Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đến Man Utd, Moyes sẽ thực hiện thiết quân luật

Thứ Sáu 07/06/2013 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chưa tới Old Trafford, David Moyes đã chỉ rõ ràng ra những gì ông muốn các cầu thủ và nhân viên của mình thực hiện khi ông chính thức là HLV đương nhiệm tại Old Trafford.

Từ Everton đến M.U, HLV Moyes có chịu nổi sức ép?
Từ Everton đến M.U, HLV Moyes không hề thay đổi phong cách cứng rắn

Sir Alex Ferguson đã tạo nên một huyền thoại tại Old Trafford và sức ảnh hưởng của ông đến đội bóng là vô cùng lớn. Vì thế, vị HLV tiếp theo rất khó để có thể đạt được sự tín nhiệm cao trong mắt các cầu thủ và nhân viên tại Manchester United. Ý thức được việc đó, điều đầu tiên mà cựu HLV của Everton yêu cầu các cầu thủ và nhân viên của mình thực hiện là phải tôn trọng và tin tưởng ông. Đương nhiên điều này không phải một sớm một chiều mà thực hiện được, và cũng cần rất nhiều sự nỗ lực đến từ phía Moyes. Tuy nhiên, ông sẵn sàng "trảm" trò nào hỗn láo và áp dụng thiết quân luật như cách mà Sir Alex đã làm trước đây.

Chính thức tiếp quản Man Utd vào ngày 1/7 tới nhưng ngay lúc này, David Moyes đã bắt đầu các công việc hậu trường. Ông đã có một bản kế hoạch vô cùng chi tiết về chính sách chuyển nhượng cũng nhu quỹ lương tại Old Trafford. Những mục tiêu cần mua cũng đã rõ ràng, những người cần bán cũng đã có tên trên bàn giấy. Và ông đang làm rất tốt công việc của mình: bản hợp đồng đầu tiên dưới triều đại David Moyes chuẩn bị được kí kết mang tên Guillermo Varela từ Penarol, một hậu vệ cánh.

Chính sách của Moyes là khá rõ ràng. Ông chưa biết chắc về việc có mang CR7 về lại Old Trafford hay không, nhưng không thể phủ nhận được việc ông khá quyết tâm trong 2 thương vụ mang tên Fellaini và Baines. Không chỉ có thế, công tác tác động tư tưởng của Moyes ở đội bóng mới cũng đã được bắt đầu. Nói chuyện với 300 HLV và Giám đốc Thể thao trong một cuộc họp tại New York, David Moyes đã lên tiếng phát biểu khá cứng rắn: "Bạn phải kiểm soát được các ngôi sao khi giao tiếp với các cầu thủ, điều đó cho thấy sự công bằng. Nếu bạn làm việc cho tôi, nhiều khả năng bạn sẽ phải dùng đủ 7 ngày trong tuần. Tôi cần thấy các nhân viên của mình nỗ lực như vậy."

"Kỷ luật phải đến từ ý thức của các cầu thủ. Họ cần phải có được ý thức xuất phát từ bên trong và luôn thấy lí do trong mỗi việc tôi làm. Tôi rất thích trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ, và điều đó không có nghĩa là tôi bạc đãi các cầu thủ chính thức."

Giống như Sir Alex, Moyes khá nóng tính. Vì thế, các CĐV Man Utd tin tưởng "thiết quân luật" mà Moyes chuẩn bị xây dựng trong lòng Old Trafford có thể mang tới thành công cho đội bóng như kỉ nguyên mang tên Ferguson.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X