Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Depay “thông nòng”: Bùng nổ hay tiếp tục tập tịt?

Thứ Ba 29/09/2015 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Memphis Depay đã chính thức có bàn thắng đầu tiên tại Premier League 2015/16. Đây có thể là chất xúc tác giúp cầu thủ mang áo số 7 bùng nổ mạnh mẽ trong những vòng đấu tới.


Mùa giải 2014/15, tiền vệ Memphis Depay đã tỏa sáng rực rỡ trong màu áo PSV. Mặc dù được bố trí đá lệch cánh nhưng anh vẫn thể hiện khả năng săn bàn thượng thặng với 22 lần lập công, “ẵm” luôn danh hiệu Vua phá lưới giải VĐQG Hà Lan. Ngoài ra, cầu thủ 21 tuổi còn sở hữu 5 đường kiến tạo thành bàn, anh tạo ra 55 đường chuyền quyết định, góp công lớn giúp PSV vô địch giải đấu cao nhất của bóng đá Hà Lan. Cần phải nhấn mạnh, không nhiều cầu thủ có tố chất đặc biệt như Depay. Đó là mẫu cầu thủ có thể làm “nổ tung cầu trường” bất kỳ lúc nào bởi sự đột biến cao. Depay sở hữu đôi chân nhanh như linh dương, kỹ thuật tuyệt vời và sự chững chạc hiếm thấy. Đó là lý do tại sao M.U phải bỏ ra 25 triệu bảng để đưa anh về Old Trafford. Có một bản lý lịch sáng sủa trước, tuyển thủ người Hà Lan được kỳ vọng rất nhiều tại “Nhà hát của những giấc mơ”. Việc HLV Van Gaal trao cho Depay chiếc áo số 7 huyền thoại của đội bóng đã nói lên sự kỳ vọng của BLĐ và NHM vào cầu thủ này.
Tien ve Memphis Depay Bung no hay tiep tuc tap tit hinh anh
Depay khởi đầu thất vọng tại Old Trafford
Thế nhưng, được kỳ vọng bao nhiêu thì Depay lại gây thất vọng bấy nhiêu. Tại Premier League, mặc dù được ra sân thường xuyên nhưng cầu thủ 21 tuổi không thể hiện được khả năng của mình. Kể từ đầu mùa, không có trận nào Depay không bị các CĐV nhà trách móc vì lối chơi có phần cá nhân và vô trách nhiệm. Khi có bóng, Depay “cắm đầu, cắm cổ” để cố gắng làm nên một điều gì đó nhưng hiệu quả gần như không có. Lúc mất bóng, Depay “hững hờ” trên sân trong bối cảnh các đồng đội khác đang chạy “thục mạng” để giành lại quyền kiểm soát cho đội nhà. Khả năng tạt bóng, hỗ trợ phòng ngự của cầu thủ này là cực kém. Depay thậm chí cứ động... là ngã. Số lần đi bóng qua người thành công của Depay chỉ đếm trên đầu ngón tay, trong khi số lần anh để đối thủ lấy bóng dễ dàng xuất hiện liên tục.
Anthony Martial: Chất xúc tác cho hàng công M.U
(Bongda24h.vn) - Anthony Martial không chỉ biết ghi bàn, anh còn biết kiến tạo giúp đồng đội lập công. Nhờ niềm cảm hứng mang tên tiền đạo người Pháp mà Rooney...
Điều đáng nói là ngay cả khi qua được người, Memphis lập tức bỏ lỡ cơ hội vì xử lý chậm, tạt bóng hoặc dứt điểm thiếu lực. Với việc tập trung rất nhiều bóng cho Depay, không khó hiểu khi thế trận tấn công của M.U rơi vào bế tắc khi cầu thủ này chơi tệ. Cái cách cầu thủ trẻ người Hà Lan thi đấu khiến nhiều người cảm thấy ức chế, không phải bởi họ ghét anh mà bởi người ta đang hi vọng ở anh rất nhiều, nhưng cứ mỗi trận thi đấu trôi qua, CĐV lại hi vọng thêm một trận đấu khác, trận đấu sẽ làm anh thay đổi. Nhưng đáp lại chỉ là những cái lắc đầu ngán ngẩm. Nhìn cái cách thi đấu của Depay, có nét gì đó khá giống với phong cách thi đấu của Luis Nani hay Ricardo Quaresma, những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân cực tốt và thường nổi bật ở những giải đấu nhỏ. Nhưng NHA đâu phải vậy, giải đấu lớn nhất của xứ sở sương mù tập hợp những ngôi sao lớn nhất của bóng đá thế giới, vậy nên trình độ và tính chuyên nghiệp ở giải đấu này là rất cao, ở đó không có những cầu thủ thi đấu theo kiểu bản năng, ngẫu hứng, mà đều là những con người đã từng ăn cơm tuyển. Họ có kinh nghiệm trận mạc, và không dễ để Depay cứ dùng kỹ thuật qua người rồi dễ dàng đưa bóng vào lưới đối thủ.

Chứng kiến màn trình diễn của Depay, không ít người phải đặt ra câu hỏi tại sao HLV Van Gaal vẫn đều đặn trao cơ hội cho cầu thủ này. Đặc biệt, trong tay “Tulip Thép” vẫn còn một Ashley Young ổn định và hiệu quả hơn nhiều. Quan sát những màn trình diễn của Depay và Young trên sân, có thể dễ dàng nhận thấy Young mới là người chơi hiệu quả và biến hóa hơn bên hành lang cánh trái. Những thông số về khả năng tạo cơ hội cho các đồng đội, hỗ trợ phòng ngự, tạt bóng, rê dắt của Young là vượt trội so với Depay. Rất nhiều NHM M.U muốn Van Gaal công bằng với Young, họ muốn “Tulip Thép” trao cơ hội cho Young nhiều hơn.
Tien ve Memphis Depay Bung no hay tiep tuc tap tit hinh anh 2
Bàn thắng có được liệu có giúp Depay bùng nổ
Trong lúc NHM nghi ngờ về khả năng của Depay thì anh lên tiếng. Trong trận đấu với Sunderland ở vòng 7 cầu thủ 21 tuổi đã có bàn thắng đầu tiên. Bàn thắng của Depay đã thay đổi cục diện trận đấu. Sunderland từ chỗ đang phòng ngự lùi sâu buộc phải dâng lên. HLV Dick Advocaat tung tiền đạo Steven Fletcher vào sân, bắt buộc phải chơi tấn công khiến “Mèo đen” không thể phòng ngự chắc chắn như những phút thi đấu đầu tiên, chỉ cần có thế những chân sút như Rooney hay Martial đã ghi thêm 2 bàn thắng giúp Quỷ đỏ đánh bại đối thủ 3-0 để vươn lên ngôi đầu trên BXH. Những thống kê của Depay trong trận đấu với Sunderland cũng tốt hơn rất nhiều so với những trận đấu trước đó, anh tung ra tổng cộng 4 cú sút và đều đi trúng đích. Cầu thủ 21 tuổi cùng Martial có số lần tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn nhiều nhất đội, tỉ lệ chuyền bóng chính xác 83% và 2 lần qua người thành công.
M.U đại thắng, Mata vẫn cảnh báo các đồng đội không chủ quan
(Bongda24h.vn) - Ở vòng đấu cuối tuần trước, Man đỏ đã đánh bại các cầu thủ Sunderland 3-0 trên sân nhà Old Trafford và vượt mặt gã hàng xóm ồn ào Man City để...
Depay đã giải tỏa “cơn khát” bàn thắng, khi tâm đã thông thì NHM M.U đang chờ đợi cầu thủ khoác lên mình chiếc áo số 7 sẽ tỏa sáng rực rỡ trong những vòng đấu tới. Depay đang được kỳ vọng sẽ cùng với Rooney, Martial và Mata tạo thành bộ tứ huyền ảo trên hàng công M.U. Với bàn thắng có được, vị trí của Depay gần như sẽ tiếp tục được đảm bảo. Thế nhưng Depay phải biết nắm lấy cơ hội, có những tố chất để trở thành một cầu thủ lớn, dưới sự dìu dắt của một người thầy nổi tiếng với khả năng phát hiện và nâng tầm các cầu thủ trẻ là Louis van Gaal. Nếu không biết nắm lấy những cơ hội ấy để vươn lên, Depay sẽ chỉ còn biết trách chính bản thân mình mà thôi.

Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X