Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đến lúc Pellegrini gạt bỏ Demichelis?

Thứ Bảy 01/03/2014 20:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manuel Pellegrini chỉ còn cách danh hiệu đầu tiên ở Man City đúng 1 trận đấu. Một gợi ý nhỏ để ông hiện thực hóa mong muốn: Không nên để Demichelis đá chính ở những trận cầu quan trọng.

HLV Manuel Pellegrini hẳn là đã nhìn thấy rất rõ tử huyệt của hàng phòng ngự Man City ở mùa giải trước: Ngoài Kompany, không có một trung vệ nào chơi ổn định và chắc chắn. Mùa Hè vừa qua, ông đã đem về cậu học trò cũ của mình ở Malaga, Martin Demichelis, với hy vọng sẽ là đáp số vừa ý cho bài toán trên. Thật tiếc, đến thời điểm này, Demichelis vẫn không thể trả lời được câu hỏi đó.

demichelis messi
 

Thậm chí, trung vệ người Argentina thường xuyên mắc những sai lầm chết người trong các trận đấu quan trọng. Ở hai trận đấu quan trọng nhất của Man City trong tháng Hai, trước Chelsea và Barcelona, anh là mắt xích yếu nhất bị các đối thủ khai thác triệt để. Cụ thể, trong trận gặp Chelsea, Demichelis được bố trí đá ở vai trò tiền vệ trung tâm, và anh hoàn toàn tỏ ra hụt hơi khi phải đối phó với Hazard và Willian, dẫn đến thất bại đầu tiên trên sân Etihad của Man City ở Premier League.

Trận gặp Barcelona lại là một bi kịch khác của Demichelis. Trung vệ người Argentina bất lực trong việc ngăn chặn Messi, dù anh từng gặp siêu sao đồng hương không ít lần khi còn chơi cho Malaga và Atletico Madrid. Sẽ còn những thắc mắc về việc Demichelis phạm lỗi với Messi ở trong hay ngoài vòng cấm, nhưng chiếc thẻ đỏ dành cho Demichelis thì không cần phải giải thích nhiều. Và đó chính là bước ngoặt của trận đấu, khi mà trước đó Man City đã chơi không đến nỗi nào.

Nếu hai sai lầm ấy vẫn chưa đủ sức nặng, thì có thể viện dẫn thêm Demichelis là người trực tiếp mắc lỗi trong bàn thua duy nhất ở trận gặp Sunderland tại Premier League hồi tháng 11 năm ngoái. Anh không theo kèm được Bardsley, để cho cựu hậu vệ của Man United đánh bại thủ thành Pantilimon.

Lần tái ngộ với Sunderland tại chung kết Cúp Liên Đoàn mang một ý nghĩa khác so với cuộc gặp gỡ cách đây gần 4 tháng. Pellegrini cần chiến thắng để có danh hiệu đầu tiên không chỉ ở Man City, mà còn là chiến quả đầu tiên trong quãng thời gian làm việc ở Châu Âu. Còn Man City, đây là cơ hội đầu tiên trong bốn hy vọng giành danh hiệu của họ ở mùa giải này.

Demichelis, với chiếc thẻ đỏ hồi giữa tuần, chắc chắn sẽ không thể tham dự trận lượt về với Barcelona ở Champions League vào giữa tháng 3 tới. Điều đó khiến cho Pellegrini cần phải cân nhắc có nên sử dụng anh trong một trận cầu quan trọng ở Wembley hay không. Trong tay ông lúc này không thiếu những giải pháp tốt hơn, đó là Nastasic và Lescott. Cả hai đều trẻ, và đáng tin cậy hơn một Demichelis đã 33 tuổi.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X