Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Depay cần dẹp bỏ lối sống buông thả ngoài bóng đá”

Chủ Nhật 03/01/2016 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ Ruud Gullit cho rằng Memphis Depay cần tập trung hơn nữa vào bóng đá để tránh khỏi việc sớm bị thải loại khỏi Man United.


Tiền đạo Memphis Depay đến với Manchester United mùa hè năm 2015 với hành trang đầy hứa hẹn: “Vua phá lưới” giải VĐQG Hà Lan mùa trước. Được kỳ vọng rất nhiều, thậm chí được so sánh với ngôi sao sáng chói Cristiano Ronaldo của Quỷ đỏ trước đây song rốt cục khi mùa 2015/16 đi qua được một nửa chặng đường, anh lại là một trong những sự thất vọng lớn nhất.

Depay
Depay đang có phong độ tệ hại trên sân cỏ

Cho đến giờ Depay vẫn chưa thể thích nghi được với môi trường bóng đá Anh và ngày một sa sút hơn. Không những thế, đời sống ngoài sân cỏ của cầu thủ 21 tuổi cũng rất phức tạp. Thay vì tập trung cải thiện phong độ, anh lại quá mải mê vào những cuộc vui, quần áo hay siêu xe… và có lần đã bị trợ lý Ryan Giggs nhắc nhở.

Mới đây tới lượt huyền thoại người Hà Lan, Ruud Gullit lên tiếng. Ông cho rằng hậu bối đồng hương nên dẹp bỏ những thú vui không cần thiết ngoài bóng đá nhất là khi đang phải cạnh tranh vị trí và chứng tỏ nhiều hơn tại M.U. “Tôi là một fan hâm mộ và sẽ giữ vững niềm tin vào Depay. Nhưng anh ấy cần phải làm một điều gì đó để bác bỏ cái mác bản hợp đồng tệ nhất tại Premier League trong năm 2015”, cựu cầu thủ và HLV Chelsea viết trên tờ De Telegraaf.

“Depay cần phải cống hiến nhiều hơn. Anh có nhiều phẩm chất quý giá nhưng để phát huy hết chúng, cần gác lại cuộc sống cá nhân của mình. Nếu bạn chơi tệ, bạn không nên lái những siêu xe Rolls Royce hay Hummer mới cáu tới sân tập”, Gullit nói thêm. “Depay nên hoàn toàn tập trung vào bóng đá. Sẽ thật lãng phí nếu anh đánh mất mình chỉ vì những thứ ngoài lề. Anh cần chấp nhận những phê bình và nhận thức được công việc chính của mình là một cầu thủ bóng đá.”

Huyen thoai Gullit khuyen tien dao Depay nen tap trung vao bong da hinh anh 2
Và Gullit khuyên hậu bối đồng hương cần tập trung vào bóng đá

Cuối tuần qua, Depay đã không được ra sân một phút nào ở trận đấu M.U 2-1 Swansea tại vòng 20 Premier League. Anthony Martial giờ là lựa chọn hàng đầu của HLV Louis van Gaal bên cánh trái và điều đó càng được củng cố hơn khi anh ghi 1 bàn và kiến tạo 1 lần. Gullit cho biết phong độ của Depay sẽ chỉ được cải thiện nếu anh thay đổi cách nghĩ:

“Đừng hài lòng một cách dễ dàng. Nếu bạn có được 3 cơ hội và chỉ ghi 1 bàn, bạn phải chấp nhận rằng mình chơi không tốt. Ở đẳng cấp này, điều đó là không đủ. Nếu bạn được trao cơ hội, phải đặt áp lực lên chính mình để tận dụng triệt để nó. Nếu không thích truyền thông để ý, đừng nên đến với Premier League. Tại nước Anh, có rất nhiều tờ báo, điều đó tạo ra áp lực nhưng đôi khi nó lại có lợi cho cầu thủ. Tất cả những gì bạn phải làm là thể hiện thật nhiều trên sân bóng.”

Depay là bản hợp đồng tệ nhất hè 2015
(Bongda24h.vn) - Huyền thoại người Hà Lan, Ruud Gullit khẳng định rằng tiền vệ Memphis Depay chính là bản hợp đồng tệ nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông 2015.

Vũ Hoàn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X