Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Depay vs Firmino: Bản hợp đồng nào ngon hơn?

Thứ Sáu 26/06/2015 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Premier League vẫn còn tới 6 tuần nữa mới khởi tranh nhưng thị trường chuyển nhượng ở Anh đã nóng lên ngay từ lúc này với hàng loạt các bản hợp đồng được hoàn thành và công bố.

Ở một sân chơi khắc nghiệt như Premier League, bất cứ đội bóng nào cũng phải chuẩn bị một lực lượng đủ dày cho 38 trận chiến cam go và khốc liệt. Và phiên chợ Hè hàng năm là nơi để họ bổ sung lực lượng trước khi bước vào giải đấu. Dù thị trường chuyển nhượng hè 2015 chưa chính thức mở cửa nhưng các đội bóng đã ráo riết chiêu mộ những gương mặt mới. Rất nhiều bản hợp đồng đã được các đội bóng ở Anh hoàn thành cho tới thời điểm này. Man Utd và Liverpool là hai đội bóng đang hoạt động tích cực nhất từ khi mùa giải vừa qua kết thúc cho đến nay. HLV Louis Van Gaal đã nhanh chóng "tậu" được tiền đạo Memphis Depay từ tháng trước, còn Rodgers cũng không kém cạnh khi mang về sân Anfield tới năm chữ kí bao gồm James Milner, Danny Ings, Adam Bogdan, Joe Gomez và Roberto Firmino. Bỏ qua những cái tên khác, Depay vs Firmino, ai mới là bản hợp đồng tốt hơn hiện đang là chủ đề gây tranh cãi giữa người hâm mộ hai đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh. Vậy hãy cùng so sánh hai tài năng trẻ này trên một vài khía cạnh.
 
Thông số

Sau khi làm tung lưới đối phương 22 lần ở mùa giải trước trong màu áo PSV Eindhoven, Depay đã giành được danh hiệu Vua phá lưới của giải VĐQG Hà Lan. Những bàn thắng của tiền vệ cánh 21 tuổi đã đưa đội bóng chủ quản của anh băng băng về đích với 17 điểm nhiều hơn đội bóng xếp thứ 2, Ajax.
Depay vs Firmino Ban hop dong nao ngon hon hinh anh
Memphis Depay
Firmino cũng có một mùa giải thành công với Hoffenheim. Tuy nhiên, con số 7 bàn thắng của anh là không thể so sánh được với Depay. Dù được thi đấu ở vị trí số 10 và thậm chí nhiều trận được đẩy lên làm trung phong cắm nhưng tuyển thủ Brazil lại có quá ít bàn thắng so với một cầu thủ chạy cánh và cách xa khung thành như Memphis.
 
Tuy nhiên, Firmino lại hơn đứt cầu thủ người Hà Lan ở khâu kiến tạo. Trong khi bản hợp đồng mới nhất của M.U chỉ có được 5 pha kiến tạo sau 30 lần ra sân mùa trước, thì Firmino đã cho người hâm mộ thấy nhãn quan chiến thuật nhạy bén của mình khi có 10 đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội lập công. Tuy vậy các Manucians cũng không phải lo lắng bởi số lượng những đường chuyền nguy hiểm và khả năng tạo cơ hội cho đồng đội của Depay là gần như tương đương với Firmino. Ở mùa giải vừa qua, Depay có 55 đường chuyền nguy hiểm so với 59 của Firmino. Số cơ hội do bộ đôi này tạo ra lần lượt là 60 và 69 cơ hội.
 
Giá trị đem lại cho đội bóng

Rất khó để dự đoán một cầu thủ nước ngoài có thể hòa nhập và thể hiện được giá trị của mình ở Premier League hay không. MU phải bỏ 25 triệu bảng để mua tiền đạo Depay, còn Liverpool thì đã chi ra 29 triệu bảng mới chiêu mộ được Firmino. Cả hai bản hợp đồng đều kèm theo điều khoản nếu các cầu thủ trên thi đấu thành công và giúp đội bóng có danh hiệu thì CLB cũ của họ sẽ bỏ túi thêm một khoản tiền nữa.
 
Depay đã tỏa sáng và ghi bàn trong màu áo "Cơn lốc màu da cam" ở kì World Cup năm ngoái. Không những thế cầu thủ sinh năm 1994 còn vượt qua được các áp lực đè lên vai mình và đưa PSV đến chức vô địch quốc gia lần thứ 22 với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho đội bóng. Tiền đạo 21 tuổi đã cho thấy sự trưởng thành trong 12 tháng vừa qua. Anh từ chối hàng loạt bản hợp đồng từ các đội bóng lớn để ở lại Hà Lan và tiếp tục phát triển tài năng của mình. Quan hệ tốt giữa tài năng trẻ Depay với HLV Louis Van Gaal sẽ giúp cầu thủ này tiếp tục những bước tiến của mình ở Man United và người hâm mộ Quỷ đỏ đang rất kì vọng Vua phá lưới Hà Lan có thể phát triển thành một trong những ngôi sao sáng nhất trên thế giới tại sân Old Trafford.
Depay vs Firmino Ban hop dong nao ngon hon hinh anh 2
Roberto Firmino
Bị đánh bật khỏi vị trí tham dự Champions League mùa vừa rồi, HLV Rodgers đang rất cố gắng mua sắm ở kì chuyển nhượng hè 2015 này để đưa Liverpool trở lại cạnh tranh một suất trong top 4 và xa hơn là vô địch Premier League vào năm tới. Mặc dù cái giá 29 triệu bảng là khá "chát" so với một tài năng trẻ mới chỉ 23 tuổi, nhưng Liverpool thực sự cần nhiều bản hợp đồng như thế để khỏa lấp khoảng trống mà Suarez và mới đây là Gerrard để lại. Đánh mất chân sút người Uruguay vào tay Barca mùa hè năm ngoái, chiến lược gia người Bắc Ireland đã mang về hàng loạt sự bổ sung từ Southampton như Rickie Lambert, Dejan Lovren và Adam Lallana. Thế nhưng chỉ có tiền vệ người Anh, Lallana là tạo được ấn tượng tốt với khán giả. Ngoài ra, Lazar Markovic cũng là một nhân tố đáng chú ý nhưng anh vẫn cần thời gian để phát triển. Do đó chuyện tiền vệ Firmino đến Liverpool, dù có đáng đồng tiền hay không, thì anh cũng là một ngôi sao đáng để mong đợi trong bối cảnh The Kop đã để mất hai ngôi sao sáng nhất của mình trong hai mùa hè gần đây. Raheem Sterling nhiều khả năng cũng sẽ rời khỏi sân Anfield ngay trong hè này và họ cần nhiều chữ kí như Firmino để cứu vãn tình hình của đội bóng hiện tại.
 
Tiềm năng phát triển

Ghi 4 bàn trong 9 lần ra sân cho Selecao, rõ ràng Firmino đang trên con đường phát triển thành một cầu thủ hàng đầu. Ngôi sao tấn công của Brazil có trận ra mắt đội tuyển vào năm 2014 tuy nhiên hiện tại, cầu thủ sinh năm 1991 là một trong những cầu thủ chủ chốt của đội tuyển xứ sở Samba. Firmino đang tập trung cùng đội tuyển Brazil tham dự Copa America 2015. Đội bóng áo vàng đã vượt qua vòng bảng và sẽ đụng độ Paraguay ở trận Tứ kết hôm Chủ nhật tới. Phong độ ấn tượng của cầu thủ 23 tuổi ở màu áo đội bóng nước Đức Hoffenheim ( 32 bàn sau 73 trận ở hai mùa giải vừa qua) là tiền đề giúp anh được gọi lên tuyển và chiếm một vị trí không thể thay thế trên hàng công đang cằn cỗi nhân tài của Selecao.
 
Dù ít hơn tân binh của Liverpool hai tuổi nhưng Depay cũng không hề thua kém tuyển thủ Brazil chút nào. Không những thế, sao trẻ người Hà Lan có khi còn đạt được nhiều thành tựu hơn Firmino. Như đã nói, Memphis đã đạt danh hiệu Vua phá lưới ở giải VĐQG Hà Lan dù còn rất trẻ. Nhưng ngoài việc ghi bàn, khả năng chịu đựng áp lực của tiền vệ sinh năm 1994 là vô cùng ấn tượng.
 
Tóm lại, có thể thấy tân binh của hai đại gia nước Anh "kẻ tám lạng, người nửa cân", chưa có ai vượt trội. Bởi người hâm mộ chưa có dịp chứng kiến họ thi đấu bất kì phút nào ở Premier League. Giải đấu khắc nghiệt này có thể giết chết bất cứ tài năng trẻ nào bởi lối chơi tốc độ rất dễ gây ra va chạm và chấn thương nghiêm trọng. Cuộc so tài của hai cầu thủ này sẽ là một trong những cuộc đối đầu kịch tính nhất, đại diện cho hai thế lực, hai con quỷ đỏ vĩ đại nhất nước Anh.
 
Xuân Phong
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X