Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đèn vàng rồi Mancini, không đùa đâu!

Thứ Hai 27/08/2012 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận thắng chật vật tân binh Southampton, Man City tiếp tục gây thất vọng với trận hòa Liverpool 2-2. Đội ĐKVĐ đang bộc lộ rất nhiều hạn chế trong cuộc đua vô địch.

1. Tới làm khách trên sân của đội bóng đang trong giai đoạn chuyển giao Liverpool, NHM Man City rất hy vọng thầy trò Roberton Mancini sẽ giành chiến thắng để quên đi màn trình diễn kém cỏi ở trận khai màn Premier League và coi đó là món quà động viên “bệnh nhân” Sergio Aguero.

Có tới 5 sự thay đổi so với trận thắng Southampton 3-2, khi Jodwell và Silva nhường chỗ cho De Jong và Milner trên hàng tiền vệ. Ở hàng thủ, Kolo Toure và Kolarov được bố trí thay thế Lescott cùng Clichy. Trong khi đó, Tevez đá cặp với Balotelli trên hàng công. Với đội hình khá đồng đều, Man City được đánh giá sẽ khiến gây khó khăn cho đội chủ nhà. Nhất là khi trận đấu mới diễn ra được 5 phút, Liverpool buộc phải rút trụ cột Lucas Leiva ra sân vì chấn thương, thay bằng cầu thủ trẻ Shelvey.

Roberto Mancini
 

2. Không ít lần người ta đã nói về khả năng phòng ngự yếu kém của Man City. Một lần nữa điểm yếu ấy đã được Liverpool tận dụng triệt để ở trận đấu này. Cả hai bàn thắng của đội chủ sân Anfield ở các phút 34 và 66 đều là những tình huống mà họ đã khai thác được sự mất tập trung của những cầu thủ phòng ngự bên phía Man City.

Ở bàn thắng đầu tiên, Kolarov được giao nhiệm vụ bắt Skrtel, nhưng cầu thủ này đã làm không đến nơi đến chốn, giúp trung vệ của Liverpool thoải mái bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Joe Hart. Bàn thắng thứ hai cũng vẫn là lỗi ở hàng phòng ngự. Trong tình huống Suarez đá phạt, Joe Hart không chỉ đạo được rào chắn. Do bị khuất tầm nhìn, thủ môn này đành bó tay trước cú dứt điểm quá điệu nghệ của chân sút người Uruguay. Ở trận gặp Southampton cách đây 1 tuần, Man City cũng mắc những lỗi lầm tương tự để đội bóng tân binh Premier League 2 lần chọc thủng lưới.

3. Vấn đề hàng thủ không phải là chuyện mới, điều người ta ngạc nhiên chính là cách bố trí đội hình của Mancini. Không phủ nhận ông thầy người Italia có lý để thận trọng trước Liverpool. Song, việc để David Silva dự bị, thay vào đó là Milner, một cầu thủ vốn không được thi đấu thường xuyên là một sai lầm.

Cũng xuất phát từ việc để Silva dự bị, Yaya Toure trở nên lạc lõng do không có người chia lửa ở tuyến giữa. Dẫu Samir Nasri cũng đã thi đấu đầy nỗ lực, song tiền vệ người Pháp không có khả năng gây đột biến như Silva. Bên cạnh đó, Tevez cũng không có được sự phối hợp ăn ý với Balotelli như giống với Aguero.

Trong suốt trận đấu, Carlos Tevez tỏ ra lạc lõng trên hàng công do “đói bóng”. Pha lập công san bằng tỷ số của cầu thủ này xuất phát từ sai lầm của cầu thủ Liverpool khi chuyền bóng cho Tevez, chứ không đến từ pha phối hợp tấn công của Man City. Nói như HLV Rodgers, Liverpool trận này xứng đáng giành chiến thắng chứ không phải là kết quả hòa.

4. Sau 2 trận, Man City vẫn bất bại nhưng rõ ràng cách họ thể hiện vừa qua là thiếu thuyết phục. HLV Mancini rõ ràng còn rất nhiều việc phải làm mới có thể nâng tầm đội bóng nửa xanh thành Manchester. Thị trường chuyển nhượng chỉ còn 5 ngày. Chiến lược gia người Italia chỉ còn hơn 120 giờ để hy vọng có được những sự bổ sung mới mà theo như ông nói đó là những tiếng cuối cùng cứu vãn cho một mùa giải đầy thách thức. Sau hai trận đấu khó khăn, rõ ràng chiếc đèn màu xanh đã chuyển sang màu vàng và có thể sắp tới sẽ là màu đỏ. Man City sẽ không thể đi nếu không sớm cải thiện phong độ.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X