Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Muốn hay không, Memphis Depay cũng phải sớm chia tay M.U và Mourinho!

Thứ Ba 20/09/2016 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 4 trận liền chỉ được chơi duy nhất… 1 phút, Memphis Depay đã được sử dụng trong khoảng hơn nửa hiệp 2 trước Feyenoord tại Europa League và kế đến khoảng hơn ... 5 phút ở trận thua Watford cuối tuần vừa rồi nhưng anh chẳng để lại được dấu ấn nào. Và dù muốn hay không, các CĐV của M.U phải thừa nhận rằng sự nghiệp của cầu thủ người Hà Lan tại sân Old Trafford chuẩn bị đến hồi kết thúc.


Mùa 2014/15, Memphis Depay trở thành Vua phá lưới giải VĐQG Hà Lan với 22 bàn thắng sau 30 trận cho PSV. Ngay sau đó, Depay lọt vào tầm ngắm của một số tên tuổi và Man United là những người nhanh tay có được chữ ký của anh dĩ nhiên với mức giá không hề dễ chịu: 34 triệu Euro. Những ngày đầu mới tới sân Old Trafford và gây được một số ấn tượng dưới thời Louis van Gaal, anh chàng sinh năm 1994 được kỳ vọng sẽ trở thành một Cristiano Ronaldo mới tại đây.  

Nhưng chính những lời khen đã khiến cho Depay trở nên kiêu ngạo, dần chìm đắm trong những cuộc vui và những chiếc xe hơi đắt tiền. Điều đó dẫn tới mỗi lần ra sân, số 7 của M.U như đi một chiếc giầy bằng bê tông, thi đấu vô cùng hời hợt và thất vọng dẫn tới mất suất đá chính. Bước sang triều đại mới của Jose Mourinho, trong khi Daley Blind là hình ảnh cho sự hồi sinh thì Depay vẫn tiếp tục chìm trong bóng tối.

Muon hay khong, Depay cung phai som chia tay MU va Mourinho! hinh anh
Depay có mùa giải đầu tiên tệ hại cùng M.U

Không còn sự che chở của người thầy đồng hương Van Gaal, Depay chỉ được sử dụng đúng 1 phút trước Bournemouth ở vòng đầu tiên Premier League còn lại 3 trận kế tiếp thậm chí anh còn không nằm trong danh sách đăng ký. Mourinho luôn khẳng định mình thích một đội hình nhỏ gọn bao gồm 25 người tính cả các thủ môn và lúc này dường như Depay là lựa chọn thứ 25 của ông. Công việc hàng ngày của anh giờ đây dường như chỉ là tập luyện, ăn uống cùng các đồng đội trước khi lên khán đài ngồi cùng thủ môn thứ 3 trong những trận chính thức.

Trước đây, người ta thường thấy Depay đi chơi tối với các mỹ nhân trong đó đáng chú ý có cô người mẫu gốc Việt Karrueche Trần. Nhưng vào lúc này, có lẽ họ cũng chẳng tha thiết gì anh chàng gần như “vô công rồi nghề” như anh nữa. Nếu đúng như những gì báo chí dự đoán, chỉ ngay mùa đông này hoặc cùng lắm là mùa hè năm 2017, Depay sẽ bị Mourinho tống cổ ra khỏi Old Trafford.

Muon hay khong, Memphis Depay cung phai som chia tay MU va Mourinho! hinh anh 2
Vị trí quen thuộc của anh thời Mourinho là trên khán đài

Mourinho chưa bao giờ là người yêu quý những cầu thủ tiềm năng. Ông cần họ lập tức thể hiện khả năng trên sân cỏ để mang lại thành công cho đội bóng. Nhưng Depay không làm được một phần nhỏ của nhiệm vụ đó. Rạng sáng thứ 6 tuần trước, anh có cơ hội hiếm hoi chứng tỏ mình khi được sử dụng trong khoảng 30 phút cuối trận với Feyenoord tại lượt trận vòng bảng Europa League. Khi đó, M.U đang bị dẫn 0-1 và rất cần sự đột biến từ những nhân tố vào sân thay người.

Song rốt cục Depay đã chẳng cho thấy nhiều khát khao muốn cứu vãn sự nghiệp. Dường như quãng thời gian ngồi dự bị đã triệt tiêu hết niềm đam mê chơi bóng của thần đồng bóng đá Hà Lan ngày nào. Anh có những pha xử lý tạo cho người ta cảm giác chỉ là cho xong trách nhiệm thay vì thực sự muốn giúp đội bóng đảo ngược tình thế. Thống kê chỉ ra Depay dứt điểm 4 lần thì tất cả đều trong tình trạng nóng vội dẫn tới 3 bị chặn và 1 đi thiếu chính xác. Bên cạnh đó, anh cũng không có dù chỉ một lần đi bóng qua người dù đây vốn là sở trường.

Muon hay khong, Memphis Depay cung phai som chia tay MU va Mourinho! hinh anh 3
Sự nổi lên của những cầu thủ như Rashford khiến Depay mất chỗ đứng

Sau trận thua Feyenoord, dường như vai trò của Depay càng rõ ràng hơn. Anh không thể cạnh tranh với Anthony Martial, Jesse Lingard, Henrikh Mkhitaryan, Juan Mata hai bên cánh và càng không thể bằng Zlatan Ibrahimovic, Marcus Rashford ở vị trí trung phong. Đầu mùa này, Mourinho tuyên bố thẳng thừng Bastian Schweinsteiger không nằm trong kế hoạch của CLB. Ngay cả khi anh nhất quyết ở lại chiến đấu cho vị trí của mình, “Người đặc biệt” vẫn nhẫn tâm không dùng anh dù chỉ một phút.

Khi mà một cầu thủ tầm cỡ như Schweinsteiger còn bị Mourinho hắt hủy, Depay hiểu rằng cơ hội bám trụ lại M.U của mình là rất nhỏ nhoi. Không được ra sân thường xuyên khi chỉ được xếp vào hàng đội hình C của Quỷ đỏ, khả năng Depay có thể tiến bộ là gần như không có. Rời khỏi M.U, ra khỏi bàn tay của Mourinho là điều cần thiết với cầu thủ 22 tuổi nếu anh muốn sự nghiệp của mình không bị hủy hoại.


Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Thứ Tư vừa qua là ngày kỷ niệm cột mốc đáng nhớ giữa Pep Guardiola và Manchester City, khi cả hai đã gắn bó với nhau tròn 3.000 ngày. Quyết định ký hợp đồng với chiến lược gia người Tây Ban Nha ở mùa hè 2016 đã mở ra một kỷ nguyên thành công bậc nhất lịch sử với đội bóng nửa xanh thành Manchester. Cùng với nhau, họ đã chinh phục được vô số danh hiệu cao quý, phá vỡ vô số kỷ lục.

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Trở về đấu trường Premier League sau loạt trận đầu tiên ở đấu trường Châu Âu, Arsenal của Mikel Arteta hiểu rõ những gì đang chờ đợi họ ở Etihad, nơi mà Manchester City của Pep Guardiola đang chờ đợi để giáng một đòn mạnh vào tham vọng lật đổ của họ ở mùa giải này. Liệu các Pháo Thủ có thể trở về với niềm tin vững chắc vào tương lai, hay lại thấy ngôi vương ngoại hạng Anh là giấc mơ xa vời, chừng nào mà kẻ thống trị Guardiola vẫn còn ở đó.

Video

Xem thêm
top-arrow
X