Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đến lượt HLV Conte cấm học trò ăn pizza, uống nước ngọt

Thứ Năm 11/08/2016 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau Pep Guardiola ở Man City, đến lượt Chelsea của Antonio Conte áp dụng lệnh cấm các cầu thủ ăn uống những thực phẩm dễ gây tăng cân.
Den luot HLV Conte cam hoc tro an pizza, uong nuoc ngot hinh anh
HLV Conte bắt đầu áp dụng thiết quân luật ở Chelsea

Theo tin từ The Times, HLV Antonio Conte đã chính thức ban hành luật cấm ăn uống những thứ giàu calo như pizza, đồ uống có ga, tương cà và các loại sốt... Đây là lệnh cấm nhằm siết chặt chế độ dinh dưỡng cho các cầu thủ Chelsea để kiểm soát vấn đề cân nặng của họ.

Đây không phải là điều quá mới mẻ bởi trên thực tế chiến lược gia này cũng từng áp dụng lệnh cấm tương tự khi còn dẫn dắt ĐT Italia và cả Juventus. Cách đây chưa lâu, một đồng nghiệp khác của HLV Conte là Pep Guardiola cũng tuyên bố cấm cầu thủ Man City uống nước ngọt và ăn pizza.

Theo lí giải của ông thầy người Tây Ban Nha, những thực phẩm đó khiến cho các cầu thủ rất nhanh lên cân. Trong thể thao, nếu cân nặng vượt quá so với sức chịu tải của khung xương và hệ thống dây chằng thì rất dễ dẫn đến chấn thương. Chưa kể việc thừa cân cũng khiến cho các vết thương lâu hồi phục hơn so với bình thường. Ngoài ra, một cầu thủ nặng nề cũng khó có thể theo kịp các giáo án tập luyện khắc nghiệt và luôn tỏ ra chậm chạp.

Thậm chí, Pep Guardiola còn cấm những cầu thủ mà ông cho là thừa cân như Samir Nasri luyện tập cùng toàn đội cho đến khi anh này trở nên thon gọn hơn. Biện pháp có phần hà khắc này đã giúp ông rèn giũa nên siêu sao Lionel Messi khi Pep cấm anh uống nước ngọt và thuê hẳn chuyên gia dinh dưỡng giám sát riêng. Việc giảm cân đã khiến cho tiền đạo người Argentina thanh thoát hơn và tránh được nhiều chấn thương.

Tuy nhiên, không phải HLV nào cũng áp dụng những phương pháp như Conte và Pep. Ở Leicester, HLV Claudio Ranieri nổi tiếng với việc cho các cầu thủ xả hơi và nạp năng lượng bằng cách ăn pizza.

Tường Minh

⇒ Theo dõi: Báo bóng đá việt namdự đoán kết quả bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X