Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

“Đèn xanh” cho MU: Everton rục rịch thay thế Lukaku bằng sao Man City

Thứ Ba 05/04/2016 21:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nửa xanh vùng Merseyside đang tăm tia “bom xịt” Wilfried Bony để chuẩn bị cho cuộc sống không tiền đạo 23 tuổi người Bỉ.

Như người đồng hương Bờ Biển Ngà, Wilfried Bony không thể nằm ngoài bản danh sách “đen” của Guardiola nhưng khác một điều, chẳng mấy CĐV Man City sẽ tiếc nuối ngày chia tay tiền đạo 27 tuổi. Bởi lẽ đơn giản, Bony là bản hợp đồng hoàn toàn thất bại của gã “trọc phú” nước Anh. Đình đám cập bến Etihad từ Swansea năm 2014 với cái giá khủng lên đến 28 triệu bảng nhưng trải qua 2 mùa giải, chân sút Phi Châu đã đánh mất bản năng sát thủ khi chỉ ghi vỏn vẹn 6 bàn thắng, cùng với đó là sự lạc lõng trong lối chơi chung cùng các đồng đội.

Den xanh cho MU Everton ruc rich thay the Lukaku bang sao Man City hinh anh
Bony chắc chắn rời Man City và Everton lập tức nhảy vào cuộc...

Dù sao thì cũng khá may mắn cho Bony bất chấp tương lai mù mịt tại Man City. Tài năng của tiền đạo người Bờ Biển Ngà vẫn là thứ không thể phủ nhận dù đã chìm nghỉm phong độ suốt 2 năm ở Etihad và vì vậy, hàng loạt đại diện Premier League quyết tâm săn đón anh trong kỳ chuyển nhượng hè 2016. Trong số này, nghiêm túc nhất hiện đang là Everton khi nguy cơ mất chủ lực Romelu Lukaku là không hề nhỏ.

Tiền đạo 23 tuổi người Bỉ đang tận hưởng mùa giải rực rỡ nhất trong sự nghiệp với 25 bàn thắng cho nửa xanh vùng Merseyside. Trưởng thành vượt bậc, giờ thì không còn lý do để các đại gia Châu Âu còn chần chừ với mục tiêu tranh đấu suốt 3-4 năm qua. Về phía Lukaku, anh cũng đã công khai tỏ rõ nguyện vọng được sớm ra đi vì những bước tiến lớn hơn trong sự nghiệp.

Sốt sắng hơn cả trong thương vụ này chắc chắn là Man Utd, đội bóng quá khốn đốn với đủ thứ vấn đề trên hàng công suốt từ thời hậu Sir Alex. Quỷ Đỏ lại đang đón lợi thế rất lớn, từ sự hẫu thuận từ cha Lukaku đến đích thân tiền đạo người Bỉ khẳng định sẵn sàng tái hợp thầy cũ Jose Mourinho, HLV người Bồ cũng được dự báo sẽ ngồi vào ghế nóng Old Trafford mùa hè này.

Den xanh cho MU Everton ruc rich thay the Lukaku bang sao Man City hinh anh 2
... trong bối cảnh nguy cơ cao mất chủ lực Lukaku vào tay các đại gia như MU

Dẫu vậy thì chắc chắn mọi chuyện không thể đơn giản có vậy cho MU. Everton đúng là đã tính đến cuộc sống không Lukaku, nhưng cũng chỉ đồng ý hợp tác trên bàn đàm phán nếu được hồi lại ít nhất 50 triệu bảng. Bên cạnh đó, Quỷ Đỏ không thể rảnh chân trên đường đua chiêu mộ khi còn đó những ông lớn nghiêm túc không kém như Chelsea hay Bayern Munich.

Gia Khoa – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X