Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Derby Bắc London, còn 1 ngày: Tottenham tốt nhất vẫn không thắng Arsenal tệ nhất?

Thứ Sáu 01/03/2013 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gareth Bale tuyên bố rằng bây giờ, Tottenham là đội bóng tốt hơn Arsenal ở Bắc London, nhưng có thật là như thế?

Hãy nhìn lại 3 mùa giải gần nhất. Tottenham cũng không hề giành được danh hiệu nào, và luôn xếp sau Arsenal ở Premier League. Thành tích đáng kể nhất của họ là hai lần có mặt trong tốp 4, mùa 2009-2010 và mùa trước. Trong 8 mùa bóng trắng tay vừa qua, Arsenal luôn đảm bảo một vị trí trong tốp 4 (3 lần lọt vào tốp 3).

Arsenal (trái) vẫn sẽ biết cách khuất phục Tottenham
Arsenal (trái) vẫn sẽ biết cách khuất phục Tottenham

Trong các trận derby Bắc London 4 mùa qua, Arsenal vẫn chơi tốt hơn. Lượt đi mùa này, Arsenal đè bẹp Tottenham 5-2. Mùa trước, Tottenham từng hơn Arsenal đến 10 điểm vào tháng Một, nhưng kết thúc mùa bóng, họ kém kình địch đúng một điểm.

Đây là mùa bóng được cho là tệ hại nhất của Arsenal dưới thời ông Wenger, nhưng khoảng cách hiện tại của hai đội ở Premier League chỉ là 4 điểm mà thôi. Ở hai đấu trường quốc nội khác, Tottenham cũng "tử nạn" sớm hơn: Họ bị loại bởi Norwich ở vòng 4 Cúp Liên đoàn (Arsenal đi đến tứ kết) và ở FA Cup, họ cũng bị loại sớm hơn Arsenal một vòng đấu.

Khía cạnh duy nhất mà Tottenham vượt Arsenal trong vài mùa qua là chuyển nhượng: Arsenal vừa trải qua mùa Hè mua sắm bạo tay bậc nhất trong 5 năm qua, với 4 tân binh có tổng giá trị 52 triệu bảng. Nhưng Tottenham Hotspur đã mua đến 8 cầu thủ với 61,5 triệu. Arsenal mất hai cầu thủ quan trọng bậc nhất của họ mùa trước là Robin van Persie và Alexandre Song, còn bộ khung khá hoàn chỉnh của Tottenham chỉ mất Luka Modric.

Nhưng rốt cục thì Arsenal được cho là tệ nhất đã đè bẹp Spurs 5-2 mùa này, và cho dù sức ép dồn lên vai họ là lớn hơn kình địch rất nhiều, Arsenal hiện tại chỉ cách tốp 4 vỏn vẹn 2 điểm. Cơ hội để họ vượt qua một Chelsea đầy bất ổn vẫn rất lớn.

Như vậy, tuyên bố rằng Tottenham là đội bóng tốt hơn cho đến thời điểm này vẫn chỉ tồn tại trên giấy tờ. Chỉ cần một thắng lợi nữa, Arsenal sẽ chỉ còn kém Tottenham một điểm. Tottenham được xây dựng một cách công phu và tốn kém hơn trong những năm qua, nhưng một đội hình tốt hơn chưa chắc đã làm nên một đội bóng mạnh hơn, mà kết quả đối đầu lẫn thành tích sân cỏ trong những năm qua đã chứng minh rõ điều đó.

Vì vậy, tạm gác lại những tuyên bố của Bale, gác lại con số đáng thất vọng là Arsenal chỉ thắng 1/3 trận gần đây trên mọi đấu trường, trong khi Tottenham đã bất bại suốt một tháng qua, trận đấu phía trước vẫn là ẩn số. Thực tế cho thấy rằng ngay cả lúc bị đánh giá thấp nhất, Arsenal vẫn biết cách chiến thắng một Spurs (tự cho mình là) mạnh nhất.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X