Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Depay bị huyền thoại Hà Lan chỉ trích dù đã cải thiện phong độ

Chủ Nhật 28/02/2016 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Huyền thoại của bóng đá Hà Lan, Ruud Gullit cho rằng sao trẻ của M.U tập trung quá nhiều vào việc xây dựng hình ảnh bên ngoài sân cỏ thay vì cố gắng tập luyện để cải thiện những đóng góp của mình cho đội bóng.

Doi thu cau xin, Memphis Depay van cu hung bao
Depay vừa có màn trình diễn tốt trước nhược tiểu Midtjylland
Memphis Depay
là bản hợp đồng được kỳ vọng nhất của Man United ở kỳ chuyển nhượng hè 2015. Anh được đánh giá là sao trẻ có tiềm năng bậc nhất châu Âu khi một tay giúp PSV Eindhoven giành chức vô địch Eredivisie 2014/15 và là nguồn cảm hứng chính cho lối chơi tấn công của đội chủ sân Philips. Tuy vậy, sau khi chuyển tới sân Old Trafford, Depay thi đấu cực kỳ mờ nhạt. Thực ra, đôi khi anh cũng tỏa sáng bằng việc đóng góp vào bàn thắng của đối phương khiến cho đội bóng đón nhận những kết quả tồi tệ.

Giờ đây, sao trẻ người Hà Lan chỉ còn là một phương án hạng bét nơi hành lang cánh của M.U, xếp sau Anthony Martial, Jesse Lingard, Juan Mata, Ashley Young hay Antonio Valencia. Điều đó khiến cho huyền thoại của bóng đá xứ sở cối xay gió, Ruud Gullit buộc phải lên tiếng chấn chỉnh thái độ của cầu thủ này thêm một lần nữa.

“Những gì tôi nhìn thấy ở Memphis vào thời điểm này là một cậu bé muốn hai thứ cùng một lúc. Cậu ấy muốn trở thành một cầu thủ bóng đá xuất sắc nhưng đồng thời cậu ấy cũng muốn trở thành một siêu sao, một biểu tượng thời trang của thế giới. Tôi thường nghĩ rằng: ‘trời ơi con trai, con phải làm điều đó theo thứ tự. Đáng lẽ con phải thi đấu tốt rồi mới nghĩ đến những thứ tiếp theo được chứ.”
Man United vs Arsenal (21h05 ngày 28/2): Nhìn vậy mà không phải vậy!
Trong suy nghĩ của nhiều người, Arsenal vốn không phải cái tên đáng tin cậy trong những trận đại chiến và lại mới chịu cú sốc thua 0-2 trước Barcelona. Trong...
“Nếu Memphis giành được nhiều danh hiệu thì tôi cũng không có ý kiến gì, kể cả khi cậu ấy muốn trở thành một kẻ điên như Dennis Rodman (siêu sao bóng rổ có phong cách ăn mặc khá “dị”) – hay thậm chí là điên hơn cũng kệ. Câu hỏi mà tôi muốn dành cho Depay là: cậu muốn được người khác nhớ đến như thế nào? Một tay ăn chơi khét tiếng luôn xuất hiện với cái mũ kỳ lạ cùng chiếc Rolls Royce hay là một cầu thủ bóng đá thực sự đây?”

Những lời nhắc nhở của Gullit thực ra không thừa chút nào bởi Depay chính là tương lai của đội tuyển Hà Lan. Nếu tân binh của M.U thi đấu tốt hơn trong chiến dịch vòng loại Euro 2016 thì có lẽ “cơn lốc cam” đã có thể hành quân đến Pháp vào mùa hè tới thay vì phải nhường suất cho Thổ Nhĩ Kỳ và Cộng hòa Séc.

Memphis Depay xuất sắc ra sao trận M.U 5-1 Midtjylland:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X