Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Depay đá hộ công: Phát kiến "điên rồ" của Van Gaal

Thứ Ba 11/08/2015 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Từ một cầu thủ chạy cánh lợi hại ở PSV, Depay đang phải thi đấu ở vị trí hộ công hoàn toàn lạ lẫm trong đội hình M.U và điều này khiến ngôi sao người Hà Lan vẫn chưa để lại được dấu ấn gì nhiều kể từ khi cập bến sân Old Trafford.

Như vậy, M.U đã giành trọn vẹn 3 điểm trước Tottenham trong trận mở màn Premier League 2015/2016. Tuy nhiên, Quỷ đỏ đã khá gặp may khi nhận được món quà từ đối thủ (Walker đá phản lưới nhà). Mặc dù ra quân với một trận thắng nhưng đội hình của HLV Louis Van Gaal đã bộc lộ rất nhiều mặt hạn chế và yếu điểm. Ngoài việc Rooney khá đơn độc trên hàng công, Schweinsteiger vẫn chưa tìm được tiếng nói chung ở hàng tiền vệ thì điểm yếu còn đến từ vị trí của tân binh Depay. Suốt thời gian thi đấu trên sân, ngôi sao người Hà Lan đã trình diễn một bộ mặt kém cỏi và không thể gánh vác được vị trí “số 10” trong đội hình của Quỷ đỏ.

Depay da ho cong Phat kien dien ro cua Van Gaal hinh anh
Depay không phù hợp đá hộ công.

Theo thống kê, Depay chỉ đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác có 78%, khả năng kiểm soát bóng kém và không có sự liên hệ cần thiết với Rooney. Anh tung ra được 3 cú sút nhưng phần lớn những pha dứt điểm này đều có tỉ lệ chính xác không cao. Sau trận M.U 1-0 Tottenham, cựu cầu thủ của PSV được giới chuyên gia chấm điểm khá thấp (6.4 điểm) và trở thành một trong những cầu thủ chơi tệ nhất bên phía đội chủ nhà. Tuy nhiên, việc Depay trình diễn một bộ mặt kém cỏi phần lớn đến từ quyết định sử dụng người kém cỏi của HLV Van Gaal. Từ một cầu thủ chạy cánh lợi hại bên phía PSV (21 bàn/28 trận), Depay đã phải thi đấu ở một vai trò hoàn toàn lạ lẫm ở M.U trong vai trò hộ công. Và đây cũng là nguyên nhân chính khiến ngôi sao người Hà Lan vẫn chưa để lại một dấu ấn nào đậm nét kể từ khi gia nhập sân Old Trafford.

Phát biểu trước báo chí sau trận gặp Tottenham, HLV Van Gaal giải thích việc để Depay sắm vai trò hộ công của M.U: “Đó là vị trí mới và Depay cần phải thích nghi với nó, bởi vì cậu ấy là mẫu cầu thủ có khả năng ghi bàn đa dạng. Vị trí cánh trái ư? Tôi nghĩ Ashley Young đang thi đấu khá tốt trong vai trò này. Tất nhiên, các vị trí đều có sự thay đổi trong thời gian tới nhưng tôi đã nói rằng tất cả những cầu thủ trẻ cần phải nỗ lực thi đấu hết mình mới ra sân thường xuyên”. Rõ ràng, Van Gaal vẫn đang loay hoay trong việc lựa chọn giữa Young và Depay cho vị trí cánh trái của Quỷ đỏ thành Manchester. Và cũng chính bởi lý do này, Van Gaal đang cố gắng biến Depay trở thành mẫu cầu thủ đa năng và có thể đáp ứng được ở mọi vị trí trên hàng công trong tương lai.

Tuy nhiên, việc cố gắng biến Depay thành “số 10” đang dần khiến cho tài năng của cầu thủ này bị thui chột. “Số 10” giữ vai trò quyết định tới sức tấn công của đội bóng khi đó là cầu nối giữa tuyến sau với hàng công. Anh ta phải có khả năng sáng tạo, sự thông minh, độ quái và đôi chân thật "ngoan". Tuy nhiên, Depay lại phù hợp ở vai trò chạy cánh chứ không phải là một mẫu cầu thủ thi đấu hộ công ngay phía sau trung phong cắm. Ai cũng biết rằng, điểm yếu lớn nhất của Depay là khả năng chuyền bóng trong khi đó tư duy chiến thuật của cầu thủ này cũng không được đánh giá cao. Dường như, Van Gaal đang cố tình quên rằng trong đội hình của ông hiện tại có rất nhiều cầu thủ đẳng cấp và phù hợp thi đấu trong vai trò hộ công như Herrera, Mata hay thậm chí là Fellaini nếu cần. Việc Depay thi đấu kém đã kéo theo một hệ lụy rất nghiêm trọng khi Rooney luôn trong tình trạng “đói bóng” trong phần lớn thời gian của trận đấu. Và thử tưởng tượng xem, nếu như Walker bên phía Tottenham không đá phản lưới nhà thì thật khó để Quỷ đỏ có thể nghĩ tới việc giành trọn 3 điểm trong ngày đầu ra quân tại Premier League 2015/2016.

Depay da ho cong, phat kien dien ro cua Van Gaal hinh anh 2
Fellaini hoàn toàn chơi tốt trong vai trò này.

Rõ ràng, việc để Depay đá hộ công là một phát kiến “điên rồ” của Van Gaal. Trong 4 trận giao hữu trên đất Mỹ và trận gặp Tottenham mới đây, Depay không chứng tỏ được nhiều điều và thiếu đi sáng tạo và đột biến cần thiết. Nên nhớ, ở mùa trước trong màu áo của PSV, Depay chỉ đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác  75%. Và trong 7 đường kiến tạo của anh cho đồng đội lập công đều đến từ những quả tạt, chuyền từ cánh trái. Depay là mẫu cầu thủ chạy cánh lợi hại và vì thế anh được ví như một “Ronaldo mới” hay tại Hà Lan NHM gọi cầu thủ sinh năm 1994 là truyền nhân mới của Robben. Tóm lại, Depay không phù hợp đá hộ công và việc Van Gaal cứ bắt cầu thủ này phải hy sinh vị trí là một điều rất tai hại.

Xem thêm video trận M.U 1-0 Tottenham (Vòng 1 Premier League 2015/2016):

H.T – Theo Thể thao Việt Nam 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X