Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đến Giáng Sinh, Arsenal có thể rơi xuống… thứ 4

Thứ Sáu 20/12/2013 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có một kịch bản có thể khiến đội bóng Bắc London từ ngôi đầu bảng rơi thẳng xuống vị trí thứ 4 vào thời điểm Giáng sinh.

Và kịch bản ấy sẽ diễn ra nếu 3 kết quả sau đây được thỏa mãn cùng lúc: Liverpool đánh bại Cardiff, Man City hạ Fulham và Chelsea thắng Arsenal. Đó rõ ràng là một kịch bản chẳng hề phi thực tế chút nào.

Arsenal sẽ rơi thẳng xuống vị trí thứ 4?
Arsenal sẽ rơi thẳng xuống vị trí thứ 4?

Nếu điều đó xảy ra, sẽ chẳng khác nào một cơn ác mộng với “Pháo thủ”, bởi chỉ mới cách đây 2 tuần, nếu như bàn thắng của Mesut Oezil mang lại thắng lợi chung cuộc 1-0 cho thầy trò Arsene Wenger, khoảng cách với đội đứng thứ 2 đã phải lên tới 7 điểm.

Tuy nhiên, bàn san bằng tỉ số 1-1 của Gerard Deulofeu không lâu sau đó đã khởi đầu cho chuỗi 3 trận Arsenal không biết thắng trên mọi mặt trận, dẫn tới hệ quả là khoảng cách giữa họ với đội nhì bảng Liverpool lúc này chỉ là 2 điểm mong manh.

Ngay sau trận chia điểm với Everton, “Pháo thủ” có chuyến hành quân tới San Paolo và thúc thủ 0-2 trước Napoli. Chỉ ít ngày sau, họ tiếp tục thất bại toàn diện 3-6 khi viếng thăm sân Etihad của Man City với một màn trình diễn mệt mỏi và không mấy ấn tượng.

Thất bại đó cộng với những chiến thắng của Liverpool trước Tottenham và Chelsea trước Crystal Palace đã khiến khoảng cách giữa Arsenal và hai CLB xếp sau chỉ còn là 2 điểm. Điều đó có nghĩa là, vì trận đấu giữa Arsenal và Chelsea diễn ra muộn, nên một điều chắc chắn là vào thời điểm đó, thầy trò Wenger có thể đã rơi xuống vị trí thứ 3 trên BXH.

Cụ thể, một Liverpool đang chơi với phong độ vô cùng ấn tượng sẽ không quá khó để đánh bại Cardiff trên sân nhà Anfield. Kết quả này được các nhà cái củng cố thêm khi đặt cửa 1/5. Trong khi đó, Man City hành quân tới sân Craven Cottage của Fulham và sẵn sàng thừa thắng để cải thiện thành tích mỗi khi phải xa nhà. Cửa thắng của thầy trò Manuel Pellegrini được đặt 1/3. Chỉ kém Arsenal 3 điểm, và City còn có hiệu số bàn thắng bại “vô đối” +29 so với +16 của các “Pháo thủ”. Một trận thắng là đủ để họ vượt qua Arsenal trên BXH, dù chỉ là tạm thời.

Hiển nhiên, người hâm mộ Arsenal tin tưởng rằng các cầu thủ của họ sẽ vẫn chiếm lại được ngôi đầu bảng sau khi hạ gục một Chelsea đầy bất ổn tại Emirates vào rạng sáng thứ Ba. Tuy nhiên, trong trường hợp thất bại trước Chelsea, Arsenal sẽ lập tức phải trả giá rất đắt. Chủ nhà vẫn được đánh giá cao hơn với tỉ lệ 11/8, nhưng cơ hội của Chelsea cũng không nhỏ với tỉ lệ 15/8. Nếu để thua, “Pháo thủ” sẽ rơi xuống vị trí thứ 4, và thậm chí có thể chỉ còn hơn đội xếp thứ 5 Everton 1 điểm (nếu thầy trò Roberto Martinez đánh bại Swansea City cuối tuần này).

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X