Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Đen đủi như Arsenal: Abou Diaby tiếp tục nghỉ 9 tháng

Thứ Sáu 29/03/2013 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Pháo thủ vừa nhận được một hung tin không thể tồi tệ hơn: tiền vệ trung tâm Abou Diaby sẽ phải nghỉ thi đấu trong vòng từ 8 đến 9 tháng tới để điều trị chấn thương đầu gối.

Thứ Tư vừa qua, tiền vệ Abou Diaby đã tham dự một buổi tập như bình thường cùng các đồng đội. Không hiểu cầu thủ 26 tuổi này va chạm với các đồng đội như thế nào mà tới mức anh bị rách dây chằng đầu gối. Dự kiến, Diaby bắt buộc phải lên bàn mổ để thực hiện phẫu thuật với chấn thương này, đồng nghĩa với việc anh sẽ phải rời xa sân cỏ từ 8 đến 9 tháng tiếp theo. Là một tiền vệ trung tâm ổn định và toàn diện của Arsenal, Diaby vắng mặt gần 1 năm sẽ tạo ra nhiều gánh nặng cho Pháo thủ.

Diaby (áo đỏ) tiếp tục dính chấn thương
Diaby (áo đỏ) tiếp tục dính chấn thương

Dù mới 26 tuổi nhưng sự nghiệp của Abou Diaby đã bị chặn đứng đà phát triển không ít lần. Không hiểu chấn thương lần này của Diaby sẽ còn ảnh hưởng khủng khiếp đến đôi chân đã từng dính vô số chấn thương về mắt cá và bắp chân như thế nào. Diaby đã bỏ lỡ phần lớn mùa giải trước vì những vết đau ở mắt cá. Từ một tiền vệ trung tâm có sức bền, thể lực tốt, giờ đây với những vết thương liên tiếp nhau ở đôi chân, khả năng Diaby có lại được phong độ và sức càn lướt như trước là rất khó.

Từ khi ra mắt Arsenal vào tháng 1 năm 2006, tiền vệ người Pháp mới ra sân 92 lần tại Premier League. 7 năm và 92 lần ra sân là quá ít nếu như biết được có nhiều người chỉ cần 3 năm là đã có 100 trận. Mùa này, Diaby chỉ đá được 10 trận cho Pháo thủ. Tính cả các mặt trận cúp, Diaby mới thi đấu được tổng cộng 177 trận, ghi 19 bàn và kiến tạo 16 lần cho đội bóng của Arsene Wenger. 8 năm thi đấu với mật độ trung bình hơn 22 trận/mùa cho thấy những gì Diaby đóng góp cho Pháo thủ là hết sức hạn chế.

Từ khi về với Arsenal, Diaby được hi vọng sẽ đủ sức để thay thế Patrick Vieira ở trung tâm hàng tiền vệ của Arsenal, thế nhưng càng ngày với những chấn thương, anh càng trở thành một gánh nặng trong đội hình của Wenger.

Có thể thấy vị trí tiền vệ trung tâm của Arsenal đang lâm vào khó khăn thực sự khi ngoài Diaby, Pháo thủ hiện còn đang đợi nhạc trưởng Jack Wilshere trở lại. Rất may, Wilshere chỉ còn 2 tuần nữa là có thể hồi phục được hoàn toàn thể lực và tiếp tục thi đấu.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X