của mùa giải.

Với thất bại 0-1 bất ngờ này, đội bóng của HLV Sam Allardyce đã không thể duy trì được chuỗi 4 trận không thua liên tiếp, đây cũng là trận thua đầu tiên của họ từ đầu mùa giải. Trong khi đó với 3 điểm quý giá có được, tình hình Derby trên bảng xếp hạng vẫn không sáng sủa hơn khi chỉ nhích thêm được một bậc nhưng sau những thất bại liên tiếp, rõ ràng một chiến thắng lúc này là rất cần thiết đối với đội quân của HLV Billy Davis.

Đội hình thi đấu:
Derby County:Bywater, Mears, Leacock, Davis, Griffin, Teale, Oakley, Pearson, Lewis (McEveley 87), Howard, Miller (Feilhaber 80).
Newcastle:Harper, Taylor (Beye 75), Cacapa, Rozehnal, N'Zogbia, Smith, Geremi (Faye 60), Butt, Milner, Owen (Martins 55), Ameobi.

  • La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X