Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đến lượt MU "phát cuồng" vì Canales

Thứ Tư 20/01/2010 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bản danh sách những "người hâm mộ" Sergio Canales, cầu thủ trẻ đang "nổi đình nổi đám" ở Tây Ban Nha và châu Âu, vừa điền thêm một cái tên: ĐKVĐ Premier League, Manchester United. Như vậy, có đến hơn 10 đội bóng mà đa phần là những "đại gia" đang theo dõi sát sao từng cử động của Canales.

Sergio Canales là ai mà khiến cả làng bóng đá của lục địa già "đứng ngồi không yên". Đó là một chàng tiền vệ tấn công mới 18 tuổi, vóc dáng mảnh khảnh với bộ tóc vàng rực rỡ và nụ cười như một "thiên thần". Anh là sản phẩm đào tạo của Racing Santander, một CLB thuộc vào diện trung bình của La Liga. Mùa giải 2009-2010, Canales thực sự bùng nổ với những màn trình diễn siêu đẳng trong màu áo CLB Santander.

Đặc biệt là từ tháng 12 khi lần đầu tiên được góp mặt ở đội hình xuất phát (trước đó, chỉ đóng vai trò dự bị), Canales đã khiến cả La Liga phải ngỡ ngàng với tài năng, sự chững chạc và phong độ xuất sắc đến kỳ lạ ở cái độ tuổi chưa đến 20. Anh ra sân 4 trận nhưng ghi được đến 5 bàn thắng, trong đó gây ấn tượng mạnh nhất là cú đúp trong chiến thắng 2-1 ngay trên thánh địa Sanchez Pizjuan của Sevilla. Bàn đầu tiên là cú bấm bóng kỹ thuật với độ khó cao qua đầu thủ thành kỳ cựu Palop còn bàn thứ 2 là pha dẫn bóng khéo léo vượt qua Palop rồi bình tĩnh biến nốt một hậu vệ của Sevilla thành "thằng hề" rồi mới ung dung đưa bóng vào lưới trống.

Sergio Canales: Cầu thủ trẻ đang khiến của châu Âu "náo loạn"


Sau trận đấu đó, cái tên Canales nổi như cồn trên khắp các mặt báo với vô số những lời khen ngợi "có cánh". Hàng loạt đội bóng của Tây Ban Nha và châu Âu đã cử ngay quan sát viên tới Santander để xem "chân cẳng" anh chàng này. Hiện, Canales đang được coi là biểu tượng của thế hệ cầu thủ 9x ở xứ sở bò tót, nền bóng đá đang thăng tiến mạnh mẽ kể từ sau Euro 2008 và trở thành tâm điểm giành giật của những "đại gia".

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Real Madrid được cho là đang dẫn đầu trong cuộc chiến "đoạt lấy" Canales nhưng họ sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ Barcelona, Chelsea, Bayern Munich, Arsenal và nay có thêm cái tên Manchester United. Hồi cuối tuần trước, em trai của Sir Alex, Martin Ferguson, tuyển trạch viên của MU ở khu vực châu Âu, đã có mặt trên khán đài SVĐ El Sardinero, sân nhà của Santander để theo dõi trận đấu giữa đội bóng này với Valladolid trong khuôn khổ La Liga. Và ở trận đó, Canales đã mang về bàn thắng gỡ hoà 1-1 cho Santander.

Hợp đồng của Canales với Santander sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này, vì thế các đội bóng đều đang rất khẩn trương trong việc tiếp cận tiền vệ này, nếu không muốn để "viên ngọc quý" rơi vào tay kẻ khác. Bản thân gia đình Canales cũng sẽ gặp gỡ trực tiếp từng CLB muốn có anh nhằm biết về những kế hoạch tương lai và tiềm năng phát triển của Canales ở môi trường mới trước khi đưa ra quyết định cuôi cùng. Nhiều khả năng ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, số phận của Canales sẽ được định đoạt.

Dưới đây là hai "tác phẩm" mà Canales tạo nên trong trận gặp Sevilla:

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X