Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Denis Suarez: Nguồn sáng tạo mới của Arsenal

Thứ Sáu 01/02/2019 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã chiêu mộ Denis Suarez theo dạng cho mượn từ Barca. Và sự sáng tạo của cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ là một tài sản giá trị với HLV Emery trong tương lai.
Arsenal mới vượt qua Cardiff với tỉ số 2-1 giữa tuần qua và vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League. Nhưng trận thắng này thì không có quá nhiều điều tích cực.

Như thường lệ, Arsenal là đội chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng, đạt tỉ lệ lên tới hơn 70%. Nhưng sự thiếu sáng tạo ở những đường chuyền quyết định là điều có thể thấy rõ. Trong phần lớn trận đấu, họ chỉ cố gắng đẩy bóng sang hai biên trong khi Cardiff chủ động thu mình chờ đợi những tình huống phản công.

Tiền vệ Denis Suarez Nguồn sáng tạo mới của Arsenal hình ảnh

Denis Suarez chính thức gia nhập Arsenal


Đột biến chỉ đến khi Kolasinac bị phạm lỗi trong vòng cấm Cardiff và Aubameyang tận dụng thành công cơ hội từ chấm đá phạt đền. Kolasinac đang nổi lên như một mũi công hàng đầu của Arsenal mùa này. Anh đàn áp đối thủ bằng thể lực bằng thể lực của mình và thường xuyên có những tình huống kiến tạo cơ hội rõ nét. Nhưng sáng tạo rõ ràng vẫn là một vấn đề lớn với Arsenal, thể hiện đầy đủ ở trận đấu với Cardiff.

Theo thống kê, Arsenal chỉ tạo ra trung bình 12.7 cú sút mỗi trận đấu mùa này. So với mùa trước, đã có sự sụt giảm mạnh mẽ. Năm ngoái, họ sút trung bình 15.6 lần/trận. Trên thực tế, số cú sút trung bình của Arsenal mùa này cũng là thấp nhất kể từ khi Opta bắt đầu ghi nhận dữ liệu thống kê từ mùa 2003/04.

Sự xuất sắc của Aubameyang và Lacazette đảm bảo Arsenal không phải trả giá dù sút ít hơn. Tính ra, Arsenal cũng đã ghi nhiều hơn 5 bàn so với cùng thời điểm ở mùa giải năm ngoái. Nhưng khả năng kiến tạo cơ hội ít đi rõ ràng là một vấn đề lớn, nhất là khi các tiền đạo không còn đạt phong độ cao.

Arsenal được biết đến với khả năng đưa bóng vào 1/3 sân đối phương rất tốt. Ozil là chân sáng tạo hàng đầu của Pháo thủ trong những năm trước nhưng rồi anh đột  nhiên khựng lại và có cảm giác như không muốn thi đấu thêm nữa. Cầu thủ người Đức đã có những mâu thuẫn với HLV Emery. Và điều đó khiến khả năng sáng tạo của Arsenal bị ảnh hưởng.

Denis Suarez sap gia nhap Arsenal

Denis Suarez là bản hợp đồng "gãi đúng chỗ ngứa" của Pháo thủ


Trung bình ở 4 mùa giải trước đó, Arsenal chuyền trung bình 63 lần/trận ở 1/3 sân đối phương. Nhưng bây giờ thì họ chỉ còn đạt con số 51 đường chuyền/trận, thấp thứ 5 tại Premier League. Trước Cardiff, dù tạo ra tổng cộng 590 đường chuyền nhưng con số ở 1/3 sân đối phương chỉ là 41.

Sự cần thiết phải có một cầu thủ có khả năng mở khóa hàng phòng ngự đối phương khiến HLV Emery phải thuyết phục ban lãnh đạo Arsenal chiêu mộ Denis Suarez, cậu học trò cũ ở Sevilla. Mùa này, Suarez không được trọng dụng ở Barca. Nhưng anh đã cho người ta thấy những gì mình có thể làm được từ năm ngoái.

Ở mùa 2017/18, Suarez tạo ra trung bình 2.2 cơ hội mỗi 90 phút tại La Liga, chỉ xếp sau Messi (2.6) và Ousmane Dembele (2.7) tại Barca. Không có cầu thủ nào của Arsenal chạm tới đẳng cấp kiến tạo như vậy ở mùa giải này.
Thời điểm còn thi đấu ở Villarreal theo dạng cho mượn mùa 2015/16, Denis Suarez cũng kiến tạo cơ hội mỗi 90 phút (1.7) nhiều hơn bất kỳ người đồng đội nào.

Ở mùa giải 2014/15, Emery cũng từng mượn Suarez từ Barca. Ông rất thích sự đa năng của cầu thủ này. Suarez có thể đá ở nhiều vị trí khác nhau trên hàng công. Nhưng Emery thường sử dụng cầu thủ người Tây Ban Nha phía sau các tiền đạo. Khi mà Ozil không còn được ra sân, vị trí hộ công sẽ dành riêng cho Denis Suarez.

Tân binh từ Barca chắc chắn không chỉ đóng góp cho Arsenal về khả năng chuyền bóng. Đội hình Pháo thủ hiện tại cũng thiếu đi những cầu thủ có khả năng qua người. Chỉ số rê bóng của Arsenal đang tụt giảm dần trong 5 mùa giải gần đây. Từ chỗ đi bóng qua người trung bình 15.8 lần/trận mùa 2014/15, giờ con số này đã giảm hơn một nửa xuống chỉ còn 7.3 lần/trận.

Đây cũng là một mối lo với Emery. Nhưng may sao, đây cũng là một mặt mạnh của Suarez. Cầu thủ 25 tuổi nhanh nhẹn, kỹ thuật và trực diện. Không chỉ đưa ra một lựa chọn mới cho vị trí số 10, Suarez hoàn toàn có thể trở thành một mũi tên bạc bên hai hành lang cánh.

Mùa trước, Suarez qua người trung bình 3.2 lần mỗi 90 phút tại La Liga. Vẫn chỉ có Messi (5.6) và Dembele (3.9) là những cầu thủ duy nhất của Barca làm tốt hơn Suarez ở mặt này. Với thống kê ấn tượng đó, Suarez cũng đứng trong top 7 cầu thủ của La Liga có số phút ra sân ít nhất là 500.

Câu hỏi đặt ra bây giờ là liệu Denis Suarez có thể hòa nhập và tạo ảnh hưởng ngay lập tức ở Arsenal hay không sau khi bị đày ải quá lâu ở Barcelona. Dẫu vậy, những phẩm chất của Suarez rõ ràng là hoàn hảo để tăng cường sức mạnh cho Arsenal lúc này.

Chiêm ngưỡng tài năng của tiền vệ Denis Suarez, tân binh Arsenal đến từ Barcelona:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X