Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Đến lượt Alonso gia hạn hợp đồng với Liverpool

Thứ Sáu 08/06/2007 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau Gerrard, Carragher và Reina, thêm một trụ cột của đội bóng thành phố cảng Liverpool quyết định tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Anfield. Đó là cầu thủ người Tây Ban Nha, Xabi Alonso.

Tiền vệ này đã đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm cho đến 2012. Mọi thông tin về việc Alonso sẽ rời khỏi Liverpool cuối cùng đều là sai sự thật. Alonso nói về quyết định của mình: "Tôi biết có rất nhiều lời mời từ những đội bóng khác nhưng tôi luôn muốn ở lại Liverpool. Đây là một CLB đặc biệt".


Cầu thủ 25 tuổi này là người thứ 4 ký hợp đồng mới với đội bóng nước Anh sau

"Chúng tôi đã giành được nhiều thứ và hy vọng sang mùa giải mới, chúng tôi sẽ không mắc phải sai lầm như mùa vừa rồi. Liverpool muốn trở thành kẻ thách thức các đội tốp trên (ám chỉ Chelsea, MU)".

Xabi Alonso đã gia nhập Liverpool vào tháng 8 năm 2004 sau vụ chuyển nhượng trị giá 10.5 triệu bảng từ Real Sociedad. Anh đã cùng với Gerrard tạo thành bộ đôi tiền vệ trung tâm thuộc vào loại xuất sắc nhất nước Anh và châu Âu. Anh đã cùng Liverpool giành chức vô địch Champions League năm 2005.

Tuy nhiên vào mùa giải này, đã bắt đầu xuất hiện những thông tin khác nhau về tương lai của Alonso nhất là khi tiền vệ người Argentina, Javier Mascherano có mặt ở Anfield từ tháng 1 năm 2007. Barcelona và Juventus đều được cho là khá quan tâm đến số phận của tiền vệ này ở Liverpool.

Nhưng Alonso đã quyết định ở lại và không hề e ngại cuộc cạnh tranh vị trí với Mascherano. Anh nói: "Cạnh tranh như thế không phải là không tốt. Tôi đã sẵn sàng để chiến đấu giành lấy vị trí của mình. Đội bóng càng có nhiều những cầu thủ có đẳng cấp cao thì chất lượng càng được nâng lên. Tôi tự tin rằng mình có thể được ra sân thường xuyên và giữ được sự tin cậy của HLV".

Tiếp sau Alonso, Liverpool đang có dự định sẽ gia hạn hợp đồng với Finnan và Sissoko. Rõ ràng chiến lược của The Kop là tập trung vào ổn định đội hình và lực lượng trước khi nhảy vào thị trường chuyển nhượng. Một bước đi khá thận trọng và có tính toán kỹ lưỡng của Liverpool.

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X