Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đến học trò cũ cũng không đồng tình với "giáo sư" Wenger

Thứ Bảy 29/03/2014 18:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Tương lai của HLV Arsene Wenger đang là câu hỏi lớn khi "giáo sư" vẫn chưa chịu gia hạn hợp đồng. Trước tình cảnh đó, một học trò cũ của Wenger là Robert Pires cũng tỏ thái độ không đồng tình với quyết định này.

Với việc thay đổi chiến lược chuyển nhượng khi phá lệ bỏ ra khoản tiền kỉ lục 42,5 triệu bảng để chiêu mộ Mesut Ozil hồi kì chuyển nhượng mùa hè, HLV Arsene Wenger từng giúp Arsenal có quãng thời gian thăng hoa đầu mùa giải. Tuy nhiên càng đến cuối mùa, Arsenal càng bộc lộ ra nhiều vấn đề và đến lúc này, nhiều người đã gạch tên "pháo thủ" ra khỏi danh sách những ứng cử viên cho ngôi vô địch Premier League.

"Ông ta là sư tử vào mùa thu nhưng lại là cừu non vào mùa xuân" - lời nhận xét của Michel Platini hoàn toàn đúng với HLV Wenger, khi Arsenal thường khởi đầu mùa giải rất thăng hoa nhưng đến sau kì chuyển nhượng tháng Một, phong độ của đội bóng thành London thường xuống dốc tựa như chu kì hình sin.

Pires lo ngại cho tình cảnh của Arsenal
Pires lo ngại cho tình cảnh của Arsenal

Nhưng khác với mọi mùa, Wenger mùa này tỏ ra rất lạ. Không chỉ phá kỉ lục chuyển nhượng để đưa Ozil về Emirates, "giáo sư" mùa này bắt đầu ngỏ ý muốn rời Arsenal. Mới đây, HLV Wenger đã từ chối kí vào bản hợp đồng có thời hạn hai năm với Arsenal với lời nhắn nhủ sẽ đợi đến cuối mùa rồi mới quyết định.

Điều này khiến nhiều người hoài nghi về tương lai của HLV Wenger tại Arsenal và cũng ảnh hưởng tiêu cực đến chính tinh thần của các cầu thủ. Hiểu rõ điều đó, một học trò cũ của Wenger tại Arsenal là Robert Pires đã lên tiếng khuyên nhủ ông thầy đồng hương:" Tôi tự tin... à không, tôi hi vọng ông ấy sẽ ở lại.

Có một chút sự bất thường ở đây bởi nếu là mọi khi, ông ấy sẽ ngay lập tức kí vào hợp đồng mới. Nhưng có thể ông ấy muốn đợi đến cuối mùa hoặc kết quả tại FA Cup rồi mới đưa ra quyết định. Mặc dù rất yêu quí Wenger nhưng tôi cho rằng thái độ của ông ấy ảnh hưởng không tốt đến các cầu thủ".

Ngoài ra, Pires cũng thừa nhận rằng không hiểu được Arsenal cần thay đổi điều gì để có được thành công:" Tôi chẳng biết họ cần gì bởi bóng đá luôn thay đổi. Thi đấu tại Anh luôn nặng hơn so với các giải đấu khác bởi ở đây không chỉ có một hay hai đội mạnh, thế nên mỗi buổi tập hay trận đấu đều rất khó khăn.

Có thể Arsenal cần một người thủ lĩnh. Họ có một đội hình mạnh với chất lượng tốt, họ cũng bỏ ra một khoản tiền lớn để đầu tư vào Mesut Ozil nhưng tôi nghĩ họ cần mẫu cầu thủ như Tony Adams, Martin Keown, Patrick Vieira, Dennis Bergkamp hoặc Thierry Henry".

Pires từng có sáu mùa thành công tại Arsenal (2000-2006) với 84 bàn thắng ghi được sau 284 trận ra sân. Cùng với Arsenal, Pires đã giành được hai chức vô địch Premier League và 3 lần đăng quang tại FA Cup.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X