Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đến lúc ra đi, David Moyes vẫn thiết lập nốt "kỷ lục" cuối cùng ở Man Utd

Thứ Tư 23/04/2014 01:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngoài việc cùng M.U thiết lập vô số kỷ lục đáng buồn về thành tích, HLV David Moyes còn đi vào lịch sử Quỷ đỏ với tư cách là nhà cầm quân trụ lại được Old Trafford trong thời gian ngắn nhất.

HLV David Moyes sắp phải rời Old Traffrod
 

Như đã đưa tin, sau khi gây hết thất vọng này đến thất vọng khác, HLV Moyes cuối cùng cũng bị BLĐ M.U tống ra đường. Dù ký hợp đồng có thời hạn lên tới 6 năm với M.U hồi mùa Hè năm ngoái, nhưng rút cục cựu HLV Everton lại buộc phải ra đi chỉ sau vỏn vẹn có 348 ngày (ông được chỉ định tiếp quản vị trí mà Sir Alex Ferguson để lại hôm 9/5/2013).

Lật lại lịch sử M.U, người ta thấy trừ Moyes ra, không có chiến lược gia nào làm việc cho đội bóng áo đỏ trong khoảng thời gian ngắn tới vây. Thực ra, kỷ lục đáng buồn của Moyes chỉ tính với các HLV ký hợp đồng chính thức dài hạn, chứ không áp dụng với những HLV tạm quyền.

Trước đây, M.U từng có 2 HLV tạm quyền làm việc ở Old Trafford trong khoảng thời gian rất ngắn. Người đầu tiên là Lal Hilditch, HLV kiêm cầu thủ đầu tiên của M.U. Hồi tháng 10/1926, Lal Hilditch đã nhận lời dẫn dắt M.U sau khi John Chapman bị buộc thôi việc mà không rõ lý do. Đến tháng 4/1927, Lal Hilditch thôi không giữ chức vụ HLV tạm quyền của Quỷ đỏ nữa.

Trong khi đó, Matt Busby.chỉ đồng ý làm việc cho M.U đến hết mùa giải sau khi người tiền nhiệm của ông là Wilf McGuinness rời Old Trafford vào năm 1970. Vào thời điểm các bên đạt được thỏa thuận, chính Matt Busby đã nói rõ ông không có ý định gắn bó lâu dài với M.U. Lúc này, M.U đang được tiếp quản bởi HLV tạm quyền Ryan Giggs, nhiều khả năng sau khi mùa giải năm nay kết thúc BLĐ đội bóng áo đỏ sẽ mời một HLV tiếng tăm hơn về thế chỗ lão tướng người xứ Wales.

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X