Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đến khi nào Arsenal mới lại có thể cạnh tranh với Man Utd?

Thứ Năm 30/08/2012 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Frank McLintock đã lên tiếng chỉ trích Arsenal sau những cuộc đàm phán trong tuyệt vọng và hoảng loạn với Theo Walcott.

Frank McLintock là cựu đội trưởng của Arsenal, người đã dẫn dắt đội bóng tới cú đúp FA Cup và vô địch quốc gia Anh năm 1971. Ông cũng được các nhà báo thể thao bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm 1971. Cựu đội trưởng của Arsenal tỏ ra vô cùng ngạc nhiên khi thấy đội bóng cũ của mình tự đẩy chính nó vào một mớ bòng bong chuyển nhượng.

Sau những cuộc đàm phán khốc liệt, Arsenal đã chính thức giữ được Walcott ở lại với CLB, ít nhất là cho tới hết mùa Hè này. Dù vậy, chính sách mua sắm của BLĐ đội bóng đã thực sự khiến cựu thủ lĩnh của Arsenal tức giận.

Đây, cái được gọi là chính sách chuyển nhượng của Arsenal
Đây, cái được gọi là chính sách chuyển nhượng của Arsenal

Những cuộc di cư khỏi Arsenal đã được các phóng viên ảnh miêu tả một cách hoàn hảo qua bức ảnh ở trên, được chụp trước thềm trận Tứ kết lượt về Champions League với Villarreal ngày 15 tháng Tư năm 2009. Trong số 11 cái tên xuất phát ở đội hình chính của “Pháo thủ”, chỉ còn đúng 3 cầu thủ vẫn đang gắn bó với Arsenal. Walcott, Kieran Gibbs và Lukasz Fabianski là những người còn ở lại. Trong khi đó, 8 cầu thủ đã ra đi với tổng phí chuyển nhượng lên tới 145 triệu bảng. Robin van Persie, Cesc Fabregas Samir Nasri, Alex Song, Kolo Toure, Emmanuel Adebayor và Emmanuel Eboue đều bị bán còn Silvestre ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do tới Bremen.

McLintock cho biết: “Bức ảnh đã miêu tả thật hoàn hảo. Chỉ còn đúng 3 cầu thủ ở lại với Arsenal sau 3 năm. Bạn không thể liên tục thay đổi đội hình mỗi năm một lần. Nhưng đó là việc đã xảy ra. Cứ mỗi khi thị trường chuyển nhượng mở cửa, đội bóng lại đứng trước cuộc khủng hoảng. Tôi không nghĩ điều đó công bằng với các CĐV. Chúng tôi luôn sở hữu 2 tới 3 cầu thủ có thể giúp CLB thách thức các danh hiệu (nhưng thế là chưa đủ). Bạn không thể thay đổi hầu như toàn bộ đội hình qua mỗi chu kì 2 năm.”

“Khi chúng tôi không chi tiền, nguyên nhân là bởi Arsenal vẫn đang phải trả khoản nợ cho việc xây SVĐ mới. Việc đội bóng không thể chi tiền đã khiến các cầu thủ ra đi. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ Arsenal sẽ phải chờ bao lâu cho đến ngày có thể nói rằng: ‘Được rồi! Các khoản nợ đã thanh toán xong và giờ thì chúng ta có thể cạnh tranh với City, Chelsea và United’. Người hâm mộ Arsenal muốn biết liệu đội bóng sẽ phải chờ bao lâu nữa cho đến ngày họ lại có thể cạnh tranh với các đối thủ.”

McLintock cũng bày tỏ sự hoài nghi về vị thế của Arsenal trong hàng ngũ những CLB vĩ đại nhất thế giới. Ông cho biết: “Tôi luôn đánh giá Arsenal như là một trong những CLB vĩ đại nhất thế giới nhưng lúc này, có thể tôi đang sai.”

“Chúng tôi dường như luôn bán đi tất cả suốt quãng thời gian qua, hầu hết đều tới Manchester. Sự thật đó là điều mà tôi và các CĐV không muốn chứng kiến. Có thể thời đại đã thay đổi trong 3 hay 4 năm gần đây và chúng tôi cũng chỉ còn chiến đấu vì vị trí thứ tư sau United, City và Chelsea.”

“Chúng tôi đã bán, đã thu lại rất nhiều tiền và cũng đã mua cầu thủ. (Nhưng vấn đề là) những cái tên mới không ai xuất sắc bằng những người đã ra đi. Bạn không thể tiếp tục làm điều đó mãi mãi. Bởi đến một lúc nào đó, các CĐV sẽ nổi giận và tự hỏi tại sao.”

Việc Arsenal chuyển tới sân Emirates hồi năm 2006 đã ngốn mất của CLB khoảng 390 triệu bảng. Hậu quả của cuộc chuyển giao là Arsenal đã liên tục phải nhận chỉ trích vì thiếu đầu tư đội hình. McLintock khẳng định: “Sân Emirates xuất hiện đồng nghĩa với việc chúng tôi có thể cạnh tranh với Real Madrid và Barcelona nhưng chỉ khi nào chúng tôi không tiếp tục mất các ngôi sao như đã luôn xảy ra vài năm qua. Khi ấy, Arsenal mới thực sự trở lại với cuộc chơi.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X